Home
|
ข่าว

”กระทิง” ขวิด ”ตราไก่” 2-1 เข้าชิงยูโร2024

Featured Image
สเปน ยังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง เฉือน ฝรั่งเศส  2-1 จ ตีตั๋วเข้าไปรอชิงชนะเลิศกับผู้ชนะคู่อังกฤษ-เนเธอร์แลนด์ต่อไป

 

 

ศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ทีมชาติ สเปน ดีกรีแชมป์ 3 สมัย พบ ฝรั่งเศส แชมป์ 2 สมัย แข่งกันนี้ มิวนิค อารีน่า สนามของทีม บาเยิร์น

 

เริ่มเกมมาได้แค่ 9 นาที ฝรั่งเศส ได้ประตูขึ้นนำก่อน เมื่อ คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้ากัปตันทีม เปิดบอลจากฝั่งซ้าย ให้ โคโล่ มูอานี่ โหม่งง่ายๆ เข้าไป และเป็นประตูแรกของทัวร์นาเมนต์นี้ที่ ฝรั่งเศส ทำได้จากการเล่นโอเพ่น เพลย์

 

แต่ สเปน มาตามตีเสมอได้ในนาที 21 จากจังหวะที่ ลามีน ยามาล เก็บบอลได้หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนปั่นด้วยซ้ายเสียบสามเหลี่ยมไปอย่างสวยงาม

 

นอกจากจะเป็นประตูแรกที่ ยามาล ทำได้ในทีมชาติชุดใหญ่แล้ว ยังทำให้เขากลายเป็นเจ้าของสถิตินักบอลอายุน้อยสุดที่ยิงได้ในศึกฟุตบอลยูโร รอบสุดท้าย ด้วยวัยเพียง 16 ปี กับ 362 วัน

 

 

จากนั้นเพียง 4 นาที ฝรั่งเศส ช็อกทั้งประเทศ เมื่อโดน สเปน ทำประตูแซงนำ จากความสามารถเฉพาะตัวของ ดานี โอลโม ที่เกี่ยวบอลหนีตัวประกบ ก่อนยิงแฉลบขา ฌูลส์ คุนเด้ เข้าประตูไป ให้ สเปน ขึ้นนำ 2-1 ในนาที

25

หลังโดนนำ ฝรั่งเศส โหมบุกหนักหวังทำประตูตีเสมอ ซึ่งเกือบจะได้หลายครั้ง โดยเฉพาะในนาที 86 ที่ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ได้โอกาสยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลโด่งข้ามคานไปแบบไม่ได้ลุ้น

 

จบเกม สเปน แซงชนะ ฝรั่งเศส 2-1 ทำสถิติเป็นชาติแรกที่เก็บชัยชนะรวด 6 นัดในศึกฟุตบอลยูโร ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ หนแรกในรอบ 12 ปี รอเจอผู้ชนะระหว่าง เนเธอร์แลนด์ หรือ อังกฤษ ที่จะแข่งกันคืนนี้ ในเวลา 02.00 น.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube