Home
|
ภูมิภาค

ที่อื่นท่วม! แต่เขื่อนลำตะคอง เหลือน้ำใช้แค่27%

Featured Image
ที่อื่นท่วม! แต่เขื่อนลำตะคองโคราชเหลือน้ำใช้ผลิตประปาเลี้ยงคนเมืองแค่ 27 เปอร์เซ็นต์ ต้องการพายุฝนเติมน้ำลงเขื่อนอีกมาก

 

 

 

สถานการณ์น้ำภายในอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ 1 ใน 4 แห่ง ของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีความสำคัญกับประชาชนหลายอำเภอโดยเฉพาะอำเภอเมือง ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจและมีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันพบว่าปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำลำตะคองนั้นมีปริมาณน้ำเหลืออยู่ที่ 85.492 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็น 27.16% ซึ่งมีปริมาณน้ำเหลือน้อยมากเข้าขั้นวิกฤติถ้าเทียบกับเมื่อปีที่แล้วที่มีปริมาณน้ำอยู่ที่ 160.405 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็น 51.00% และถึงแม้ในช่วง

 

 

 

หลายวันที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทั่วภาคอีสานรวมถึงจังหวัดนครราชสีมาแต่กลับมีปริมาณน้ำไหลลงอ่างฯลำตะคองน้อยมากโดยจากข้อมูลเมื่อวานนี้ไม่พบว่ามีปริมาณน้ำ ท่าไหลลงอ่างฯลำตะคองเลย อย่างไรก็ตามจากการพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาพบว่าในระหว่างวันที่ 18-19 ก.ค.67 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ภาคอีสานแต่ จังหวัดนครราชสีมากลับไม่มีฝนตกในพื้นที่เลย ซึ่งอ่างฯเก็บน้ำลำตะคองยังคงต้องการน้ำอีกปริมาณมากเพื่อให้ผ่านพ้นปีนี้ไปได้และมีน้ำเหลือเอาไว้ใช้ในช่วงแล้งปีหน้า

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube