Home
|
ข่าว

“บิ๊กเกรียง” เล็งลงพื้นที่ร่วม “อนุทิน-เพิ่มพูล” แก้ชายแดนใต้

Featured Image
“บิ๊กเกรียง” เข้า ทบ.สักการะ ร.5 ขอทำงาน รอง ปธ.วุฒิสภา ราบรื่น ก่อนถก ผบ.ทบ.สานต่องาน จชต. เล็งลงพื้นที่ร่วม “อนุทิน-เพิ่มพูล”ด้าน “บิ๊กต่อ”ยัน ให้กำลังใจตลอด

 

 

 

พลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 และอดีตผู้ช่วย ผบ.ทบ. เดินมาเข้าสักการะ พระบรมรูปรัชกาล 5 เพื่อความเป็นสิริมงคล ในฐานะที่รับตำแหน่ง พร้อมทั้งเข้าพบ พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก หารือสานต่องานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่กองบัญชาการกองทัพบก โดยพลเอกเกรียงไกร เปิดเผยว่า เดินทางมาขอพร และสักการะรัชกาล 5 เพราะจบมาจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า มีพระองค์เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นถิ่นกำเนิดของเรา เพื่อให้การทำงานต่อจากนี้สำเร็จลุล่วงด้วยความราบรื่น

 

 

 

วันนี้การเข้ามาในพื้นที่กองทัพบกก็ต้องเรียน ผบ.ทบ. ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยเรื่องความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ผ่านมาเราได้มีการหารือกันมาโดยตลอดในเรื่องดังกล่าว อยากจะเข้าไปสานต่องานต่างๆให้สำเร็จลุล่วง เช่น การพูดคุยสร้างสันติสุขในพื้นที่ การควบคุมพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัย พลเอกเกรียงไกร กล่าวอีกว่า วันนี้ได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ ผบ.ทบ.และเชื่อว่าจะมีโอกาสได้ลงพื้นที่ร่วมกันรวมถึง นายอนุทินชาญวีรกุล รมว.มหาดไทยและ พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษา

 

 

โดยเรื่องนี้ไม่ใช่ทหารเดินหน้าเพียงอย่างเดียว ทุกกระทรวง ทบวง กรมที่เกี่ยวข้องต้องมาบูรณาการทำงานร่วมกันทั้ง การเมือง ทหารตำรวจ ฝ่ายปกครอง ต้องเดินหน้าไปพร้อมกัน ทั้งหมดจะต้องโฟกัสลงไปในพื้นที่ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาสำเร็จ ขณะที่ ผบ.ทบ.ได้ให้กำลังใจตนมาโดยตลอดอยู่แล้ว ในขณะที่สื่อก็มีความสำคัญเพราะจะช่วยให้เกิดความเข้าใจความสามัคคีในพื้นที่

 

 

ขณะเดียวกัน ใจจริงแล้ว ตนอยากนั่ง กรรมาธิการทหารด้วย แต่ด้วยตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาไม่สามารถรับตำแหน่งนี้ได้ และเชื่อว่าในโอกาสข้างหน้านี้จะมีโอกาสได้เดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กับ ผบ.ทบ. ด้าน พลเอกเจริญชัย กล่าวเสริมว่า ตนก็ให้กำลังใจ พลเอก เกรียงไกร ตลอดและมีโอกาสได้เจอและพูดคุยกันเสมอ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube