Home
|
ข่าว

โสมรัศมี ฝ่าด่านหินหวังลุ้นแชมป์ ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ 3 สมัยติด

Featured Image

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

 

 

โสมรัศมี หรือ เป็นหญิงสาวชาติพันธุ์คนแรกที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในการชกที่เวทีราชดำเนิน โดยเธอมาจากอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ มีเชื้อสายกะเหรี่ยง เป็นชนเผ่าปกาเกอะญอ และชกมวยหาเลี้ยงชีพรวมทั้งยังเคยชกตัวแทนทีมชาติไทยมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ที่กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และคว้าเหรียญเงินในรุ่น 48 ก.ก.หญิงมาครอง

 

 

“ผึ้ง” สร้างชื่ออย่างมากเมื่อเข้าร่วมในศึก RWS – Rajadamnern World Series 2022 ซึ่งเป็นซีซั่นแรก และ โสมรัศมี คว้าแชมป์ในรุ่น 112 ปอนด์มาครองด้วยการเอาชนะคะแนน เซร่า โดกาน

 

 

และใน RWS – Rajadamnern World Series 2023 นักมวยสาวชนเผ่าปกาเกอะญอ ขยับน้ำหนักขึ้นไปชกในรุ่น 118 ปอนด์ แต่ก็ยังรักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมเอาชนะคะแนน เงาพระจันทร์ ลูกทรายกองดิน คว้าแชมป์ไปครองพร้อมเงินรางวัล 3 ล้านบาท

 

 

ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ 2024 ซึ่งเป็นการแข่งขันเป็นซีซั่นที่ 3 โดยจะออกสตาร์ตในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ ที่เวทีราชดำเนิน โสมรัศมี กลับมาอีกครั้ง เพื่อป้องกันแชมป์รุ่น 118 ปอนด์ และเป้าหมายเป็นแชมป์เพื่อสร้างชื่อเป็นแชมป์ RWS – Rajadamnern World Series 3 สมัยติดต่อกัน เพื่อยืนยันความเป็นนักมวยหญิงเบอร์หนึ่งของเวทีราชดำเนินอีกครั้ง

 

 

อย่างไรก็ตาม “ผึ้ง” อาจจะต้องเจองานหนักกว่าทุกครั้งก็เป็นได้ เพราะคู่ชกทั้งไทยและต่างประเทศในรุ่น 118 ปอนด์ล้วนแต่เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี มีโอกาสเจอทั้ง บาบาร่า อาเกียร์ นักมวยสุดแกร่งผู้ร้องขอโอกาสชิงแชมป์จากโสมรัศมีมาอย่างยาวนานและอาจต้องห้ำหั่นกับ มาเรีย เอดูอาดา จอมน็อกเอ้าท์จากบราซิล ผู้มีพลังหมัดหนักหน่วง สามารถต่อยนักมวยหลับมาแล้วหลายราย

 

 

นอกจากนั้นนักมวยไทยที่จะขึ้นชกในรุ่น 118 ปอนด์ ทั้ง กำไลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี,ขวัญใจ ขวัญใจมวยไทยยิม  ก็ประมาทไม่ได้แม้ว่า โสมรัศมี จะสามารถเอาชนะนักชกมากฝีมือมาได้หลายรายแล้วก็ตาม เพราะทุกคนก็ต้องการเอาชนะและมีเป้าหมายแชมป์เช่นเดียวกัน

 

 

สำหรับการแข่งขันมวยหญิงในวันเสาร์ที่ 6 ก.ค. นี้ เป็นการแข่งขันรุ่นแบนตัมเวทในกลุ่ม A และในวันที่ 13 ก.ค.จะเป็นการแข่งขันรุ่นแบนตัมเวทของกลุ่ม B

 

 

ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ 2024 จะมีการจัดชกชิงแชมป์ใน 5 รุ่น ที่เวทีราชดำเนิน  โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านทางทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment นอกจากนั้นแล้วยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ดะโซน (DAZN) สตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยมีการถ่ายทอดสดไปกว่า  200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก เริ่มเวลา 21.15 น.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube