Home
|
หนัง

ฮือฮาวงการ ! ผู้กำกับเกาหลียอดฝีมือ ตอบรับ-จับมือ ผู้กำกับไทยครีเอทโปรเจ็กต์ซีรีส์ เกาหลี-อีสาน

Featured Image

ฮือฮาวงการ ! ผู้กำกับเกาหลียอดฝีมือ ตอบรับจับมือ ผู้กำกับไทยไฟแรง ครีเอทโปรเจ็กต์ซีรีส์ เกาหลีอีสาน พร้อมสร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ไปทั่วโลก

 

ถือเป็นการเปิดตัวโปรเจ็กต์ที่สร้างความฮือฮาไปทั่ววงการ เมื่อบริษัท Millisecond ที่มาพร้อมแนวคิด “สร้างเสี้ยวพันวินาทีดี ๆ ให้แก่โลก”  ประกาศเปิดโปรเจ็กต์ซีรีส์ไทยสู่ระดับอินเตอร์ ผสานความร่วมมือระหว่างวงการบันเทิงไทยกับเกาหลี เชิญ  Kim Sung Ho (คิม ซอง โฮ) ผู้กำกับชื่อดังเจ้าของผลงานซีรีส์อบอุ่นหัวใจ “Move to Heaven” ที่สร้างความประทับใจให้คนทั่วโลกมาแล้ว มาร่วมพัฒนาบทและกำกับซีรีส์สัญชาติไทย ผนึกกำลังกับ แจ๊ค – วรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ ผู้กำกับไทยไฟแรง จากผลงานล่าสุด​ “สาธุ” ซีรีส์ทาง Netflix ทั้งคู่จะมาร่วมกันถ่ายทอดแนวคิดและความโดดเด่นของ Isan Soft Power (อีสานซอฟต์พาวเวอร์) ไปสู่ผู้ชมในระดับโลก

สองผู้กำกับจะร่วมกันสร้างสรรค์ ซีรีส์เรื่องใหม่ภายใต้แนวคิด “Where the heart is?” ที่จะสื่อสารเรื่องราวของสังคมในยุคปัจจุบันที่ผู้คนพากันตามหาความสำเร็จ ชื่อเสียงเงินทอง และความมีตัวตน แต่ก็ยังไม่พบความสุข เพราะเราเอาใจไปวางไว้ผิดที่ โปรเจ็กต์นี้จะนำเสนอให้เห็นว่าความสุขอาจไม่ได้อยู่ไกลที่ไหน หากเรารู้จัก “วางใจให้ถูกที่”

แจ็คและคิมจะมาร่วมถ่ายทอดให้ผู้ชมได้รู้ว่า…ที่ใดก็ตามที่เราเอาใจไปวางแล้วมีความสุข ที่นั่นจะกลายเป็นบ้านของเราเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ ผู้คน ความฝัน หรือสิ่งที่เรารัก

แจ็ค ผู้กำกับไทย จะเล่าคอนเซ็ปต์ความเป็น “Home” หรือการเป็นที่พักใจ ในขณะที่คิม ผู้กำกับชาวเกาหลี จะพูดถึง “Heart” หรือหัวใจที่วางอยู่ไม่ถูกที่ โดยปลายทางของโปรเจ็กต์นี้คือ “Happiness” หรือความสุข ที่จะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อเราวางหัวใจในบ้านที่ตามหา ซีรีส์อบอุ่นหัวใจในโทน “Heartwarming” เรื่องนี้ จะนำเสน่ห์ของความเป็นอีสาน และ Isan Soft Power (อีสานซอฟต์พาวเวอร์) มาถ่ายทอดผ่านวิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณี ไปจนถึงดนตรีพื้นบ้านอีสานอย่าง “หมอลำ” นำเสนอมุมมองใหม่จากจิตวิญญาณอีสาน ผสมผสานกลิ่นอาย K-Pop สู่ความสนุกระดับอินเตอร์ที่จะสร้างปรากฎการณ์ใหม่ไปทั่วโลก

ทั้งนี้ คุณอลงกรณ์ ทาอุบล ในฐานะ Executive Producer จากทีม Culster ในเครือบริษัท Millisecond เน้นย้ำถึงความตั้งใจในการสร้างโปรเจ็กต์ความร่วมมือระหว่างวงการบันเทิงไทย – เกาหลีครั้งประวัติศาสตร์นี้ โดยเริ่มตั้งแต่โครงการพัฒนานักเขียนบท หรือ Script Lab ที่ทีม Culster จัดขึ้นไปเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2566 ซึ่งได้เชิญ Kim Sung Ho มาร่วมเป็นวิทยากรในคลาสเขียนบท ซึ่งมีนักเรียนเขียนบทรุ่นแรกได้มีโอกาสร่วมพัฒนาบทซีรีส์ครั้งนี้ ร่วมกับนักเขียนบทชั้นแนวหน้าของไทย โดยในปี 2567 นี้ จะเป็นช่วงเวลาของการพัฒนาบท และติดต่อพันธมิตรในด้านต่าง ๆ โดยวางแผนการถ่ายทำไว้ปลายปีหน้า และกำหนดเผยแพร่ในปี 2569 – 2570

โดยสามารถติดตามข้อมูล ความคืบหน้า และติดต่อความร่วมมือต่าง ๆ ได้ที่ทีม Culster

Facebook : Culster

Line : @Culster

Mobile : 081-801-7817 (คุณณัจยา ชาญกล)

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube