Home
|
ข่าว

“บาส-ปอป้อ” พ่ายคู่ญี่ปุ่นจอดป้ายรอบก่อนรองฯขนไก่โอลิมปิก

Featured Image
ทำดีที่สุดแล้ว  “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก พลาดท่าพ่ายให้กับ ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น 0-2 เกม  ตกรอบก่อนรองชนะเลิศแบดมินตันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024

 

 

การแข่งขันแบดมินตันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า (Adidas Arena) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อกลางดึกวันพุธที่ 31 ก.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ

 

ประเภทคู่ผสม รอบก่อนรองชนะเลิศ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก พบกับ ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น เป็นการรีแมตช์อีกครั้งของคู่นี้หลังจากในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นคู่ ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ เอาชนะไปได้ 2-1 เกม

 

โดยเกมการแข่งขันนั้น ในช่วงต้น บาส กับ ปอป้อ ทำผลงานได้อย่งายอดเยี่ยม นำห่างถึง 11-2 จากนั้นก็รักษาเกมการเล่นไว้ได้จนกระทั่งคู่บาส กับ ปอป้อ มาเสียสมาธิทำให้คู่ วาตานาเบ้ กับ ฮิกาชิโนะ กลับมาฮึดและไล่เอาแต้มคืนไปชุดใหญ่ จนทำให้แซงกลับมาเอาชนะไปได้ที่ 23-21

 

ในเกมที่สอง คู่วาตานาเบ้ กับ ฮิกาชิโนะ ลงมาเล่นอย่างมั่นใจมากขึ้น และเดินหน้าบุกใส่บาสกับ ปอป้อ จนเล่นไม่ออก แม้ว่าคู่บาส กับ ปอป้อ จะพยายามฮึดมาทำแต้มในช่วงท้ายแต่ก็ไม่สามารถไล่ทัน ทำให้คู่วาตานาเบ้ กับ ฮิกาชิโนะ มาปิดแมตช์เอาชนะไปได้อีกที่ 21-14 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ต้องจบเส้นทางในแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ไว้เพียงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศอีกครั้ง

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของนักแบดมินตันไทยในวันพฤหัสบดีที่ 1 ส.ค.67 นี้ จะมีลงสนาม 3 คู่ ประกอบไปด้วย โปรแกรมนักแบดมินตันไทยในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในวันพฤหัสบดีที่ 1 ส.ค. 67 นี้ เริ่มที่ 14.40 น. ประเภทชายเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 8 ของโลก พบ เคนตะ นิชิโมโตะ มือ 10 ของโลกจากญี่ปุ่น , 19.10 น. ประเภทชายคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 24 ของโลก พบ ลี หยาง กับ หวัง ชิหลิน คู่มือ 12 ของโลกจากไต้หวัน และ 23.30 น. ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย “เม” ศุภนิดา เกตุทอง มือ 16 ของโลก พบกับ อากาเนะ ยามากูชิ มือ 6 ของโลกจากญี่ปุ่น

 

แฟนแบดมินตันติดตามชมการถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD , ช่อง T Sports ช่อง PPTV HD รวมไปถึงผ่านทางกล่อง True Visions ในระบบดาวเทียมและเคเบิ้ล ทางช่อง True Premier Football 3 (603) , True Premier Football 4 (604) และ True Premier Football 5 (605) และแพลตฟอร์มออนไลน์ ผ่านทาง AIS PLAY , True ID และ True Visions NOW รับชมได้ตลอดทั้งวัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube