Home
|
บันเทิงไทย

แฮปปี้เวอร์! “ดีเจอ๋อง” พร้อมใส่ชุดเจ้าสาวจดทะเบียนสมรส รักหวาน18ปีอยู่ในสายตาพ่อแม่

Featured Image
แฮปปี้เวอร์! “ดีเจอ๋อง” พร้อมใส่ชุดเจ้าสาวจดทะเบียนสมรส รักหวาน18ปีอยู่ในสายตาพ่อแม่

 

ของแทร่และแน่นอน ดีเจอารมณ์ดี “ดีเจอ๋อง เขมรัชต์” หนึ่งในตัวแทนLGBTQที่แฮปปี้ที่สุดหลังกฎหมายเตรียมรองรับการจดทะเบียนสมรสแต่งงานของเพศเดียวกัน งานนี้ความรักที่ซุ่มเงียบปิดตัวมานาน18ปี ได้เวลาเบ่งบานพร้อมออกสื่อเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด ดีเจอ๋อง ขอเปิดใจความรักหวานๆกลางรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เผยหมดเปลือกพร้อมจัดงานแต่งอย่างเป็นทางการ

   สำหรับความรักของคู่อ๋องที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง?

“ถ้าย้อนไปอยู่แต่ตอนเด็กๆ ความรักของอ๋องคือไม่เคยต้องปิดเลย ไม่เคยต้องมาแอบหลบๆซ่อนๆ ก็ใช้ชีวิตกันเหมือนเพื่อนกันปกติ แต่ไม่ถึงขั้นโชว์เดินไปไหนกอดคอ จูงมือกัน แต่ไม่เคยห้ามที่จะไปไหนมาไหนด้วยกัน หรือเข้าโรงหนังที่ละคน มันจะอึดอัดเกินเราก็ใช้ชีวิตปกติ ”

ทางบ้านทั้งสองครอบครัวว่าไงบ้าง?

“แรกๆก็คิดว่าเป็นเพื่อนกันปกติ แต่พอเราอยู่กันนานขึ้นความสัมพันธ์มันก็แน่นแฟ้นขึ้น พอเจอหน้ากันนานๆเค้าก็น่าจะเข้าใจไปเองว่านี้คือคนรักกัน คืออ๋องโตมาแบบว่าที่พ่อแม่อ๋องสนิทกับเพื่อนอ๋องทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสนิทหรือว่าเพื่อนที่เป็นแฟนอ๋องก็จะพาไปเจอพ่อแม่หมด รวมทั้งคนนี้ด้วย อย่างเวลาไปไหนต่างจังหวัดคู่เราจะมีลูกอยู่ตัวนึงเป็นน้องหมา ไปฝากพ่อเลี้ยง พอเราไปรับกลับพ่อเราเองก็มีหลุดเรียก พ่อกับแม่เอ็งมารับกลับแล้ว ไปหาแม่เอ็งซิ ก็เลยเป็นการรับรู้กันไปโดยปริยาย”

    กลุ่มLGBTQ คนจะมองว่าความรักฉาบฉวย แต่สำหรับคู่อ๊องรักกันมา18ปีแล้ว?

“คือเราก็ผ่านอะไรกันมาเยอะ ต้องต่อสู้อะไรกันมาเยอะ ทุกคู่มันอยู่ที่ว่าเราจะจับมือกันแน่นแค่ไหนมากกว่า สำหรับคำว่าฉาบฉาย มันก็อาจจะถูกสื่อผลิตซ้ำอะไรบ้างอย่างที่ทำให้คนในสังคมเข้าใจว่า คนรักเพศเดียวกันมันไม่ยืนยาวหรอก และย้อนกลับมาเพราะว่ามันไม่มีการจดทะเบียนสมรสเนี้ยแหละ คบไปมันก็เลื่อนลอยมันไม่มีหลักที่จะยึดเหนี่ยว คบกันไปเดี๋ยวก็เลิกกัน”

เราเต็มเติมดูแลความรักกันยังไง หลังกฎหมายผ่านแล้ว?

“พอมีร่างกฎหมายออกมา มันก็มีชุดความคิดจากป้าข้างบ้าน ลุงข้างบ้านว่ามันได้แล้วนะ ความคิดหลายคนก็เปลี่ยนแล้วมันทรงพลังมาก แต่เอาจริงรุ่นอ๊องลงไป เด็กใหม่ๆไม่แคร์เลยนะที่จะมีกฎหมายมารองรับ เค้าก็ไม่รู้สึกอะไรเพราะผู้ชายกับผู้หญิงเองก็อยู่กันไปแบบไม่ต้องจดทะเบียนสมรสก็ได้ เด็กเดี๋ยวนี้จะมีความคิดแบบนี้ แต่กฎกมายผ่านแล้วรุ่นเราก็ดีใจ”

สำหรับคู่เราเตรียมตัวจะจดทะเบียนสมรสมั้ย?

“เตรียมตัวจะจดแน่นอน เพราะอ๋องรู้สึกว่ามันเอื้อประโยชน์หลายจุดมาก หนึ่งคือมันก็จะยึดโยงอะไรต่างๆได้มากขึ้น อ๋องคือย้อนไปเมื่อตอนคบกัน5ปี ซื้อคอนโด อ๋องก็อยากจะซื้อด้วยกันให้มันเป็นคอนโดของเรา แต่ในเมื่อกฎหมายไม่รองรับว่าเราเป็นอะไรกันที่คุณจะมาซื้อด้วยกัน คู่สมรสก็ไม่ใช่ พี่น้องก็ไม่ใช่คนละนามสกุลกันต่างหาก เพื่อนกันจะมาซื้อด้วยกันมันก็ไม่ได้ มันก็เลยว่าต้องใช้เงินคนใดคนหนึ่งซื้อ อีกคนจะช่วยผมจะช่วยได้ไม่เต็มที่ เพราะอาจจะคิดว่าวันใดเกิดอะไรขึ้นมาของชิ้นนี้จะตกเป็นของใครอะไรแบบนี้ มันมีกฎหมายมันดีกว่า”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube