Home
|
ข่าว

กกท. จัด AIR SEA LAND 2024 กระตุ้นเศรษฐกิจ ดันไทยสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยว

Featured Image
กกท. จัด AIR SEA LAND 2024 เทศกาลกีฬา ท่องเที่ยว และสันทนาการ กระตุ้นเศรษฐกิจ ดันไทยสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยว

 

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในงานแถลงข่าว การจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว “AIR SEA LAND หรอยแรง 360 องศา” ภายใต้โครงการ Air Sea Land Southern International Sports Tourism Festival 2024 ในพื้นที่จังหวัดระนอง และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, นายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง, นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และคณะผู้บริหาร การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมงาน ณ บริเวณโถง ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายในการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ และส่งเสริมกีฬาอาชีพอย่างเป็นระบบในทุกมิติ และยังมีหน้าที่ในการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว หรือ “Tourism Hub” ตามยุทธศาสตร์ IGNITE THAILAND โดยใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของบุคลากรในการกีฬาฯ ผ่านกิจกรรมการแข่งขันกีฬาที่น่าสนใจ มาสร้างมูลค่า ให้เป็นมากกว่าการแข่งขันกีฬา เพื่อตอบโจทย์การขับเคลื่อนกีฬา ท่องเที่ยว สังคม และเศรษฐกิจ ไปพร้อม ๆ กัน

 

ผู้ว่าการ กกท. ยังกล่าวอีกว่า การจัดการแข่งขัน “Air Sea Land Southern International Sports Tourism Festival 2024” มีการรวบรวมการแข่งขันกีฬาทางอากาศ กีฬาทางน้ำ และกีฬาทางบก ซึ่งในปีนี้จัดทั้งเมืองหลัก และเมืองน่าเที่ยว ในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน อย่างจังหวัดระนอง ที่จะจัดกีฬากระดานยืนพาย และในส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะจัดมวยไทย และกีฬาพารามอเตอร์

 

 

สำหรับการแข่งขันกีฬา สันทนาการ และการท่องเที่ยว รวมถึงกิจกรรมบันเทิง คอนเสิร์ตจากศิลปินดัง การแสดงเทศกาลว่าวยักษ์นานาชาติ การออกร้าน Sports Expo และถนนคนเดิน จะจัดในช่วงวันหยุดยาว โดยกิจกรรมที่จังหวัดระนอง จะจัดในวันที่ 10 สิงหาคม นี้ ส่วนที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะจัดขึ้นในวันที่ 11 – 12 สิงหาคม นี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube