Home
|
ข่าว

ให้ความรู้ 2 นักเบ่งกล้ามแนะเทคนิคออกกำลังที่ศรีสะเกษ

Featured Image
เพาะกายเดินหน้า “สร้างสรรค์สุขภาพดีวิถีไทย”ต่อยอดเพาะพันธุ์ต้นกล้าให้เยาวชนไทยเข้าถึงการออกกำลังกายในโรงเรียน ให้ 2 นักเบ่งกล้ามทีมชาติ ชุดชิงแชมป์เอเชีย กิตติศักดิ์ บุระดำ และส.ต.ท.ราชาทรัพย์ เจริญทรัพย์ สอนเทคนิคการออกกำลังกาย ที่ โรงเรียนบ้านจะเนียว อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ

 

สมาคมกีฬาเพากายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย โดยโครงก่ร “เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน” เดินหน้าต่อยอดให้เด็กๆ และเยาวชนไทยในพื้นที่ชนบทเข้าถึงการออกกำลังกายในรูปแบบ weight training (เวท เทรนนิ่ง) ด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายกลางแจ้ง Out Door Fitness (เอาท์ ดอร์ ฟิตเนส) ที่ได้ส่งมอบให้กับทางโรงเรียนบ้านจะเนียว อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ในช่วงปีที่ผ่านมา

 

ล่าสุดนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยได้มอบหมายให้ 2 นักกีฬาทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศอินโดนีเซียคือนายกิตติศักดิ์ บุระดำ และส.ต.ท.ราชาทรัพย์ เจริญทรัพย์ ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดศรีสะเกษได้ไปร่วมจัดกิจกรรมแนะนำการออกกำลังกายในรูปแบบ “เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน” สร้างสรรค์สุขภาพดีวิถีไทย พร้อมทั้งสาธิตการใช้อุปกรณ์ออกกำลังกายกลางแจ้ง Out Door Fitness (เอาท์ดอร์ ฟิตเนส) ที่ทางสมาคมมอบไว้ที่โรงเรียนบ้านจะเนียว ให้แก่เด็กๆ และประชาชนในหมู่บ้านได้มาฝึกฝนและใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์ออกกำลังกายกลางแจ้ง Out Door Fitness (เอาท์ดอร์ ฟิตเนส) กันอย่างสนุกสนานซึ่งมีน้องๆ เด็กๆ เยาวชนและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมอย่างคับคั่ง

 

 

โดยกิจกรรมแนะนำการออกกำลังกายให้แก่ เด็กๆ เยาวชนและประชาชน ผู้สนใจการฝึกสร้างรูปร่างด้วยอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักตามนโยบายโครงการ “เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน” สร้างสรรค์สุขภาพดีวิถีไทยภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องกว่า10 ปี โดยอุปกรณ์ออกกำลังกายกลางแจ้ง Out Door Fitness (เอาท์ดอร์ ฟิตเนส) ที่โรงเรียนบ้านจะเนียว อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ แห่งนี้เป็นที่แรกที่ทางสมาคมได้ส่งมอบให้กับทางโรงเรียนแห่งนี้ในช่วงโอกาสที่ทางสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพกีฬาได้จัดทำสนามฟุตซอลให้กับทางโรงเรียนแห่งนี้เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา

 

 

สำหรับในปี 2567 นี้ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยจะขยายพื้นที่จัดทำสถานที่ออกกำลังกายอุปกรณ์กลางแจ้ง Out Door Fitness (เอาท์ดอร์ ฟิตเนส) เพิ่มเติมที่จังหวัดอยุธยาและจังหวัดเชียงรายต่อไป ทั้งนี้เพื่อเป็นการต่อยอดเพาะพันธุ์ต้นกล้าให้เยาวชนไทยเข้าถึงการออกกำลังกายในโรงเรียน และพัฒนาขึ้นสู่การเป็นนักกีฬาต่อไปในอนาคต สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยให้ความสำคัญกับการสร้างความแข็งแรงและมีสุขภาพดีให้กับประชาชนในทุกระดับทั่วประเทศเพื่อให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรงอย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube