Home
|
ข่าว

ดราม่าสนั่น ! นักชกสาวอิตาลี ขอยอมแพ้ เหตุดวลคู่เเข่งไม่ผ่านตรวจเพศ

Featured Image
ดราม่าสนั่น ! แองเกลา คารินี นักชกสาวทีมชาติอิตาลี ขอยอมแพ้ เเค่ 46 วินาที  เหตุดวลคู่เเข่งไม่ผ่านตรวจเพศ

 

การแข่งขัน มวยสากล กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สังเวียน นอร์ธ ปารีส อารีน่า, กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2567

 

 

โดย อิมาน เคลิฟ นักชกแอลจีเรีย มีคิวชกกับ แองเกลา คารินี นักชกสาวทีมชาติอิตาลี รุ่นน้ำหนัก 66 กิโลกรัมหญิง รอบ 16 คนสุดท้าย

 

 

โดยผลการชกปรากฏว่าทั้งคู่ชกไปได้เพียง 46 วินาที ทางนักชกสาวอิตาลีเดินไปที่มุมของเธอทันทีหลังจากโดนชกเข้าไปที่ใบหน้า และบอกกับพี่เลี้ยงว่าขอไม่ชกต่อ ทำให้ อิมาน เคลิฟ เป็นฝ่ายชนะน็อกไปในแมตช์นี้

 

 

หลังจบไฟต์ แองเกลาปฏิเสธจับมือกับเคลิฟ ก่อนล้มลงคุกเข่าบนเวทีและร้องไห้ออกมา หลังเธอไม่สามารถทนแรงชกของคู่แข่งได้

 

 

หลังจบไฟต์ นักชกชาวอิตาลีกล่าวว่า “ฉันไม่สามารถแข่งต่อได้ ฉันเจ็บจมูกมาก จึงขอหยุดดีกว่าที่จะฝืนต่อ

 

 

“ฉันพูดกับตัวเองสำหรับประสบการณ์ที่ฉันมีและวุฒิภาวะในฐานะผู้หญิงที่ฉันมี ฉันบอกกับตัวเองและพ่อว่าอย่าโกรธฉันเลย แต่ฉันต้องหยุด ต่อสู้ เพื่อตัวฉันเอง”

 

 

สำหรับ อิมาน เคลิฟ นักชกสาวแอลจีเรีย เคยถูก สมาพันธ์มวยสากลนานาชาติ ตัดสิทธิ์จากการแข่งขันเมื่อปี 2023 เนื่องจากไม่ผ่านการตรวจคุณสมบัติทางเพศ หลังผลทดสอบดีเอ็นเอ มีโครโมโซม XY และ ฮอร์โมน-เทส-โทส-เตอ-โรน สูง อย่างไรก็ตามทางสมาคมมวยแอลจีเรีย ไม่ยอมรับผลการตัดสินพร้อมชี้ว่าเป็นการกลั่นแกล้ง

 

 

อย่างไรก็ตามหลัง IBA ถูกแบนจากโอลิมปิก ทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล อนุญาตให้ อิมาน เคลิฟ นักชกสาวแอลจีเรียสามารถกลับมาขึ้นสังเวียนได้อีกครั้ง และกลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอย่างมากในโอลิมปิก 2024

 

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังคงเป็นที่พูดถึงในโซเชียลถึงสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ในด้านของการแข่งขัน อิมาน เคลิฟ จะได้ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย รอพบผู้ชนะระหว่าง นักชกจากฮังการี หรือ นักชกจากออสเตรเลีย ในวันที่ 3 สิงหาคมนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube