Home
|
บันเทิงไทย

โดนจนได้! “แซมมี่ เคาวเวลล์” ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน สูญกว่า 1.2 ล้าน

Featured Image
โดนจนได้! “แซมมี่ เคาวเวลล์” ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน สูญกว่า 1.2 ล้าน

 

มิจฉาชีพระบาดหนัก และมาในทุกรูปแบบ บางครั้งเนียนจนไม่ทันตั้งตัว ล่าสุดนักแสดง นางแบบสาว “แซมมี่ เคาวเวลล์” เดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.โคกคราม กลางดึก หลังถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงินกว่า 10 ครั้ง สูญเงินกว่า 1.2 ล้านบาท

โดยเธอเปิดเผยว่า เธอสั่งกระเป๋าแบรนด์เนมมาแต่ผิดไซส์ จึงประกาศขายในกลุ่มขายประเป๋าแบรนด์เนมใน Facebook จากนั้นมีคนเข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ แนะนำว่ารู้จักกลุ่มของผู้ที่นิยมและชื่นชอบกระเป๋าแบรนด์ดังกล่าว ให้อินบ็อกซ์สอบถามข้อมูลได้ เธอจึงอินบ็อกซ์ไปสอบถาม

และถูกชักชวนให้เข้าไปในกลุ่ม LINE Open Chat (กลุ่มไลน์เปิด) ที่มีสมาชิกอยู่กว่า 100 คน โดยแนะนำว่าจะต้องโอนเงินค่าสมัครเข้ากลุ่มก่อน และให้โอนเงินอีกหลายครั้ง จึงจะสามารถดำเนินการได้ หากไม่ทำตามข้อกำหนดจะไม่ได้เงินคืน ซึ่งเธอเองเห็นความเคลื่อนไหวการโพสต์ขายกระเป๋าแบรนด์เนม อีกทั้งยังมีบุคคลที่เข้ามาคอมเมนต์ว่าได้เงินคืนหลังจากที่ทำตามข้อตกลง ทำให้ดูน่าเชื่อถือ จะยอมโอนเงินให้ไปอีกหลายครั้ง พอเริ่มตั้งสติได้ จึงหยุดโอนเงินให้ จนมารู้ตัวอีกทีว่าถูกมิจฉาชีพหลอกแล้ว โดยโอนเงินไปกว่า 10 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1.2ล้านบาท จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ เพื่อให้ช่วยดำเนินการอายัดบัญชี และเบื้องต้นได้มีการแจ้งความออนไลน์กับธนาคารบัญชีเพื่ออายัดบัญชี และเตรียมหลักฐานมาให้เพิ่มเติมในภายหลัง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube