Home
|
ข่าว

ปิดตำนานเเล้ว ! ”เปเป้” ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 41 ปี

Featured Image
เปเป้ กองหลังตำนานโปรตุกีส ประกาศแขวนสตั๊ด รีไทร์จากการค้าแข้งเป็นที่เรียร้อยแล้วที่อายุ 41 ปี

 

เปเป้ คือสุดยอดเเซ็นเตอร์แบ็กของเรอัล มาดริด และปอร์โต้ เขาลงเล่นเกมสุดท้ายในยูโร 2024 ในเกมที่โปรตุเกสแพ้จุดโทษต่อฝรั่งเศส ในรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยเขายังได้สร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดในทัวร์นาเมนต์อีกด้วย

“ผ เปเป้ ประกาศรีไทร์ผ่านคลิปวิดีโอบนโซเซียลมีเดีย ‘ผมอยากขอบคุณพระเจ้าที่ทรงประทานปัญญาให้ผมสามารถเดินทางต่อไปได้ ผมอดไม่ได้ที่จะขอบคุณท่านประธานทุกคนที่เดิมพันและเชื่อมั่นในตัวผม พนักงานของสโมสรที่ผมเคยอยู่ด้วย พวกเขาคือจิตวิญญาณและแก่นแท้ และของทีมชาติ เพื่อนร่วมทีมและโค้ชทุกคนที่ช่วยให้ผมเติบโตและแข่งขันได้ทุกวัน แฟนๆทุกคนคือจิตวิญญาณของฟุตบอล’

 

‘ถึง จอร์จ เมนเดมส (ตัวแทน) ถึง เกสติฟูเต้ ถึงแม้ของผมที่เป็นคนสำคัญมากในการเดินทางของผมที่ช่วยให้ผมบินไปสู่ความฝัน ซึ่งก็คือการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ถึงเพื่อนๆและครอบครัวของผมทุกคน โดยเฉพาะภรรยาของผมที่เป็นเหมือนบ้านของผมในช่วงเวลาที่ผมไม่อยู่’

 

‘ถึงลูกๆของผมที่เชื่อมั่นในตัวผมที่เป็นกำลังใจสำคัญในชีวิตของผมที่คอยสนับสนุนเมื่อผมออกจากบ้านไปเล่นฟุตบอล พวกเขาคือกำลังใจที่ผมต้องการเพื่อก้าวไปได้อย่างสบายใจ ผมอยากขอบคุณทุกคน ขอบคุณพวกเขามากๆ และกอดพวกเขาด้วยความซาบซึ้ง ขอบคุณทุกคนมากๆ’

สำหรับ เปเป้ ทำสถิติรับใช้ชาติไป 141 นัด คว้าแชมป์ยูโร 2016 เขาเคยไปค้าแข้งให้เรอัล มาดริด อยู่ 10 ปี คว้าแชมป์ลา ลีกา 3 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัย และสโมสรโลก 2 สมัย

รวมแล้ว เปเป้ ลงเล่นไป 878 นัด กับ 34 โทรฟี่ย์ ถือเป็นหนึ่งในยอดปราการหลังตลอดกาล

 

เปเป้ ย้ายจากปอร์โต้ไปสเปนเมื่อปี 2007 และย้ายกลับมาสโมสรอีกครั้งในปี 2019 และรับใช้สโมสรจนกระทั่งแขวนสตั๊ด โดยเขาคว้า 4 แชมป์พรีเมร่า ลีกา ใน 2 ช่วงเวลากับสโมสร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube