Home
|
ข่าว

วงการเพลงมี “ลิซ่า” กีฬามวยมี “ONE” 2ซอฟต์พาวเวอร์ที่ทั่วโลกรู้จักไทย

Featured Image
วงการเพลงมี “ลิซ่า” กีฬามวยมี “ONE-บอสชาตรี” สองซอฟต์พาวเวอร์ที่แท้ทรูทำให้ทั่วโลกรู้จักประเทศไทย

 

ปัจจุบัน “ซอฟต์พาวเวอร์” ถือเป็นหนึ่งในนโยบายที่รัฐบาลให้ความสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ โดยใช้เป็นแม่เหล็กดึงดูดเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวและนักลงทุนจากทั่วโลกเข้าสู่ประเทศไทย

 

โดยผู้นำพากระแสซอฟต์พาวเวอร์ให้น่าสนใจและสามารถเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างมากที่สุดในชั่วโมงนี้ คงหนีไม่พ้นสองผู้ทรงอิทธิพลต่างวงการ ได้แก่ “ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล ศิลปินระดับโลกประจำวงการเพลง และ บิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ ONE หัวเรือใหญ่ที่ยกระดับมาตรฐานวงการมวยไทยสู่ระดับโลก ซึ่งทั้งสองต่างทำให้สปอตไลต์จากทั่วโลกหันมาส่องที่ประเทศไทยเป็นจุดเดียว

 

สำหรับ “ลิซ่า” ล่าสุดเพิ่งปล่อยซิงเกิลใหม่ “ROCKSTAR” ออกมา ซึ่งในเนื้อเพลงนอกจากจะมีบางท่อนที่สื่อถึงประเทศไทยแล้ว ยังได้มีการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอในย่านเยาวราช เพื่อผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ด้านการท่องเที่ยวไทย สู่สายตาของชาวโลก ซึ่งตอนนี้ยอดผู้เข้าชมบนยูทูบก็ทะยานไปสูงถึง 55 ล้านวิว ภายในเวลาเพียง 3 วัน จนเกิดกระแสมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนไม่น้อยต่างเดินทางตามมาตามท่องเที่ยวและถ่ายรูปในย่านเยาวราช เพื่อตามรอยศิลปินคนโปรด

 

ขณะที่ “บอสชาตรี” ผู้ปลุกกระแสซอฟต์พาวเวอร์มวยไทยสู่เวทีระดับโลก ในฐานะหัวเรือใหญ่ของ ONE ที่ดำเนินการจัดแข่งขันมวยไทยรายการ ONE ลุมพินี เป็นประจำทุกคืนวันศุกร์ ถ่ายทอดสดสู่สายตาผู้ชมมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก ผ่านเครือข่ายพันธมิตรบริษัทผู้ออกอากาศรายใหญ่ในหลายประเทศทั่วโลก อาทิ Sky Sports ผู้นำด้านการแพร่ภาพสัญญาณรายใหญ่ของยุโรป และ Amazon Prime Video แพลตฟอร์มสตรีมมิงชื่อดังของประเทศสหรัฐอเมริกา ยังไม่รวมถึงยอดรับชมทางโซเชียลมีเดียแบบออร์แกนิกสูงถึง 30,000 ล้านวิวในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการการันตีว่าคอนเทนต์ของ ONE เป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก

 

นอกจากนี้ ONE ยังสามารถสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่รายการกีฬาการต่อสู้คว้าเรตติงอันดับ 1 ต่อเนื่องในประเทศไทย แซงหน้าละครหลังข่าวที่ยึดหัวหาดรายการโทรทัศน์เรตติงสูงสุดมานานนับครึ่งศตวรรษ พร้อมทั้งใช้สังเวียนการต่อสู้บอกเล่าเรื่องราวของนักกีฬาในฐานะ “ฮีโร” สร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ชมหลายคนทั่วโลก ทำให้พวกเขามีชื่อเสียงและมีเกียรติถึงขนาดที่เหล่าเซเล็บ ดารา ซูเปอร์สตาร์จากหลากหลายวงการกลายเป็นมาแฟนคลับกดติดตามนักมวยไทยในปัจจุบัน

 

“มวยไทย” ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติไทยมาแต่โบร่ำโบราณ เดินทางมาถึงยุคเฟื่องฟู ไม่ใช่เฉพาะกับคนบางกลุ่ม แต่กระจายไปทั่วถึงทั้งระบบนิเวศทุกภาคส่วน อย่างที่ไม่เคยปรากฏการณ์มาก่อนในประวัติศาสตร์ของวงการมวยเมืองไทย

 

การร่วมด้วยช่วยกันผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยให้เผยแพร่สู่สายตาผู้คนทั่วโลก ของทั้ง “ลิซ่า” และ “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” คือตัวอย่างชัดเจนที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของซอฟต์พาวเวอร์ไทยที่มีมนต์เสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ไม่แพ้ชาติใดในโลก ซึ่งจะช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยบนเวทีโลกและเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างแท้จริง

 

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube