Home
|
บันเทิงไทย

ฟินาเล่ปิดท้าย “PRIDE NATION SAMUI” ฉลองร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมยกขบวนพาเหรดสีรุ้ง-เฟสติวัลศิลปินชื่อดัง “อิงฟ้า –มิลลิ –แบดมิกซ์”

Featured Image
ฟินาเล่ปิดท้าย “PRIDE NATION SAMUI” ฉลองร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมยกขบวนพาเหรดสีรุ้ง-เฟสติวัลศิลปินชื่อดัง “อิงฟ้า –มิลลิ –แบดมิกซ์” ออนเดอะฟลอร์จัดเต็มบนเกาะสมุย

 

ครั้งแรกของประวัติศาสตร์โลกสร้างสวรรค์คอมมูนิตี้หลากหลายทางเพศโดยเฉพาะอาร์เอสมัลติเอ็กซ์ในเครืออาร์เอสกรุ๊ปทุ่มงบ 50 ล้านปิดท้ายฟินาเล่เดือนไพรด์สุดยิ่งใหญ่กับงาน“PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVALที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับคลื่นมหาชนชาวLGBTQIAN+ นักท่องเที่ยวชาวไทยชาวต่างชาติบนเกาะสมุยกว่า 5,000 คนพร้อมใจกันเข้าร่วมเดินขบวนพาเหรดยามเย็น (Sunset Parade) และมิวสิคเฟสติวัลฉลองชัยหลัง “ไทย” ผ่านร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมปักหมุดบนเกาะสมุยจังหวัดสุราษฎร์ธานีเกาะที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในเอเชียแปซิฟิกจากรางวัลTravel + Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2024 นำร่องการเฉลิมฉลองเป็นที่แรกในประเทศไทยและของโลกที่จัดงานเพื่อชาวLGBTQIAN+ เพื่อเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้เกิดภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวPride Friendly และการเป็นเจ้าภาพWorld Pride ในปี 2030

บรรยากาศงานเนืองแน่นไปด้วยคลื่นมหาชนทุกเพศทุกวัยและหลากหลายอาชีพที่มารวมตัวกันณบริเวณถนนเลียบหาดเฉวงท่ามกลางแสงแดดยามเย็นที่สาดแสงมาที่ธงยักษ์สีรุ้งของงานPRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL อย่างเป็นประกายเป็นนัยยะเฉลิมฉลองชัยชนะและเป็นหมุดหมายที่ขบวนSunset Parade ทั้ง 10 ขบวนกำลังจะเริ่มขึ้นพร้อมด้วยไฮไลท์ลูกบอลยักษ์PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL ที่กลิ้งไปบนถนนเลียบหาดเฉวงเปิดทางประกาศให้โลกรู้ว่านับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่ความเท่าเทียมโดยในเวลา 17.30 น. ได้รับเกียรติจาก  คุณสุจีราเชษฐโชติศักดิ์บริษัทอาร์เอสจำกัด (มหาชน), คุณพีระพันธุ์สาลีรัฐวิภาครองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานพร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมาร่วมเปิดงาน

โดยคุณนงลักษณ์งามโรจน์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาร์เอสมัลติมีเดียแอนด์เอ็นเตอร์เทนเมนท์กล่าวว่า “ในการจัดงานครั้งนี้อาร์เอสกรุ๊ปเล็งเห็นถึงความสำคัญการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลเพื่อผลักดันในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวPride Friendly และการเป็นเจ้าภาพWorld Pride ในปี 2030 ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอีกทั้งมีความมุ่งหวังและเป็นอีกหนึ่งแรงที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในอำเภอ

 

เกาะสมุยสมกับที่คว้ารางวัล “เกาะที่ดีที่สุดในเอเชียแปซิฟิก”จากนิตยสารท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ระดับแนวหน้าของเอเชียท้ายที่สุดนี้ขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พันธมิตรจากภาครัฐภาคเอกชนการท่องเที่ยวสมุยกลุ่มเซ็นทรัลธุรกิจโรงแรมสมุยท่านนายยกเทศมนตรีนายอำเภอสถานีตำรวจภูธรบ่อผุดพี่น้องประชาชนชาวสมุยและสื่อมวลชนในอำเภอเกาะสมุยที่ให้การต้อนรับงานPRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVALอย่างยิ่งใหญ่ค่ะ”

ถึงเวลาช่วงใกล้พระอาทิตย์ตกขบวนพาเหรดทั้ง 10 ขบวนพร้อมแสดงพลังได้หน่วยงานจากภาครัฐภาคเอกชนทุกภาคส่วนประชาชนชาวเกาะสมุยรวมทั้งเหล่าศิลปินดารานักแสดงคนดังเซเลปอินฟูลเอนเซอร์ที่พร้อมใจกันมาร่วมเดินขบวนแสดงพลังโบกสะบัดธงสีรุ้งกันนำโดยThe c.v. Band วงโยธวาทิตโรงเรียนชะอวดวิทยาคารจังหวัดนครศรีธรรมราช, RS GROUP และหน่วยงานภาครัฐอำเภอเกาะสมุย, กลุ่มธุรกิจโรงแรมในอำเภอเกาะสมุยและเซ็นทรัลสมุยร่วมด้วยPride Community  คุณภัทรเลิศสุกิตติพงศา กรรมการบริษัทเยลโล่แชนแนลจำกัดที่ยกทีมDrag Bangkok มาด้วยเครื่องหน้าเครื่องผมสุดปัง, บางกอกไพรด์พร้อมความอลังการของธงสีรุ้งที่ทอดยาวกว่า 150 เมตร, จักรวาลแก๊งหิ้วหวีนำโดยมิกซ์เฉลิมศรี, นัทนิสามณี, ตูนเอลี่ , เอแคลร์จือปาก, เอิ้กชาลิสารวมทุกความเลิศแฟชั่นอลังการสมกับเป็นยูทูบเบอร์เบอร์หนึ่งของประเทศไทย, หวายปัญญ์ธิษา,พอร์ชอภิวัฒน์อภิวัฒน์เสรีและอามสัพพัญญูปนาทกูล, ภูมิ ภูริพันธ์, อะตอม ณฐาภพ, ชมตู อทิตา, ตังเม เมธาวี, นักแสดงซีรีส์วายBad Guy My Boss เจ้านายร้ายรัก,มิลลิดนุภา, GALCHANIE (แกลชานี) และFlower.far (ฟลาวเวอร์.ฟาร์) หรือ ฟาร์พิชญานินหนูศรี, ปิดท้ายด้วยตัวแม่มหาชนอิงฟ้าวราหะมาในลุคสุดเท่ เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับดังลั่นบนเกาะสมุยงานนี้ทุกคนแต่งตัวมาจัดเต็มฉ่ำปึ้งเต็มยศเพื่อร่วมกันจารึกบนหน้าประวัติศาสตร์เกาะสมุยพร้อมทั้งพกพาความมั่นใจเสียงหัวเราะรอยยิ้มความสนุกสนานเดินเฉิดฉายทักทายแฟนๆที่มาให้การต้อนรับสองฟากฝั่งถนนอย่างคึกคักเปลี่ยนเส้นทางเรียบหาดเฉวงเป็นถนนสายรุ้งแห่งความเท่าเทียมตลอดเส้นทางการเดินขบวนพาเหรดกว่า 1.6 กิโลเมตรสิ้นสุดขบวนที่ลานซุ้มประตูสวนพลุเฉวง

พร้อมรันต่อไม่รอแล้วนะด้วยความสนุกของช่วง Music Festival :Celebration Party ปล่อยฟินทุกความเอ็นจอยกับกองทัพศิลปินไทยและดีเจระดับอินเตอร์ท็อป100 ของโลกเปิดด้วยOpening Show จากDrag Bangkok ต่อด้วยศิลปินBADMIXY กับโชว์สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกที่ไม่เคยมีใครได้เห็นมาก่อนร้องแดนซ์จัดเต็มแบบปึ้งโดนใจชาวLGBTQIAN+ เพิ่มดีกรีความเผ็ดซู้ดจนต้องซี้ดในชุดสุดเซ็กซี่พร้อมเพลงดังฟ้ารักพ่อแถมควงเพื่อนซี้ตูนหิ้วหวีมาแอ่นระแนงพร้อมเดอะแก๊งค์อีกมากมายจนเวทีสะเทือนตามมาติดๆกับอิงฟ้าวราหะเปิดฟลอร์ความร้อนแรงด้วยเพลงHush Hush Doom Doomต่อด้วยโหมดลูกทุ่งโจ๊ะๆเพลงเมียเช่า,  สวยวนไปค่ะ, คิดถึงทุ่งลุยลาย,โป๊,

เชฟบ๊ะและเพลงแดนซ์สนุกๆอีกมากมายงานนี้มันม่วนจอยกระฉ่อนยันโลกโซเชียลจนขึ้นเทรนด์X ตอกย้ำความเป็นอิงฟ้ามหาชนแถมยังควงสแน็กอัจฉรีย์และแขกรับเชิญแอแคล์มาร่วมร้องเมร่อนแบบบดแบบสับเรียกเสียงกรี๊ดลั่นเวทีตามมาติดๆกับมิลลิดนุภาเปิดตัวเพลงแรกด้วยเพลงWelcome , สาธุ, ปราถนาเพียงเชื่อ, พักก่อน, สุดปัง,รักนะเว้ยแท็กทีมGALCHANIE (แกลชานี) –Flower.far (ฟลาวเวอร์.ฟาร์) มาในเพลงสไตล์ฮิปฮอปแดนซ์sorry , Succubus, Follow, ปิดจบด้วยเพลงSad Aerobic ที่มาพร้อมกับพลุดอกไม้ไฟสุดยิ่งใหญ่ตระการตาปิดการแสดงจากศิลปินไทยสุดอลังพร้อมส่งไม้ต่อด้วยดีเจชื่อดังRAVE REPUBLIC และSICK INDIVIDUALS   เรียกว่าเป็นงานฟินาเล่ส่งท้ายเทศกาลไพรด์ที่จัดจ้านที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ทำถึงและปึ้งที่สุด

โดยความสำเร็จในการจัดงาน“Pride Nation Samui International Festival”ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือที่ดีจากพันธมิตรภาครัฐภาคเอกชนการท่องเที่ยวสมุยและที่ขาดไม่ได้เลยคือชาวบ้านท้องถิ่นในอำเภอเกาะสมุยที่ร่วมแรงร่วมใจให้การต้อนรับในการจัดงานในครั้งนี้จนสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ปิดฉากงานไพรด์ได้อย่างสวยงามเพื่อเป็นใบเบิกทางชั้นเยี่ยมที่จะทำให้อาร์เอสมัลติเอ็กซ์ในเครืออาร์เอสกรุ๊ปเดินหน้าไปสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่คือการเป็นผู้จัดงานPRIDE ในระดับInter Pride Festival of the World ภายในระยะเวลา 5-6 ปีข้างหน้านั่นเอง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube