Home
|
ข่าว

สหรัฐฯ ปาดหน้า จีน ซิวเจ้าทองโอลิมปิกเป็นสมัยที่ 19

Featured Image
สหรัฐฯ ปาดหน้า จีน คว้าเจ้าทองหวุดหวิด ชนิดที่ต้องวัดกันที่เหรียญเงิน หลังได้ 40 เหรียญทองเท่ากัน ซิวเจ้าทองโอลิมปิกเป็นสมัยที่ 19 ไปครอง

 

 

 

สรุปของการแข่งขันชิงชัยทั้ง 32 ชนิดกีฬา ใน 329 อีเวน โดยเหรียญสุดท้ายตกเป็นของทีมบาสเกตบอลหญิงสหรัฐฯ ที่เฉือนเอาชนะเจ้าภาพ ฝรั่งเศส ไปอย่างหวุดหวิด 67-66 คว้าเหรียญทองสมัยที่ 10 ไปครอง ซึ่งยังทำให้อเมริกาทำเหรียญทองมาเท่าจีนที่ 40 เหรียญก่อนแซงคว้าเจ้าเหรียญทองไปครองหลังได้เหรียญเงินมากกว่า

 

 

 

ด้านประเทศไทย คว้า 1 เหรียญทอง จาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในกีฬาเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง, 3 เหรียญเงิน จาก ”วิว“ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ในกีฬาแบดมินตันชายเดี่ยว, ”ฟ่าง“ ธีรพงศ์ ศิลาชัย ยกน้ำหนัก รุ่น 61 กก.ชาย และ ”เวฟ“ วีรพล วิชุมา ยกน้ำหนักรุ่น 73 กก.ชาย และ 2 เหรียญทองแดง จาก ”ออย“ สุรจนา คำเบ้า ยกน้ำหนัก รุ่น 49 กก.หญิง, ”บี“ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง มวยสากลหญิง รุ่น 66 กก.หญิง ได้อันดับที่ 44 ร่วมกับ จาไมก้า และ แอฟริกาใต้

 

 

ไทย  เป็นอันดับที่ 11 ของเอเชีย ต่อจาก จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, อุซเบกิสถาน, อิหร่าน,​ บาห์เรน,​ ไทเป, ฮ่องกง, ฟิลิปปินส์, และอินโดนีเซีย

 

 

 

ส่วนในอาเซียน ไทย เป็นอันดับที่ 3 มีฟิลิปปินส์ ซึ่งจบอันดับ 37 นับเป็นที่ 1 ของย่านนี้ ได้ไป 2 ทอง 2 ทองแดง ตามมาด้วย อินโดนีเซีย จบที่ 39 ร่วม ได้ 2 ทอง 1 ทองแดง, ไทย เป็นอันดับ 3, อันดับ 4 มาเลเซีย จบที่ 80 และอันดับ 5 สิงคโปร์ จบที่ 84

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube