Home
|
เพลง

MVIIZ (เอ็มวิส) เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่มาแรงจาก สปป. ลาว จากค่าย Mirale music

Featured Image
MVIIZ (เอ็มวิส) เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่มาแรงจาก สปป. ลาว จากค่าย Mirale music (มิราเคิล มิวสิค)

MVIIZ เกิร์ล กรุ๊ป น้องใหม่มาแรงจาก สปป ลาว ประกอบด้วย โซใบ (Leader/VocalsDance), นายานา (Rap/Dance), นุ่น ทิดา(Rap/Dance/ FOTG), พิ้งกี้ (Visual/Rap), เยี้ยนหยี(Visual/Vocals), น้ำทิพย์(Dance/Rap/Ambivert) และ กิมวุย(Center/Vocals/Dance/ Visual)

เส้นทางกว่าจะมารวมตัวกันได้พวกเธอต้องผ่านการแข่งขันโครงการประกวดระดับประเทศอย่าง โออิชิ ทีนไอดอล Oishi Teen Idol ตามหาไอดอล หน้าใหม่ของ สปป ลาว ซึ่งทางค่ายเพลง Miracle Music เล็งเห็นถึงศักยภาพของวัยรุ่น สปป ลาว และ โอกาสที่จะสร้างปรากฏการณ์ในวงการบรรเทิง โดยเฉพาะวงการ L-POP ให้บูม ทางค่ายจึงคัดเลือกศิลปินหน้าใหม่ยุคเจนซี โดยมีผู้ผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้าสู่ การเป็น Trainee ทั้งหมด 7 คน พร้อมฝึกร้องฝึกเต้นฝึกทักษะต่างๆร่วมเวลา 1 ปีกว่าจน ชำนาญ และทางค่ายได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของพวกเธอทั้ง 7 คนจนทำให้พวกเธอได้ เดบิว เป็นศิลปิน Girl Group ในชื่อวง เอ็มวิส และผลงานเพลงแรกที่พึ่งปล่อยไปในช่วง กลางเดือนมิถุนาคือเพลง เจนซี เป็นผลงานเพลงที่บ่งบอกถึงตัวตนและเส้นทางชีวิต ที่ผ่านมาของพวกเธอกว่าจะมาถึงวันนี้ต้องเจอกับมีอุปสรรคมากมายแต่พวกเธอก็ไม่ย่อท้อจนได้เดบิวต์ในที่สุด

สำหรับเพลง genz ถูกแต่งขึ้นโดย นายานา หนึ่งในสมาชิกของ เอมวิส และ เรียบเรียงโดย คุณโจโจ้ มิราเคิลสาวๆเอ็มวิสได้ปลุกพลัง เพื่อเปลี่ยนทัศณคติให้วัยรุ่นยุคเจนซีไม่ย้อท้อ และ ยอมแพ้ บปัญหาอะไรง่ายๆ ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานเพลงที่ทาง มิราเคิล มิวสิค สร้างมาเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับวัยรุ่นยุคใหม่ได้อย่างแน่นอน

เอ็มวี เจนซี ถือเป็นเอ็มวีชิ้นงานแรกที่ทาง มิราเคิล มิวสิค ทุ่มทุนสร้างมหาสาร ซึ่งได้รับการสนับสนุนหลักโดย โออิชิ, กำกับโดย คุณ โจโจ้ มิราเคิล เจ้าของค่ายเพลง และ ทีมงานกว่า 60 ชีวิต ระดมไอเดีย ฝีมือ ทั้งทีมงานจากลาว และ เพือนบ้านอย่างไทย ซึ่งใช้เวลาในการพรีโปรดักชั่นกว่าสามเดือน และ ใช้เวลาถ่ายทำอีกสามวัน ทำให้เอ็มวีเพลง เจนซี กลายเป็นเอมวีเพลงที่ไม่ทำให้ทุกคนรอคอยนั้นผิดหวัง และ เป็นเอ็มวีเพลงที่ดีที่สุดแห่งปีใน สปป ลาว

เอ็มวิส” ถือเป็นศิลปิน Girl Group วงแรกใน สปป ลาว ที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับ L-POP อย่างมาก พวกเธอได้รับความสนใจจากสื่อทุกสื่อในลาว และ สามารถสร้างฐาน แฟนคลับได้จำนวนมากกว่าสองแสนผู้ติดตามในเวลาอันรวดเร็ว และ เพลง เอ็มวิส ได้รับยอดดูจาก YouTube มากกว่าหนึ่งแสนวิวในเวลาไม่ถึงหนึ่งอาทิตย์

ภายใต้การนำทัพของผู้บริหารหนุ่มไฟแรง อย่างคุณโจโจ้ ศิลปินแถวหน้าของ สปป ลาว ผู้ซึ่งเป็นศิลปิน ที่มีผลงานเพลงในไทย Feat.แอ๊ด คาราบาว, ต่าย อรทัย และ เป็นเจ้าของค่ายเพลง มิราเคิล มิวสิก มีความตั้งใจสร้างวง Girl Group นี้ขึ้นมาเพื่อตอบสนองให้กับ อุตสาหกรรมเพลง POP ใน สปป ลาว และ เชื่อว่าศาสตร์แห่งดนตรีไม่เพียงมอบความ บันเทิงให้เสพกันอย่างแพร่หลายแต่ยังสอดแทรกกลิ่นอายทางวัฒนธรรมเข้าสู่สังคมทั่ว โลกจึ่งเล็งเป้าเพื่อขยายกลุ่มคนฟังเพลงไปให้ทั่วทั้งเอเชีย เพราะเห็นถึงความเป็นไปได้ ที่จะขับเคลื่อน Soft power ด้วยแนวเพลงของ L-POP และแนวเพลงอื่นๆอีกด้วย และ เร็วๆนี้ คุณโจโจ้ได้โพสในเพจส่วนตัวว่า จะปล่อยเพลงที่สองของเอ็มวิส ในวันที่ 16/08/2024 นี้อีกด้วย.

ชาวไทยสามารถติดตามรับชมผลงานของสาวๆ MVIIZกันได้แล้วที่ https://www.youtube.com/watch?v=VHtyRfbgW4g  และในเดือนตุลาคมนี้ สาวๆ MVIIZ ก็จะมาพบชาวไทยที่งาน T-pop festival กันด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube