Home
|
ข่าว

ธงนำข่าว | ทักษิณ-เฉลิมดาวเทียม-ก้าวไกล หนามตำผู้นำ “อุ๊งอิ๊ง”.!?

Featured Image

          “ทักษิณ ชินวัตร” ผู้นำแห่งจิตวิญญาณ “พรรคเพื่อไทย”กำลังเดินเกมการเมืองเพื่อปูทางอนาคตให้บุตรสาว “อุ๊งอิ๊ง”แพทองธาร ปัจจุบันกุมบังเหียนพรรค จัดวางหมุดหมายสะสมชั่วโมงบินทางการเมือง และสร้างสมบารมีด้วยความพยายามจะเป็น “ผู้นำ”เคลมผลงานทุกชิ้นอัน และนำเสนอในรูปของโบว์แดง “นโยบายเรือธง”ของพรรค หรือ ซอฟต์พาวเวอร์

           “อุ๊งอิ๊ง”เรียก”วัน อยู่บำรุง”ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “เฉลิมดาวเทียม”หรือ ร.ต.อ.เฉลิม เข้าตักเตือนถึงความไม่เหมาะสม ตามมรรยาททางการเมือง ฐานความผิดเดินทางไปให้กำลังใจ“อาแจ๊ส”พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เจ้าของวลี “มีวันนี้เพราะพี่(ทักษิณ)ให้”ผู้สมัครนายกอบจ.ปทุมธานีแต่คู่แข่งคนของ “พรรคเพื่อไทย”เพื่อแสดงความเป็นเพื่อนแท้ ขณะ “อาแจ๊ส”กำลังจะตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้..

          ด้วยความรักลูกของทั้งสองตำนาน “ทักษิณ”และ”เฉลิม อยู่บำรุง”ขุนศึกฝั่งธนไม่ต่างอะไรกันกับผู้เป็นพ่อหักกันเอง ของทั้งสองนักการเมืองผู้ยิ่งใหญ่ “การเมืองไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวร” แต่ไม่สำคัญเท่า “เฉลิมดาวเทียม”นามนี้ได้มา ความเป็นผู้มีบุญคุณกับ”ทักษิณ”สมัยเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯในรัฐบาล”น้าชาติ” พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ “ทักษิณ”เคยหอบหิ้ว “ข้าวมันไก่ตอน”ของโปรดรอเข้าพบ “เฉลิมดาวเทียม”ถึงหน้าห้องทำงานในหลายเช้าใช่หรือไม่ 

          “ทักษิณ”ยังเดินทางไปเยี่ยมเยียน “เฉลิม”ถึงบ้านริมคลอง พร้อมกับลูกชายคนเดียวที่ศีรษะยังไม่พ้นขอบโต๊ะทำงาน ท้ายสุดความพยายามก็เป็นผลสำเสร็จ “ทักษิณ”ชนะประมูลโครงการ”ทีวีดาวเทียม”สมใจ และเป็น “สารตั้งต้น”ความร่ำรวยถึงระดับมหาเศรษฐีจากธุรกิจสื่อสาร คอมพิวเตอร์และคมนาคมในเวลาต่อมา กระทั่งเป็นเพื่อนกินเพื่อนเที่ยวกันกับ “กลุ่มเจ้าสัวเมืองไทย”ในห้วงแห่งวงการเพลย์บอยและต่างสร้างตำนานหักเหลี่ยมโหดกันเรื่อยมาในวงการผลประโยชน์และธุรกิจการเมือง..

          “มีเงินทำอะไรก็ได้”วลีเด็ด “หัวหน้าแก๊งจีนเทา” การเดินทางการเมืองของ “ทักษิณ”ประสบความสำเร็จเร็วเกินคาดทั้งโดยทางตรงและทางลัด ยุบพรรคเล็กพรรคน้อยและกวาดต้อนก๊วนการเมือง “บ้านใหญ่”เข้ารวมกับไทยรักไทย และจัดตั้ง “รัฐบาลพรรคเดียว” 

          หากแต่เถลิงแต่อำนาจ ความหายนะก็บังเกิดกับประเทศชาติ ตกเป็น “คดีคอร์รัปชัน”และ “คดี112”ติดตัวอยู่ในชั้นศาลจนถึงวันนี้ และ อนาคต “ทักษิณ”วางยุทธศาสตร์และย่างก้าวทางการเมืองเยี่ยงไร ก่อนและหลังเป็น “ผู้บริสุทธิ์”ที่ “กรมคุก”ยุค “ทวี สอดส่อง”จะมอบให้ถึง “ทำเนียบจันทร์ส่องหล้า” กลยุทธทางการเมืองปัจจุบัน “ทักษิณ”เป็น “ปฏิปักษ์”กับ “ทุกพรรค”แม้จะยังร่วมรัฐบาลในคาถา “เศรษฐา ทวีสิน” ทั้ง พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กระทั่ง พรรคภูมิใจไทย(ภท.) 

          ที่แปลกเหลือแต่เพียง “พรรคก้าวไกล”แม้จะเป็นพรรคฝ่ายค้านแต่ไมตรียังมีให้ต่อกันเสมอทั้งในและนอกเวทีรัฐสภา โดย “พลพรรคก้าวไกล”ยังไม่เคยมุ่งเป้าโจมตีไปยังตัว “ทักษิณ”หรือ “อุ๊งอิ๊ง” แม้จะไม่มีตำแหน่งทางการเมืองในรัฐบาล แต่ก็ยิ่งกว่าความเป็น “นายกฯ”หรือ “รัฐมนตรีโท” อาจกำกับทั้งงานบริหารงานจัดการและยุทธศาสตร์การต่อสู้แห่งสมรภูมิรบ “นิติสงคราม” จน”ทักษิณ”มั่นใจในความเหนือชั้นกว่าทุกพรรคร่วมรัฐบาล จนดูเหมืออนาคตทางการเมืองหวังจะเข้าจัดการกินรวบ “มุ้งการเมือง”และ “สส.กลุ่มบ้านใหญ่”ใน “ฝั่งอนุรักษ์”ให้สวามิภักดิ์อยู่ภายใต้ “อำนาจทุน”เพื่อไทย 

          แต่ที่หนักหน่วงต้องห้ำหั่นพันตูกับพรรคซึ่งมีเป้าหมายเดียวกันอย่าง “ภูมิใจไทย”ของ”เสี่ยหนู” “อนุทิน ชาญวีรกูล” ศิษย์ “ครูใหญ่เนวิน ชิดชอบ” ผู้เคยมอบวลีเจ็บ “มันจบแล้วครับนาย”ให้ชายชื่อ “ทักษิณ” ซึ่งชั่วโมงบินทางการเมืองอาจกินกันไม่ลง ผลงานจากความเก๋าเกม “สว.สีน้ำเงิน” “ภูมิใจไทย”ย่อมเป็นปฏิปักษ์ทั้งในสมรภูมิรบปัจจุบันและอนาคต เพื่อไทยต้องสู้กับบทบาท “สว.สีน้ำเงิน”กว่าครึ่งสภาสูง โดยเฉพาะ “สมรภูมิรบแห่งนิติสงคราม” เร็วๆนี้  “สว.สีน้ำเงิน”กำลังจะสวมบทบาทในกระบวนการสรรหาและเห็นชอบตัวบุคคลผู้สมควรเป็น “คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ”(ปปช.)และ “ผู้ตรวจการแผ่นดิน”(สผผ.)และ องค์กรอิสระ อื่นๆที่ฝ่ายการเมืองกำลังหลงเกมเข้าทาง “ทฤษฏีต้นไม้พิษ”..

          เสือย่อมไม่กินเนื้อเสือ แต่“ทักษิณ”กำจัด “สารวัตรเฉลิม”เท่ากับกำลังเล่นกับไฟ จังหวะการก้าวข้ามฝั่งอนุรักษ์และภูมิใจไทย ยังยากและหนักหน่วง “ทักษิณ”จะต้องรับสภาพความเป็นพรรคตัวแทนฝั่ง”อนุรักษ์”หรือ”พรรคอนุรักษ์ใหม่” ก่อนเปิดยุทธการเข้าโรมรันกับ “พรรคก้าวไกล”ต่อสู้กับความนิยม “ด้อมส้ม”ซึ่งเป็น “มวยรอง”ไร้ราคา โอกาส “อุ๊งอิ๊ง”จะขึ้นทาบประมุขฝ่ายบริหารกลับยังมองไม่เห็น การจัดการกับ “วัน อยู่บำรุง”ลง ไม่ได้ทำให้ดูแกร่งขึ้น หากแต่จะเป็นการ “ผลักมิตรเพิ่มศัตรู” มากกว่า เส้นทางสู่ “ผู้นำ”ของ “อุ๊งอิ๊ง”ไม่ได้โรยด้วยดอกกุหลาบ จากผู้เป็นพ่ออีกต่อไป นอกจากความ กระบัดสัตย์ซ้ำ พลิกขั้ว มาจับมือกับ “พรรคส้ม”จัดตั้ง”รัฐบาลก้าวไกล” เป็นปฏิปักษ์กับฝั่งกองอำนาจ รอวัน”รัฐประหาร”ซ้ำรอยประวัติศาสตร์ ”วงจรอุบาทว์การเมือง”ต่อไป.!?

พบกับคอลัมน์ธงนำข่าวโดย บก.พี่ลุง ได้ทุกวันพฤหัสบดี แล้วร่วมติดตามอนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube