Home
|
ข่าว

จอร์เจีย ล้ม โปรตุเกส 2-0 คว้าที่ 3 ตีตั๋วไปเล่นรอบ 16 ทีม

Featured Image

 

จอร์เจีย สร้างผลงานยอดเยี่ยมพลิกชนะ โปรตุเกส 2-0 ทำให้คว้าที่ 3 ตีตั๋วไปเล่นรอบ 16 ทีม ส่วน โปรตุเกส คว้าแชมป์กลุ่ม  ด้าน ตุรกี คว้าอันดับสองของกลุ่ม เอฟ

 

 

ศึกยูโร 2024 นัดส่งท้าย รอบแรก กลุ่ม F ที่สนาม อารีนา เอาฟ์ชาลเก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทีมชาติโปรตุเกส ที่คว้าชัยมา 2 เกมรวด พบกับ จอร์เจีย

 

โปรตุเกส ยืนยันเข้ารอบไปแล้วพักตัวหลักทั้ง บรูโน, แบร์นาโด, ดิอาส, เปเป แต่ยังมี โรนัลโด้ ลงเล่นร่วมกับ เฟลิกซ์, เนโต, เนเวส, ดาโลท์ และ อินาซิโอ

 

ฝั่ง จอร์เจีย ต้องการชัยชนะยึดแผนหลังสามเช่นกัน เปลี่ยนทีมเล็กน้อยให้ โลโชชวิลี่ ลงเกมรับ ส่วนแนวรุกยึดชุดเดิมนำโดย ควิชา และ มิเคาทัดเซ

 

ครึ่งแรก จอร์เจีย ช็อกกองเชียร์ฝอยทอง เมื่อได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่ จอร์จส์ มิเคาตัดเซ จ่ายบอลทะลุช่องให้ ควิชา ควารัตสเคเลีย หลุดเข้าไปซัดจมตาข่ายในนาทีที่ 2 หลังเสียประตู โปรตุเกส บุกแหลก แต่ยังฝ่าแนวรับ จอร์เจีย เข้าไปพังประตูไม่ได้จบครึ่งแรก จอร์เจีย นำอยู่ 1-0

 

 

ครึ่งหลัง โปรตุเกส พยายามเปิดเกมรุกเต็มตัว ทว่านอกจากจะตามตีเสมอไม่ได้แล้วยังโดน จอร์เจีย หนีไปเป็น 2-0 จากการสังหารจุดโทษของ มิเคาตัดเซ ในนาทีที่ 57 อีกต่างหาก และส่งผลให้เจ้าตัวขึ้นนำเป็นดาวยิงสูงสุดประจำทัวร์นาเมนต์หลังซัดไปแล้ว 3 ประตู

 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกจบเกม จอร์เจีย พลิกล็อกคว่ำ โปรตุเกส 2-0 ขณะที่ผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน สาธารณรัฐเช็ก แพ้ ตุรกี 1-2 ทำให้ โปรตุเกส มี 6 คะแนนจาก 3 นัดผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มโดยจะพบกับ สโลวีเนีย เป็นด่านต่อไป

 

ส่วน ตุรกี มี 6 คะแนนเท่า โปรตุเกส แต่ผลเฮดทูเฮดเป็นรองจึงเข้ารอบเป็นอันดับ 2 โดยจะพบกับ ออสเตรีย ขณะที่ จอร์เจีย มี 4 คะแนนผ่านเข้ารอบเป็น 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด โดยจะพบกับ สเปน และนับเป็นการผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปได้เป็นครั้งแรกในการเดินทางมาร่วมโม่แข้งในรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกอีกด้วย ด้าน เช็ก มีแต้มเดียวรั้งอันดับบ๊วยต้องเก็บของกลับบ้านตามระเบียบ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube