Home
|
ข่าว

”บรรจง” ฝันสลายพ่ายคะเเนน “กำปั้นคิวบา” ชวดเหรียญโอลิมปิก2024

Featured Image
บรรจง สินศิริ แพ้  อัลวาเรซ บอร์เกซ ยอดกำปั้นชาวคิวบา ตกรอบ 8 คน มวยสากล โอลิมปิก 2024 อย่างน่าเสียดาย

 

 

 

การแข่งขันมวยสากลโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สังเวียน นอร์ด อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ในรุ่น 63.5 กก.ชาย รอบ 8 คนสุดท้าย บรรจง สินศิริ นักชกวัย 31 ปีจากศรีสะเกษ ดีกรีเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2023 พบกับ อัลวาเรซ บอร์เกซ วัย 24 ปี จากคิวบา ดีกรีรองแชมป์โลกปี 2023 ผู้ชนะจากการันตีเหรียญทองแดงตุนเอาไว้แน่นอน

 

ยกแรกเปิดมาทั้งคู่ลุยใส่กันทันที อัลวาเรซ ดูเหมือนจะดุดันและขยันกว่า มีหมัดชุดด้วย ส่วนบรรจงก็ออกหมัด เน้นเลือกต่อย จบยกนี้ อัลวาเรซ ได้ไป 4-1 เสียง

 

ยกสอง สปีดหมัดของ อัลวาเรซ ยังดูดีกว่า หมัดชุดออกเยอะกว่า บรรจงออกหมัดน้อยไปหน่อย จากนั้นอัลวาเรซรัวหมัดใส่เป็นชุด บรรจงโดนเยอะมาก จบยกนี้ อัลวาเรซ ได้ไป 4 เสียง เสมอ 1 เสียง

 

ยกที่สาม อัลวาเรซ คุมเกมได้หมดแล้ว อัดหมัดซ้ายใส่ บรรจง จนหน้าสั่น จากนั้น บรรจง ยังโดนไปอีกหลายหมัด ช่วงท้าย บรรจง พยายามแลก แต่กลายเป็น อัลวาเรซ ที่แม่นกว่าและหนักกว่าชัดเจน

 

ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ อัลวาเรซ ชนะ บรรจง 5-0 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ส่วน บรรจง จอดป้ายรอบ 8 คน

 

 

หลังการชก บรรจง เปิดใจว่า ยกแรกคิดว่าไม่น่าขาด น่าจะ 3-2 ทำเต็มที่แล้ว สู้ความแข็งแรงเขาไม่ได้ ยก 2 ทำดีใน 2 นาทีแรก แต่ปลายยกโดนจนซึม แรงไม่หมด แต่ซึม เร่งไม่ขึ้น เขามาเป็นชุด พอยก 3 ต้องน็อก ก็ไม่ใจเสีย คิดแค่ว่าทำดีที่สุด

บรรจง วัย 31 ปี กล่าวต่อไปว่า อนาคตของตนเอง ขอชก ซีเกมส์อีกสักครั้ง ในการจัดที่ประเทศไทย ปลายปีหน้า แล้วก็จะแขวนนวม เอเชียนเกมส์ก็ไม่ต่อยแล้ว เต็มที่แล้ว ไม่เสียใจกับผลที่ตามมา

 

“ขอโทษแฟนพี่น้องชาวไทย และทางบ้านที่ผมทำไม่ได้ ผมทำเต็มที่แล้วสุดความสามารถ มันถึงแค่นี้จริงๆ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube