Home
|
ข่าว

มวยรองไม่มีคำว่ากลัว “ก้องธรณี” พร้อมงัดข้อ “ซุปเปอร์เล็ก”

Featured Image
“ก้องธรณี ส.สมหมาย” ซ้ายเฉียบคม วัย 27 ปี จากเพชรบูรณ์ ไม่สนกระแสตกเป็นรอง เตรียมตัวเกินร้อย หวังเอาชนะ “เครื่องจักรนักเตะ” ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) เพื่อโชว์ให้ทั้งโลกได้เห็นถึงฝีมือ โดยทั้งคู่จะต้องดวลกันภายใต้กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต ในฐานะคู่รองของศึกนัดยิ่งใหญ่ประจำไตรมาสสอง ONE ลุมพินี 68: พระจันทร์ฉาย vs โจนาธาน วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

 

สำหรับ “ก้องธรณี” ผ่านสังเวียน ONE ลุมพินี ด้วยผลงานชนะ 8 จาก 9 ไฟต์ โดยไฟต์ล่าสุดเพิ่งเอาชนะคะแนน “จ้าวเสือใหญ่ ม.กรุงเทพธนบุรี” ในศึก ONE ลุมพินี 58: ซุปเปอร์บอน vs มารัต เมื่อ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา จนสามารถคว้าสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.6 ล้านบาท) ได้สำเร็จ โดยเจ้าตัวเปิดเผยความรู้สึกถึงวินาทีประวัติศาสตร์ของชีวิตเอาไว้ว่า

 

 

“ไฟต์ที่แล้วกับ จ้าวเสือใหญ่ วันนั้นผมโดนนับก่อน แล้วก็กลับมาได้นับคืน ถือเป็นไฟต์ที่ผมประทับใจมาก เพราะได้สัญญาสู่ วัน แชมเปียนชิพ ด้วย”

 

“วินาทีที่เขาบอกว่าผมได้สัญญาผมรู้สึกดีใจมาก นักมวยคนหนึ่ง ที่เดินทางมาไกลมาก รู้สึกดีใจที่ได้ไปสู่ระดับโลกแล้ว”

 

 

โดยหลังการคว้าสัญญาเข้าสู่การเป็นนักกีฬาของ ONE “ก้องธรณี” ไม่นานก็ถูกประกบให้ปะทะกับ “ซุปเปอร์เล็ก” ราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ที่ได้ชื่อว่าเป็นนักชกที่เก่งกาจที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ในชั่วโมงนี้ ซึ่งหากเปรียบเทียบถึงชื่อและชั้นกันแล้ว หลายฝ่ายมองตรงกันว่า “ก้องธรณี” เป็นรองอยู่หลายขุม

 

นอกจากนั้น หลายคนยังคิดว่านี่เป็นเพียงไฟต์อุ่นเครื่องก่อนที่ “ซุปเปอร์เล็ก” จะมีคิวขึ้นท้าชิงบัลลังก์มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต กับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ในศึก ONE 168: Denver ที่สหรัฐอเมริกาในวันที่ 7 ก.ย.นี้ แต่ถึงอย่างนั้น นักชกดาวรุ่งจากค่าย ส.สมหมาย กลับมองในแง่ดีที่จะได้พิสูจน์ตัวกับยอดฝีมือและไม่ได้นำเสียงวิจารณ์มากดดันตัวเอง

 

“พอ ONE เสนอให้ชกกับพี่ ซุปเปอร์เล็ก ผมตอบตกลงทันที ผมดีใจที่จะได้ชกกับไอดอลของผม ผมชื่นชอบในตัวพี่เขามานานหลายปีแล้ว แต่แม้ว่าพี่เขาจะเป็นไอดอลของผม ผมก็กล้าสู้ ”

 

“จากกระแสที่มองว่าผมเป็นรอง พี่ซุปเปอร์เล็ก ใครจะมองว่าผมสู้ไม่ได้ไม่เป็นไร นี่เป็นโอกาสดีที่ได้ชกกับมวยเบอร์หนึ่งระดับโลก โอกาสแบบนี้ไม่ได้หาง่าย ๆ เป็นโอกาสที่ผมจะได้พิสูจน์ตัวเองในระดับโลกครับ”

 

 

“ถึงตอนนี้ พี่ซุปเปอร์เล็ก ท็อปฟอร์มที่สุด ผมก็ไม่ได้กังวลหรือกดดันอะไรเลย แค่ทำหน้าที่ออกมาให้ดีที่สุด ผมคิดว่าฝ่ายที่ต้องกดดันคือ พี่ซุปเปอร์เล็กมากกว่า เพราะพี่เขาคือเบอร์หนึ่ง ผมเพิ่งเข้ามาใน วัน แชมเปียนชิพ ครับ”

 

 

สำหรับ “ซุปเปอร์เล็ก” เพิ่งผ่านไฟต์ป้องกันแชมป์โลกสุดหฤโหด โดยระเบิดฟอร์มเก่งเอาชนะคะแนน “ทาเครุ เซกาวา” สุดยอดนักชกคิกบ็อกซิ่งจากญี่ปุ่น ในศึก ONE 165: ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเครุ เมื่อ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา ทำให้สถิติในการชก ONE ของเจ้าตัวมีผลงานอยู่ที่ชนะ 13 ไฟต์ แพ้แค่ 1 ไฟต์เท่านั้น โดย “ก้องธรณี” เห็นถึงความแข็งแกร่งและยอมรับว่าไฟต์นี้จะเป็นอีกไฟต์ที่ยากที่สุดในชีวิตการชกมวย

 

 

“พี่ ซุปเปอร์เล็ก เป็นมวยที่อันตรายที่สุด ตั้งแต่ที่ผมชกมวยมาครับ จุดแข็งของพี่เขาแกร่งทุกด้าน ไม่มีที่ติ ที่โดดเด่นเป็นพิเศษคือแข้งหนัก ส่วนจุดอ่อนไม่มีเลย ผมเตรียมตัวรับมือไฟต์นี้มา 2 เดือนกว่า การฝึกซ้อมครั้งนี้ก็ถือว่าเปลี่ยนไปมาก เพราะมีวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย และมีโค้ชฟิตเนสช่วยเสริมร่างกายให้แข็งแกร่งด้วย”

 

 

“ถ้าผมชนะพี่เขาได้ ก็เหมือนขึ้นทางด่วนเลย ชีวิตผมคงจะเปลี่ยนไปมาก จะทำให้ผมไต่ระดับไปอีกขั้น คนจะรู้จักผมมากกว่านี้ ผมจึงตั้งใจซ้อมมากเพื่อรับมือพี่เขา ผมจะแสดงฝีมือ ความดุดันและความทนทาน คนที่มองว่าผมสู้ไม่ได้ ผมจะพิสูจน์ให้ดูในไฟต์นี้ครับ”

 

 

 

ติดตามชม “ก้องธรณี vs ซุปเปอร์เล็ก” ศึก ONE ลุมพินี 68: พระจันทร์ฉาย vs โจนาธาน ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้ แฟนกีฬาการต่อสู้ชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และรับชมทางช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

 

 

ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.
เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เริ่ม 19.30 น.
ยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) เริ่ม 19.30 น.
Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) เริ่ม 19.30 น.

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube