Home
|
ข่าว

เปิดรับสมัครวิ่งวันแม่ “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024”

Featured Image
เปิดรับสมัครแล้ว สำหรับ งานวิ่ง ระดับตำนาน “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024” ครั้งที่ 29 งานเดิน-วิ่ง การกุศลเฉลิมพระเกียรติ วันแม่แห่งชาติ ตำนานงานวิ่งเพื่อแม่ ที่ควรไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต! ในวันที่ 12 ส.ค.นี้

 

สุรพล อุทินทุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นประธานแถลงข่าวงานวิ่งเพื่อแม่ “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024” ครั้งที่ 29 (RUN FOR MOM) ร่วมด้วย ขรรค์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย, อ.นพ.อธิศพันธ์ จุลกทัพพะ นายแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษและกรรมการอำนวยการ

 

ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ เพื่อมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์, นายดำรงค์ รื่นสุข ผู้อำนวยการกองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร, ร.อ.เชษฐ์ รมยะนันทน์ ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานภายนอก บ.ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), ถวัลย์ ไชยรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารคลื่น เอฟเอ็ม 96.5 เมกกะเฮิร์ต บ.อสมท. จำกัด (มหาชน) และ วิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ.วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) ที่หน้าฮอลล์ 8 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

รายการนี้ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จัดงานวิ่งเพื่อแม่ “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024” ครั้งที่ 29 (RUN FOR MOM) ในวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2567 ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งรายการนี้ เป็นอีกหนึ่งตำนานงานวิ่งการกุศลที่เก่าแก่ที่สุดงานหนึ่งของประเทศไทย เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 92 พรรษา และยังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพ และสานสัมพันธ์คนในครอบครัวได้ใช้เวลาที่มีค่าทำกิจกรรมร่วมกัน โดยรายได้ หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปมอบให้ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ (เพื่อโรคมะเร็งเต้านม) โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

 

สุรพล อุทินทุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เปิดเผยว่า “สำหรับงานวิ่งเพื่อแม่ “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024” ครั้งที่ 29 เราได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากหลายภาคส่วน ทำให้มีผู้สนับสนุน รวมถึงมีผู้สมัครเข้าร่วมงานวิ่งในครั้งนี้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่หลายภาคส่วนหันมาให้ความสนใจ และเห็นความสำคัญในการออกกำลังกาย รวมไปถึงการดูแลสุขภาพ ซึ่งปีนี้เอ็นซีซีมีความพร้อมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะสถานที่จัดงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกของศูนย์ฯ สิริกิติ์ ที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติใจกลางเมืองอย่างสวนเบญจกิติ เป็นเสมือนปอดของคนกรุงเทพที่ทุกคนสามารถมาออกกำลังกาย และทำกิจกรรมต่าง ๆ ในครอบครัวร่วมกัน และยังสามารถเข้ามาใช้ชีวิตต่อได้ภายในศูนย์ฯ สิริกิติ์ หลังจากวิ่งเสร็จแล้ว เรามีร้านค้า ร้านกาแฟ สปา ร้านกีฬา และบริการห้องอาบน้ำ (Shower Station) คอยให้บริการ เรียกได้ว่าตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบแอคทีฟไลฟ์สไตล์ของเหล่านักวิ่งอย่างแท้จริง”

 

 

สำหรับกิจกรรม “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024” เปิดรับสมัครนักวิ่ง 5,000 คน เพื่อเข้าร่วมเดิน-วิ่ง ใน 4 ประเภทการแข่งขัน คือ ประเภทฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร สำหรับนักวิ่งมืออาชีพที่ชอบความท้าทาย กับระยะทางสุดหินที่ต้องวิ่งข้ามสะพานถึง 6 สะพาน รวมถึงประเภทมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร ประเภทฟันรัน 6 กิโลเมตร และเดิน-วิ่ง ในระยะ 1.8 กิโลเมตร ที่ใช้เส้นทางวิ่งภายในสวนเบญจกิติ สำหรับเสื้อวิ่งเรายังได้ร่วมมือกับ Warrix ผู้ผลิตเสื้อกีฬาชั้นนำ ที่ให้ความสำคัญกับการผลิตเสื้อวิ่งคุณภาพสูง มาช่วยดูแลการผลิต เพื่อให้นักวิ่ง ทุกท่านได้สวมใส่เสื้อที่เบาสบายไปกับทุกระยะการวิ่งมากขึ้น ปีนี้ยังมีกิจกรรมไฮไลต์ คือ รางวัลนักวิ่งแฟนซี ในคอนเซ็ปต์“แม่ลูกผูกพัน” และยังมีศิลปินจากค่าย GMM TV และ เหล่าอินฟูเอนเซอร์มากมายที่จะมาร่วมเดิน-วิ่งไปด้วยกัน พร้อมทำกิจกรรมพิเศษในงานอีกมากมาย

 

 

ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมสามารถสมัครผ่าน 2 ช่องทาง ได้ที่ www.jogandjoy.run หรือสมัครด้วยตัวเองที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์ บริเวณเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น LG ใกล้ทางออกรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ระหว่างเวลา 08.00 – 18.00 น. โดยในวันที่ 9-11 สิงหาคม 2567 มีกำหนดจัดกิจกรรม “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน เอ็กซ์โป”เพื่อให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมดมารับเสื้อ และ BIB ที่ ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์ฯสิริกิติ์ หรือสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/12aughalfmarathon

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube