Home
|
ข่าว

ปิดฉากโอลิมปิก 2024! สหรัฐฯเจ้าเหรียญ ส่งไม้ต่อ “แอลเอ2028”

Featured Image
โอลิมปิก “ปารีส 2024” ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่ โดย “ทอม ครูซ” ซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวู้ด โชว์โรยตัวรับธงเพื่อส่งไม้ต่อให้ ลอส แอนเจลิส เจ้าภาพโอลิมปิก 2028

 

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน ครั้งที่ 33 “ปารีสเกมส์ 2024” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้มีพิธีปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 สิงหาคม 2567 ที่สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ สนามกีฬาแห่งชาติ โดยจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง เริ่มตั้งแต่เวลา 02.00 น.ตามเวลาประเทศไทย (เช้าวันที่ 12 ส.ค.)

 

พิธีปิดการแข่งขันจะใช้ชื่อว่า “Records” โดย โทมัส จอลลี ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ จะพาผู้ชมเข้าสู่การเดินทางข้ามกาลเวลาที่เหมือนอยู่ในโลกแห่งความฝันในแนววิทยาศาสตร์

 

โดยพิธีครั้งนี้ จะเริ่มต้นจากจุดกำเนิดของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและจะมุ่งไปสู่โลกอนาคตที่เลวร้ายเมื่อการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกหายไปและต้องมีการคิดค้นขึ้นใหม่

 

สำหรับพิธีการรับธงเจ้าภาพนั้น คาเรน บาสส์ นายกเทศมนตรีเมืองลอสแองเจลิส จะรับธงโอลิมปิกต่อจาก อานน์ ฮิดัลโก นายกเทศมนตรีเมืองปารีส

 

ส่วน โอลิมปิกเกมส์ 2028 จะจัดขึ้นที่เมืองลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา หรือ “ลอสแอนเจลิส 2028” ระหว่างวันที่ 14 – 30 กรกฏาคม 2028

 

ทัพนักกีฬาไทยปิดฉากโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ด้วยการมี 1 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง จบในอันดับ 43 ก่อนจะมีพิธีปิดอย่างเป็นทางการ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube