Home
|
ข่าว

อดีตกำนันร้องเครนทับลูกดับ 2เดือน ยังไร้เยียวยา

Featured Image
กาฬสินธุ์อดีตกำนันดังร้องเครนทับลูกชายดับที่บึงกาฬนาน2เดือนยังไร้วี่แววเยียวยา

 

 

 

จ.กาฬสินธุ์ นายอุทัย เศรษฐนันท์ อายุ 64 ปี อดีตกำนันตำบลหนองกุง อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 4 ต.หนองกุง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนางสมัย เศรษฐนันท์ อายุ 63 ปี ภรรยา นำเอกสารที่เป็นหลักฐานบันทึกแจ้งความ และบันทึกการตกลงค่าสินไหมทดแทน ร้องขอความช่วยเหลือกับฝ่ายกฎหมายสำนักงานยุติธรรมและสื่อมวลชน หวั่นไม่ได้รับเงินค่าสินไหมทดแทน ทั้งๆที่ทางฝ่ายบริษัทคู่กรณี ลงนามยินยอมต่อหน้าพนักงานสอบสวนและทนายความแล้ว ซึ่งเป็นกรณีเครนทับลูกชายดับที่บึงกาฬนาน2เดือนยังไร้วี่แววเยียวยา

 

 

ขณะที่ ดร.นฤพล เมนไธสง ที่ปรึกษากฎหมาย สำนักงานยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังจากได้สอบถามปัญหาความเดือดร้อน ของนายอุทัยและนางสมัย บิดา-มารดานายจิตติชัยผู้เสียชีวิตแล้ว ได้ให้คำแนะนำว่าให้รอการประสานจากพนักงานสอบสวน ซึ่งหากทางบริษัทคู่กรณีไม่ทำตามข้อตกลง และไม่ยอมเยียวยา จะได้มีการสั่งฟ้องบริษัทรับเหมาถึงอัยการ

 

 

และอัยการส่งฟ้องศาลตามขั้นตอนของกฎหมายในลำดับต่อไป ซึ่งจะเป็นในส่วนของการฟ้องร้องค่าอุปการะบิดา-มารดา และบุตรที่กำลังศึกษาอยู่ ส่วนในขั้นตอนต่อไปจากจำเป็นต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ทางสำนักงานยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ ก็จะมีกองทุนช่วยเหลือ เพื่อดูแลค่าใช้จ่ายให้ ไม่ต้องกังวลใดๆ เบื้องต้นได้บันทึกรับเรื่อง และยื่นความจำนงขอความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรม เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตาม จากกการสอบถามความคืบหน้าของคดี ทางโทรศัพท์กับ ร.ต.อ.รัฐพล เดชนรสิงห์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ ทราบว่าตั้งแต่เกิดเหตุ พนักงานสอบสวนไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามติดต่อคู่กรณีมาเจรจา เพื่อตกลงหาข้อยุติกันตลอด กระทั่งเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยเบื้องต้น และมีการบันทึกข้อตกลงค่าสินไหมทดแทนร่วมกัน ระหว่างบริษัทเจ้าของเครน กับญาติผู้เสียชีวิต แต่ถึงวันนี้เท่าที่ทราบว่ายังไม่มีการจ่ายเงินกันแต่อย่างไร ทั้งนี้ภายในสัปดาห์หน้า หากไม่มีความคืบหน้า พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหากับทางบริษัท และดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อให้ความเป็นธรรมกับญาติผู้เสียชีวิต

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube