Home
|
บันเทิงไทย

“เชน ธนา” ชู 20 สินค้าซอฟต์ พาวเวอร์เชียงใหม่ นำสิ่งดีๆสู่ตลาดโลก

Featured Image
“เชน ธนา” ชู 20 สินค้าซอฟต์ พาวเวอร์เชียงใหม่ นำสิ่งดีๆสู่ตลาดโลกปั้นให้ขึ้นชั้นเวิลด์คลาส

 

นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์  (เชน ธนา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า วันนี้ตนเเละคณะลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ หนึ่งในจังหวัดที่คนไทยเเละชาวต่างชาติปักหมุดไว้ว่าเป็นเมืองห้ามพลาดทั้งเเหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติเเละวัฒนธรรม เเละมีสินค้าพื้นเมือง สินค้าโอท็อป สินค้าอันซีน สินค้าวิสาหกิจชุมชน สินค้าของพี่น้องชาติพันธุ์ที่หลายคนอาจไม่รู้จักมากนักเพื่อสร้างาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้เเละสร้างความสามัคคีของคนในชุมชนให้ร่วมกันผลิตสินค้าซอฟต์ พาวเวอร์byเชียงใหม่

เชน ธนา กล่าวว่า เเต่วันนี้ตนขอเเนะนำ20สินค้าเมืองเชียงใหม่ที่ตนจะเผยเเพร่การจำหน่ายระบบออนไลน์เเละรายการต่างๆให้ติดชาร์ตซอฟต์ พาวเวอร์ by Chiangmai ในสายตานักช็อปไทยเเละโลกให้เร็วที่สุดเเละควรขึ้นชั้นสินค้าเวิล์ดคลาสให้ได้  ดังนั้นในวันนี้ตนขอให้ผู้ประกอบการรักษามาตรฐานสินค้าเอาไว้ รวมทั้งเรียนรู้เทคนิคการขายระบบออนไลน์เเละโปรโมชั่นที่ตนเเนะนำให้20ร้านค้าในวันนี้นำไปปรับใช้ได้ทั้งการจัดขายหน้าร้านเเละผ่านออนไลน์เพื่อสร้างยอดขายเเละชื่อเสียงให้จ.เชียงใหม่ไว้นานๆ

เชน ธนา กล่าวว่า ยี่สิบสินค้าซอฟต์ พาวเวอร์ที่ตนขอเเนะนำวันนี้ คือ

1. รอยัลอัสสัมที ชาเขียวอัสสัม ชาดำอัสสัม คัดสรรชาที่ปลูกตามธรรมชาติแท้ๆ เลือกเฉพาะยอดชา 3 ใบบน ต้นชาอายุกว่า 100 ปี ดินมีจุลินทรีย์ชั้นดี ทำให้ได้ชาที่เข้มข้น หอม ชุ่มคอ ไม่เฝื่อน ช่วยลดคอเรสเตอรอล ทุกยอดซื้อช่วยทำบุญ ผลิตภัณฑ์จากเกษตรกร 4 ชนเผ่าพื้นเมืองคือม้ง กะเหรี่ยง มูเซอ ปากะยอ

2. อินทผลัมสวนหมวดอู๊ด น้ำอินทผลัม ไซรัปอินทผลัม กัมมี่อินทผาลัม ใช้อินทผาลัมพื้นที่จ.เชียงใหม่ มีดัชนีน้ำตาลต่ำ เหมาะกับคนรักสุขภาพหรือคุณแม่ให้นมบุตร

3. จันดารา เซรั่ม สบู่ ยาสระผม จากสมุนไพร ด้วยสูตรของยายทวดสืบต่อกันมา เซรั่มจากสารสกัดข้าวและมะพร้าวช่วยเรื่องริ้วรอย / แชมพูช่วยเรื่องผมดกดำ ผมหนา จากธรรมชาติสมุนไพรทั้งหมด

4. ชานชาตา สมุนไพรมาส์กหน้า การมาส์กหน้า นั้นยึดหลักสมุนไพรแท้ 100% ไม่เป็นอันตรายต่อผิวหน้า เเละยังมียาสีฟันสมุนไพร ยี่ห้อข่อย ผลิตจากสมุนไพร ไม่ใส่แป้ง ไม่ใส่น้ำตาล

5. น้ำมันเหลืองสูตรพิเศษชญานินทร์  น้ำมันเหลืองสูตรพิเศษและนวดแผนไทย จากอาจารย์แผนไทย กลิ่นหอมผ่อนคลายหายปวดเมื่อยด้วยสมุนไพรไทยไม่ว่าจะเป็น ไพร ผิวมะกรูด เม็ดลำไย

6. นมถั่วแระญี่ปุ่น Anatan นมจากถั่วแระญี่ปุ่นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผสมเนื้อถั่วแระญี่ปุ่น โปรตีนสูง วิตามิน A สูง มีทั้งสูตรหวานปกติและหวานน้อย

7. โกโก้ดอย จากผู้ผลิตชาวมูเซอ เพราะโกโก้ที่เป็นมากกว่าช็อกโกแลต ถือว่าเป็นซุปเปอร์ฟู้ด ผลผลิตรับมาจากพี่น้องชนเผ่าพื้นเมือง และนำมาพัฒนาต่อยอดเป็นช็อกโกแลตรสชาติต่างๆ เนยจากโกโก้ แมคคาเดเมีย

8. ไหมหยก สบู่โปรตีนไหม เซรั่มน้ำมันรังไหม สบู่และครีมครีมอาบน้ำจากโปรตีนไหม กลิ่นหอม บำรุงผิว ทำจากรังไหมไทยแท้ ๆ มีโปรตีนจากไหม

9. ธัญพืชแปรรูปจากงา ละเอียดลออ ใช้งาพันธุ์พื้นเมืองเพาะปลูกในภาคเหนือ ภูมิประเทศดิน อากาศ ทําให้งาดํามีปริมาณน้ำมันมาก มีความหอมอันเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นงาดำ (ช่วยเสริมแคลเซียม) งาม้อน (มีโอเมก้า 3 ช่วยบำรุงสมอง) แปรรูปเป็นหลากหลายผลิตภัณฑ์เช่น งาม้อนแท่งผสมลูกเดือย รสน้ำผึ้ง รสขิง – งาดำแท่ง ผสมลูกเดือยผสมข้าวกล้อง และครีมงาดำ, ครีมถั่วลายเสือ

10. CM cmee เครื่องประดับ เครื่องประดับแฮนด์เมดจากชาวบ้าน นำสิ่งของท้องถิ่นมาประดิษฐ์ เช่น ลูกมะค่าเก็บจากในป่า ลูกเดือย เงินชาวเขา เป็นต้น

11. ผลิตภัณฑ์จากผึ้งฮันนี่ดี น้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ 100% เป็นฟาร์มน้ำผึ้งดอกลำไย ที่จะออกดอกเพียงปีละครั้ง ทำให้น้ำผึ้งมีรสชาติหอมหวานหวานกว่าน้ำผึ้งทั่วไป ไม่มีส่วนผสมจากน้ำตาล เเละยังแตกไลน์ผลิตภัณฑ์อีกมากมาย เช่น น้ำผึ้งในรวง น้ำผึ้งกระเทียมดำ

12. กางเกงช้างจากกลุ่มแม่บ้านบทบาทสตรีดอยสะเก็ด ”- Soft Power Thailand“กางเกงช้าง เสื้อช้าง สร้างรายได้ สร้างอาชีพให้ชุมชน ด้วยกางเกงช้างจากประเทศไทย

13. ผ้าต้องลายล้านนา ผ้าตอกลายล้านนา เพราะการตอกลายหรือต้องลาย ของชาวล้านนามีมาตั้งแต่โบร่ำโบราณ โดยมีการตอกบนวัสดุหลากหลาย เช่น ขันเงิน เพื่อใช้ตกแต่ง โคมไฟ และข้าวของครัว ในการทำบุญต่างๆ ตลอดถึงซุ้มอาคารสถานที่  สำหรับทั้งงานมงคล และงานอวมงคล เรียกได้ว่างานตอกลายนี้อยู่ในชีวิตประจำวันของชาวล้านนา เเละวันนี้ชาวเชียงใหม่ทำสำเร็จรูปให้ทุกคนที่นิยมสินค้าเเฮนด์เมดไว้ให้จับจองแล้ว

14. เฮือนปอสา  ผลิตภัณฑ์จากกระดาษสา พืชที่เติบโตเร็วในภาคเหนือ มีความเหนียวทนทาน เก็บรักษาง่าย นำมาพัฒนาต่อยอดเป็นของประดิษฐ์โดยชาวบ้านเช่น ถุงกระดาษ การ์ด กระเป๋าปอสาน ช่วยเพิ่มรายได้และคุณค่าให้พืชท้องถิ่น และยังทำให้ชาวบ้านในชุมชนมีงานทำ

15. เสื้อคลุมธิดาผ้าฝ้าย เสื้อคลุมล้านนาโบราณ ซึ่งประยุกต์จากเสื้อคลุมล้านนาโบราณ รูปแบบทันสมัยให้ใส่ได้ทุกเพศทุกวัย เพราะได้รับแรงบันดาลใจมาจากความเป็นล้านนาโดยภูมิปัญญาชาวบ้าน ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวของผ้าฝ้ายที่เมื่ออากาศหนาวเมื่อสวมใส่แล้วร่างกายจะอบอุ่น แต่ถ้าอากาศร้อนจะใส่แล้วเย็นสบาย จึงเป็นที่นิยม เเละวันนี้มาพร้อมกับลวดลายดีไซน์ที่สวยงาม

16. เครื่องประดับจากดอกไม้ ดอกไม้สดสวยๆ ดอกใหญ่ๆ นำมาเคลือบใส เคลือบทองเคลือบแก้ว ให้เก็บรักษาได้นาน ใช้เป็นเครื่องประดับ หรือของฝาก เป็นแฟชั่นและคลาสสิกในเวลาเดียวกัน

17. ข้าวซอยกินไหม ของร้านข้าวซอยสำเร็จรูป อร่อยง่ายสไตล์ล้านนาแท้ จากข้าวซอยสดเสิร์ฟในร้านอาหาร จนลูกค้าเรียกร้องอยากซื้อกลับบ้าน เเละนำไปต่างประเทศ ผู้ผลิตจึงพัฒนาต่อยอดมาเป็นข้าวซอยสำเร็จรูป เก็บได้นานหนึ่งปี เพียงแค่ต้มเส้นและเติมเครื่องปรุง  เเละเส้นข้าวซอยนั้นเป็นเส้นอบแห้ง ไม่ใส่วัตถุกันเสีย คนที่รับประทานมังสวิรัติสามารถรับประทานได้ กลิ่นเครื่องแกงชัดเจน เข้มข้นหอมมัน เเละวันนี้ได้ส่งออกต่างประเทศด้วย รสชาติเหมือนนั่งกินที่ร้านต้นตำรับ

18. ไนน์เซนท์ชาอโรม่า จ.เชียงใหม่ คือแหล่งกำเนิดของชาชั้นดีและพืชสมุนไพรมากมาย ไนน์เซ้นท์ ชาอโรม่าคือชาที่ปราศจากสารเคมี เพื่อมอบประสบการณ์การดื่มชาหอมกรุ่น แต่ยังเปี่ยมไปด้วยคุณค่าต่อสุขภาพ ชาทุกสูตร คัดสรรอย่างพิถีพิถันจากแหล่งปลูกพืชสมุนไพรปลอดสารในจ.เชียงใหม่ ด้วยกรรมวิธีการปลูกแบบดั้งเดิม ผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่ ช่วยคงคุณค่าทางโภชนาการของใบชาไว้ได้อย่างครบถ้วน

19. ข้าวเรือนไทย ข้าวเพื่อสุขภาพ  เป็นข้าวกล้องสายพันธุ์ดีจากจ.เชียงใหม่ มากมายหลายชนิด เช่น ข้าวกข.43 ดัชนีน้ำตาลต่ำเหมาะกับคนเป็นเบาหวาน / ข้าวกล้องเก้าสหาย เป็นการรวมเข้ากล้องถึง 9 สายพันธุ์ที่มีประโยชน์ไว้ด้วยกัน / ข้าวหอมมะลิผสมธัญพืช นอกจากสีสันสวยงามและยังได้คุณประโยชน์แบบครบถ้วน / ข้าวไรซ์เบอร์รี่ผสมธัญพืช มีทั้งรสสัมผัสและสีสันที่น่ารับประทาน

20. ผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์จากผ้า Air Hand Caft ผลิตภัณฑ์จากผ้ามัดย้อม ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากผ้าฝ้าย เช่นเสื้อผ้า หมวก ผ้าพันคอ กระเป๋าผ้า เป็นงานฝีมือที่ทำมาด้วยใจและให้ด้วยความรัก

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube