Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ฟันธงเศรษฐกิจน่าห่วงกว่าการเมือง

Featured Image
“จุรินทร์” ชี้การเมืองเดือนสิงหาเกิดแต่เหตุ ยังไงก็มีทางออก ฟันธงเศรษฐกิจน่าห่วงกว่าการเมือง

 

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้ความเห็นเรื่องสถานการณ์ทางการเมืองในเดือนสิงหาคมว่า อาจจะเป็นเดือนที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองได้ในหลายกรณี เพราะมีหลายเหตุการณ์ที่ประดังกันเข้ามาในช่วงเดือนสิงหาคมพอดี แต่ถ้าดูให้ลึกจะเห็นว่า แต่ละสถานการณ์มันมีที่มาที่ไปหรือเกิดแต่เหตุ ไม่ใช่เรื่องที่ใครคนใดคนหนึ่งจงใจสร้างขึ้นมาได้ และหลายเหตุก็มาจากการกระทำของรัฐบาลเอง

 

 

 

แต่ไม่ว่าสถานการณ์การเมืองจะเป็นอย่างไร มันก็มีทางออกของมัน ในฐานะของผู้ที่อยู่กับการเมืองจึงไม่ได้รู้สึกห่วงใยอะไรเป็นพิเศษ ทั้งนี้ เห็นว่า น่าห่วงเป็นอย่างยิ่ง คือสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะชีวิตความเป็นอยู่ของคนรากหญ้าไปถึงคนชั้นกลาง ที่กำลังประสบกับภาวะความยากลำบากทางเศรษฐกิจจากการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้มากขึ้นทุกวัน

 

 

 

ทั้งภาวะค่าครองชีพ หนี้ครัวเรือนที่มีรายได้มาเท่าไหร่ต้องใช้หนี้ 90 กว่า% จนคนไทยต้องจมปลักอยู่กับภาวะชักหน้าไม่ถึงหลัง ธุรกิจจีนเข้ามากินรวบกิจการคนไทย ธุรกิจฐานรากไทยเข้าคิวปิดกิจการ เป็นต้น และที่สำคัญจนถึงวันนี้ ยังไม่มีแสงสว่างใดๆ จากปลายอุโมงค์ให้เห็น นอกจาก“เงินยาไส้ชั่วคราว”ก้อนเดียวคือดิจิทัล วอลเล็ต ซึ่งเมื่อพ้นจากดิจิทัลวอลเล็ต หรือเงินกู้มาแจกแล้ว ยังมองไม่เห็นว่า ประชาชนจะมีอะไรหลงเหลือให้หวังได้อีก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube