Home
|
ข่าว

“เฟี้ยว จุฑามาศ” สุดช้ำพ่ายคะเเนน โมร็อกโก ร่วงมวยอลป.2024

Featured Image
เฟี้ยว จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักมวยสากลทีมชาติไทย รุ่น 54 กิโลกรัมหญิง พ่ายคะแนน นักชกโมร็อกโก ร่วงรอบ 16 คนสุดท้าย โอลิมปิก2024

 

 

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส เกมส์ 2024 มวยสากลหญิง ในรุ่น 54 กิโลกรัม “เฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ ที่รอบแรกโชว์ฟอร์สวยมา พบ วิดัด เบอร์ทาล จากโมร็อกโก

 

ยกแรก จุฑามาศ มุมน้ำเงิน เป็นฝ่ายออกหมัดซ้ายหน้าสลับกับรัวหมัดเข้าที่ลำตัวนักมวยโมร็อกโก ได้ดีกว่า แต่จบยกนี้ คะแนนนำ 3 ต่อ 2 เสียง

 

ยก 2 จุฑามาศ กระแทกซ้ายได้สวยๆ หลายหมัด แต่ก็โดนสวนด้วยหมัดชุด จบยกนี้คะแนนกลับมาแพ้ 2 ต่อ 3 ทำให้ต้องตัดสินกันในยกที่ 3

 

ยกสุดท้าย จุฑามาศ ออกหมัดไม่เยอะแต่ก็เข้าเป้าตลอด ด้านนักมวยโมร็อกโก ก็พยายามรัวหมัดเข้าใส่จุฑามาศ แต่ก็ส่วนใหญ่ค่อยๆ มา ครบยก จุฑามาศ มั่นใจก็จะได้รับการชูมือ แต่ผลคะแนนออกมา เธอแพ้ 2 ต่อ 3 เสียง ตกรอบเป็นคนที่ 3 ของทีมมวยสากลไทย

 

 

ซึ่งหลังเกมได้มีการเปิดเผยใบคะแนนออกมาปรากฏว่า จากกรรมการทั้งหมด 5 คน ให้ จุฑามาศ จิตรพงศ์ เป็นฝ่ายแพ้ 3 เสียง 27-30, 28-29 และ 28-29 ขณะที่อีกสองเสียงให้เราชนะ 30-27 ทั้งคู่

 

 

 หลังจบเกม จุฑามาศ จิตรพงศ์ กล่าวว่า “ก็เสียใจค่ะ แพ้แล้วก็คือแพ้ ถามว่ามันเข้ายากไหม ก็เข้ายากค่ะ แต่ว่าเวลาหนูต่อยหนูชัดเจนกว่า ค่อนข้างมั่นใจนะยกสุดท้าย ซึ่งเขาก็ไม่ค่อยเข้าเรา เราก็รอจังหวะเขาเหมือนกัน แต่พอเขาเข้ามา เขาโดนเราก่อนตลอด”

 

“(รู้ไหมว่ายก 2 เราเสมอ) รู้ค่ะ แต่ยก 2 ความคิดหนูนะคะ มันก็ต่างคนต่างโดน มันก็ไม่น่าออกมาเสมอ เพราะว่าเราก็ออกหมัด เขาก็ออกหมัด แต่ถ้าเอาลูกชัดเจน หนูว่าหนูก็ชัดเจนกว่าอยู่ดี แต่กรรมการมุมมองอาจจะไม่เหมือนกัน ก็ไม่เป็นไรค่ะ”

 

 

“ก็ฝากเชียร์เหมือนเดิมค่ะ ก็พยายามเต็มที่แล้ว เราทำได้ดี เรามีหน้าที่ต่อย ก็คือทำได้ดีแค่นี้ แต่สิ่งอื่นเราควบคุมไม่ได้ อันนี้เราก็ปล่อยไปค่ะ ก็เต็มที่แล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ จริงๆ ก็หวังเหรียญนะคะรอบนี้ เพราะว่าค่อนข้างมั่นใจ แต่ก็ไม่…ผิดหวังนิดหน่อย”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube