Home
|
ข่าว

ทูตไทย เสนอเกาหลีขยายสาขาการจ้างงาน-ทำประกันสุขภาพ

Featured Image
เอกอัครราชทูตธานี เสนอกระทรวงแรงงานฯ เกาหลีขยายสาขาการจ้างงานและจัดทำประกันสุขภาพระดับชาติสำหรับแรงงานไทยและต่างชาติในเกาหลีใต้

 

 

นายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล นางศิริรัตน์ ศรีชาติ ผู้ช่วยทูตฝ่ายแรงงานและเจ้าหน้าที่ได้เข้าร่วมงานวันสถาปนา Employment Permit System (EPS)กระทรวงแรงงานและการจ้างงานสาธารณรัฐเกาหลี โดยมีนายจอง ซิก ลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานฯ เป็นประธานนายจองฯ กล่าวว่า ได้ให้ความสำคัญกับสิทธิ ความปลอดภัยในการทำงาน สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของแรงงานต่างชาติเทียบเท่ากับแรงงานเกาหลี กระทรวงแรงงานฯ
เกาหลีใต้ได้จัดตั้งศูนย์สนับสนุนแรงงานต่างชาติในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ

 

 

 

เอกอัครราชทูตฯ ได้กล่าวในนามรัฐบาลไทยและแรงงานไทยในเกาหลีใต้ โดยให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการคุ้มครองและส่งเสริมแรงงานไทยในเกาหลีใต้ โดยเสนอให้รัฐบาลเกาหลี(1) ขยายสาขาการจ้างงานสำหรับแรงงานไทยให้ครอบคลุมกิจการป่าไม้ เหมืองแร่และงานบ้าน และ (2) จัดทำระบบประกันสุขภาพระดับชาติสำหรับแรงงานต่างชาติฝ่ายเกาหลีได้รับความเห็นและคำถามต่าง ๆ ของผู้แทนประเทศผู้ส่งแรงงานเพื่อนำไปพิจารณาต่อไป

 

 

ในงานวันสถาปนาฯ นี้ ฝ่ายเกาหลีได้เชิญอดีตแรงงานต่างชาติที่เคยทำงานในเกาหลีรวมทั้งนายสุชิน รอดคูณจากไทย ถ่ายทอดการนำประสบการณ์การทำงานในเกาหลีกลับไปใช้ในประเทศไทยด้วย นับถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2567 มีแรงงานไทยในระบบ EPS จำนวน 20,731 คน ส่วนใหญ่อยู่ในสาขาอุตสาหกรรม ก่อสร้างและการเกษตรกระจายอยู่ทั่วเกาหลีใต้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube