Home
|
ข่าว

ทอยแก่นไทยหวังบรรจุซีเกมส์ที่ไทยพร้อมตั้งเป้า 1 ทองชิงแชมป์เอเชีย

Featured Image
ทอยแก่นไทย ตั้งเป้าหมายขอบรรจุแข่งในซีเกมส์ ปีหน้า ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ให้ได้ พร้อมจัดแข่งปีนี้ หลายรายการ โดยเฉพาะชิงแชมป์เอเชีย ตั้งความหวังไว้ 1 ทอง จากนักกีฬาชาย

 

 

การแข่งขันโบว์ลิ่งรายการ การประปานครหลวงไทยแลนด์ทัวร์ 2024 เริ่มสนามแรก ที่ สนามบลูโอริธึ่มแอนด์โบว์ล เมเจอร์ รัชโยธิน ซึ่งจัดการแข่งขันทั้งหมด 3 สนาม ใช้การแข่งขันระบบแต้มจริง โดยไม่กำหนดแต้มเฉลี่ย และใช้ระบบแต้มต่อของสมาคมกีฬาโบวลิ่งประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวคะแนนจริงจำนวน 6 รอบ รอบละ 3 เกม เป็นการแข่งขันที่นำเกม 2 รอบ (6เกม) มารวมกัน หานักกีฬาที่ทำคะแนนดี 11 คนเข้าสู่รอบเสตปเรดเดอร์ ชิงชนะเลิศ เป็นขั้นตอนต่อไป ซึ่งในสนามแรกนั้น เหล่านักกีฬาทีมชาติไทย ทั้ง “โจ้” ญาณพล ลาภอาภารัตน์, สุรศักดิ์ มานุวงศ์ ก็มาร่วมลงสนามการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

 

สำหรับผลการแข่งขันแชมป์เป็นของ สิริพรชัย นราภักดิ์วงศ์ ที่เอาชนะ พลกฤต ธนะสังข์ 249-230 คะแนน แชมป์เป็นของ สิริพรชัย นราภักดิ์วงศ์ อันดับ 2 พลกฤต ธนะสังข์, อันดับ 3 พัชรพล ถนอมรัตน์, อันดับ 4 ขัตติยา เงินคำ, อันดับ 5 ทัชกร เสนาบดี

 

ด้านนางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันรายการโบว์ลิ่งการประปานครหลวงไทยแลนด์ทัวร์ 2024 (MWA – THAILAND BOWLING TOUR 2024) เป็นกิจกรรมการแข่งขันของทางสมาคมฯ ซึ่งจัดการแข่งขันทั้งหมด 3 สนามเริ่มสนามแรกวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 สนาม 2 จะมีขึ้นวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม 2567 และสนามสุดท้ายวันที่ 8 กันยายน 2567

 

ส่วนรายการต่อไปจะเป็นการจัดการแข่งขัน รายการการประปานครหลวง ไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแเนล โอเพ่น 2024 ที่จะมีขึ้น 21 ก.ค.- 3 ส.ค. 67 ที่ บลูโอ ริธึ่มแอนด์โบว์ล รัชโยธิน ซึ่งรายการนี้ถือเป็นอีกรายการใหญ่ เพราะมีนักกีฬาจากหลายประเทศเข้ามาร่วมการแข่งขัน โดยปีนี้มีนักกีฬาตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 600 คนเลยทีเดียว ส่วนนักกีฬาไทยนั้น เราจะส่งทีมชาติชุดชิงแชมป์เอเชีย ลงทำการแข่งขัน และเปิดโอกาสให้นักกีฬาทุกคนได้เข้ามาสมัครประชันการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

 

หลังจบการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่น ก็จะเป็นการแข่งขัน เอเชียนแชมเปี้ยนชิพ (ชิงแชมป์เอเขีย) ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในช่วงเดือนกันยายน ซึ่งมี 24 ประเทศเข้าร่วมทำการแข่งขัน โดยนักกีฬาชายที่เป็นตัวแทนของไทยนั้นมี 4 คนประกอบด้วย ญาณพล ลาภอาภารัตน์, สุรศักดิ์ มานุวงศ์, ณภัทร บุษปนิกรกุล, ศุภกฤต วันทาสุข โดยยังเหลือคัดเพิ่มอีก 2 คนจาก 4 นักกีฬาเยาวชนซึ่งมี วิลินกร เกล็ดแก้ว, ชนาธิป เปรมปรีด์, ณัฐวัฒน์ รสิเสฏฐ์กุล, ภูธน บุษปนิกรกุล และนักกีฬาหญิง ประกอบด้วย ชวกรณ์ วุฒิ, เริงจิต เตชะเกียรติสุจิตร, ภัทรนันธ์ พึ่งจิตต์ประไพ, ปิ่นมนัส คำชัยภูมิ สำรอง ธนกร วุฒิ, วชิราวรรณ ไชยนพวัฒน์, สุพรรณพิมพ์ ร้อยผึ้ง ในรายการนี้เราตั้งเป้าความหวังที่นักกีฬาชายไว้ 1 เหรียญทอง

 

 

สำหรับเรื่องของ ซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 7 -19 ธันวาคม 2568 ที่ยังไม่มีชื่อกีฬาโบว์ลิ่งบรรจุ อยู่ในชนิดกีฬาชิงเหรียญนั้นตนก็ยังคงเชื่อมั่นว่า ในเดือนกันยายนที่จะประกาศชนิดกีฬาเพิ่มเติมจะมีโบว์ลิ่งบรรจุชิงเหรียญอยู่ด้วย เนื่องจากตอนนี้ชาติสมาชิกต่างๆ ในเซาท์อีสเอเชีย (อาเซียน) ก็ได้ยื่นหนังสือเข้ามาเพื่อสนับสนุนให้มีชนิดกีฬาโบว์ลิ่งอยู่ในการชิงชัยเหรียญด้วย และตนเชื่อมั่นว่าจะเป็นการดีที่โบว์ลิ่งจะถูกบรรจุอยู่ในซีเกมส์ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเพราะกีฬาโบว์ลิ่งในซีเกมส์นั้น จัดขึ้นมาโดยตลอด ยกเว้นประเทศที่ไม่มีสนามแข่งขันเท่านั้น แต่สำหรับประเทศไทย สนามเราพร้อมและนักกีฬาเราก็มีความพร้อมที่จะเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติเพื่อทำเหรียญทองให้กับประเทศไทย อีกอย่างโบว์ลิ่งเป็นกีฬาที่มีในเอเชียนเกมส์ และเอเชียนอินดอร์เกมส์ด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube