Home
|
ข่าว

สิงโต เจ๊าจืด สโลวีเนีย 0-0 เเต่ได้แชมป์กลุ่มลิ่วเข้ารอบ

Featured Image
ทีมชาติอังกฤษ ยังเค้นฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้เมื่อจากการได้เพียงเสมอ สโลวีเนีย 0-0 แต่ก็เพียงพอต่อการเป็นแชมป์กลุ่ม

 

ศึกฟุตบอลยูโร 2024 กลุ่มซี นัดที่ 3 เมื่อคืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2567 “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ปะทะ ทีมชาติสโลวีเนีย ที่สนามโคโลญจน์ สเตเดียม ประเทศเยอรมนี

 

อังกฤษ มี 4 คะแนนจาก 2 นัดแรก ยืนยันการเข้ารอบไปแล้ว ยังต้องการชัยชนะเพื่อทำอันดับให้ดีที่สุด ขณะที่ฝั่ง สโลวีเนีย ต้องการ 1 คะแนนเป็นอย่างน้อยเพื่อผ่านเข้ารอบ

 

ทัพสิงโตปรับทีมตามข่าวที่หลุดออกมาเมื่อ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ได้เป็น 11 ตัวจริงแทนที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และแบ็กซ้ายยังเป็น คีแรน ทริปเปียร์ ก่อนหน้า ลุค ชอว์ ส่วน สโลวีเนีย ยังยึดทีมชุดเก่งใช้งานเหมือนเดิม

 

เกมนี้ อังกฤษ ครองบอลบุกแบบวันเวย์ และมีโอกาสลุ้นประตูถึง 12 ครั้ง แต่ยิงเข้ากรอบแค่ 3 ครั้งเท่านั้น ขณะที่ สโลวีเนีย ถอยลงไปตั้งรับกันอย่างมีวินัยจนนักเตะสิงโตคำรามทำอะไรได้ไม่ถนัดนักจบเกมทั้ง 2 ทีมจึงเสมอกัน 0-0

 

จากการเสมอนัดนี้ทำให้ อังกฤษ มี 5 คะแนนจาก 3 นัดคว้าแชมป์กลุ่มไปครอง ส่วน สโลวีเนีย มี 3 คะแนนเท่ากับ เดนมาร์ก แถมยังมีผลต่างประตูได้เสีย 0 ประตูเท่ากัน และมีคะแนนแฟร์เพลย์เท่ากันจากการได้ใบเหลืองไปทีมละ 6 ใบ ทำให้ต้องไปวัดกันด้วยผลงานในรอบคัดเลือก

 

 

ผลปรากฏว่า ทีมโคนม ทำได้ดีกว่า โดยชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัดในการพบกันเองในรอบคัดเลือกกลุ่ม H ทำให้ เดนมาร์ก ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 2 และ สโลวีเนีย ผ่านเข้ารอบในฐานะ 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด และเป็นการผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของพวกเขาด้วย

 

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกับ เดนมาร์ก เสมอ เซอร์เบีย 0-0 ทำให้ เซอร์เบีย มี 2 คะแนนจาก 3 นัดรั้งอันดับบ๊วยตกรอบ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube