Home
|
บันเทิงไทย

“ต่าย อรทัย” เปิดตัวอลังการ ในโปรเจกต์อัลบั้ม “ผู้หญิงหัวใจอีสาน”

Featured Image
“ต่าย อรทัย” เปิดตัวอลังการ ในโปรเจกต์อัลบั้ม “ผู้หญิงหัวใจอีสาน” ดึง “ดู๋ สัญญา คุณากร” เล่น MV

ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมานี้ ใครที่โดยสารรถไฟฟ้า MRT โดยเฉพาะ สถานีจตุจักร บริเวณผนังริมทางเดินในสถานี (STICKER WALL WRAP) จะเห็นภาพของ ต่าย อรทัย ในชุดไทยอีสานพร้อมกับตัวหนังสือที่ขึ้นว่า “ต่าย อรทัย ผู้หญิงหัวใจอีสาน” นั้นคือการเปิดตัวสำหรับเพลงใหม่ อัลบั้มใหม่ ของสาวดอกหญ้า ต่าย อรทัย “ผู้หญิงหัวใจอีสาน” นั่นเอง

ช่วงเวลาที่ผ่านมา บทเพลงของ ต่าย อรทัย มักสะท้อนแง่มุมการใช้ชีวิตของคนอีสานเสมอ ทั้งในตัวเพลง ภาษาที่ใช้ และในมิวสิกวิดีโอ ต่าย อรทัย ถ่ายทอดชีวิตความเป็นอยู่ของชาวอีสานมาตลอด และปีนี้ ต่าย อรทัย ยังคงตอกย้ำจุดยืนเดิม ด้วยการมีอัลบั้มเพลงที่ใช้ชื่อว่า “ต่าย อรทัย ผู้หญิงหัวใจอีสาน” ซึ่งในอัลบั้มนี้ จะมีเพลง “ผู้หญิงหัวใจอีสาน” ชื่อเดียวกับอัลบั้มด้วย โดยเนื้อหาของเพลงจะกล่าวถึงคนอีสาน ที่ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของโลก ก็จะยังเป็นคนหัวใจอีสานเสมอ อย่างท่อนแรกของเพลงที่ร้องว่า “ตราบใดหมอลำยังคงมีคำว่า โอ ล่ะ หนอ ลูกสาวอีแม่อีพ่อ คนนี้ยังมียี่ห้ออีสาน น้ำโขง ชี มูล บุญคุณข้าวเหนียว ฮีตคองโบราณโอบกอดหัวใจอีสาน บ่มีมื้อปล่อย”

นอกจากความยิ่งใหญ่ อลังการ ของจอ LED ทั่วกรุงเทพแล้ว ล่าสุด ต่าย อรทัย ได้ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอไปเรียบร้อย ที่พิเศษสุดๆใน MV เพลงนี้ คือได้พิธีกรมืออาชีพ มาร่วมเล่น MV ด้วย ได้แก่ “พี่ดู๋ สัญญา คุณากร” ลูกอีสานขนานแท้ จังหวัดอุดรธานี โดยพี่ดู๋ สัญญา จะเล่นเป็นตัวเองในบทบาทพิธีกร ในรายการ “ค่ำคืนยืนหนึ่ง” สัมภาษณ์ “ต่าย อรทัย” เป็นซีนตัว MV เพลง “ผู้หญิงหัวใจอีสาน” ต่อจากซีนเปิดตัวแล้ว ในตัวมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ยังได้เห็นชีวิตความเป็นลูกอีสานอีกด้วย ความพิเศษอีกอย่างก็คือเพลงนี้แต่งเนื้อทำนอง โดย ครูสลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติ และบรรเลงโดยวง ออร์เคสตรา วงใหญ่ จึงทำให้ดนตรีเพลงนี้มีความยิ่งใหญ่ และมีมิติมากขึ้นอีกด้วย ทุกคนสามารถชมมิวสิกวิดีโอเพลง “ผู้หญิงหัวใจอีสาน” ได้ที่ช่อง YouTube : Grammy Gold Official ในวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

ต่าย อรทัย กล่าวว่า “ต่ายเองมีความภูมิใจมากๆที่ได้ร้อง “ผู้หญิงหัวใจอีสาน” เพลงนี้ ถือเป็นเพลงที่มีคุณค่าเพราะสะท้อนตัวตนของคนอีสานทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ทุกหัวใจก็ภูมิใจในความเป็นลูกอีสาน คนอีสานทุกคนเป็นคนอดทน เป็นคนมักม่วนได้ยินเสียงแคน เสียงพิณต้องฟ้อนตาม เป็นคนรักพวกพ้อง และมีความภูมิใจในความเป็นคนอีสานเสมอ ต้องขอขอบพระคุณไปยังคุณครูสลา คุณวุฒิ ที่แต่งเพลงนี้ให้คนอีสานทุคน ขอบคุณพี่ดู๋ สัญญา ที่มาร่วมแสดงมิวสิกวิดีโอให้ต่าย และขอบคุณทุกหัวใจอีสานทั่วโลกที่ไม่เคยลืมถิ่มฐานบ้านเกิดด้วยค่ะ”

เจาะชีวิต “ต่าย อรทัย” ก่อนจะมาเป็น “ผู้หญิงหัวใจอีสาน”
รายการพิเศษ “ค่ำคืนยืนหนึ่ง” ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวความเป็นลูกอีสาน
ที่สู้ชีวิตจนได้รับการขนานนามว่า “ผู้หญิงหัวใจอีสาน”

🎬 https://www.youtube.com/watch?v=kVVhJmW-w74&t=26s

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube