Home
|
ข่าว

โพลขอ “แพทองธาร” เร่งสางปัญหาศก.ปากท้อง-แก๊งคอลเซ็นเตอร์

Featured Image
“ซูเปอร์โพล” เห็นด้วยสภาหนุน”แพทองธาร”นั่งนายกฯหญิงคนรุ่นใหม่ เชื่อมั่นแก้ปัญหาประชาชนสำเร็จ ขอเร่งสางเศรษฐกิจปากท้อง-แก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

 

 

 

สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจความเห็นของเรื่อง “ความเชื่อมั่น ต่อ นายกรัฐมนตรี คนใหม่” จากประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศน จำนวนทั้งสิ้น 1,054 ตัวอย่าง โดยดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 16 – 17 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 46.1 เห็นด้วยต่อสภาฯ สนับสนุน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ในขณะที่ร้อยละ 26.4 ไม่เห็นด้วย และร้อยละ 27.5 ไม่มีความเห็น

 

 

ที่น่าสนใจ คือ เมื่อถามถึงความเชื่อมั่นของประชาชนต่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะนายกรัฐมนตรีหญิงคนรุ่นใหม่ ในการแก้ปัญหาเดือดร้อนของประชาชนได้สำเร็จ พบว่า เกินครึ่งหรือร้อยละ 51.7 เชื่อมั่นค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุด ในขณะที่ ร้อยละ 48.3 เชื่อมั่นค่อนข้างน้อย ถึง ไม่เชื่อมั่นเลย

 

 

ที่น่าพิจารณาคือ เมื่อถามถึงปัญหาเร่งด่วนที่ประชาชนต้องการให้รัฐบาลของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แก้ไข พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 74.5 ระบุ ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง ค่าครองชีพ รองลงมาคือร้อยละ 46.5 ระบุ ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มิจฉาชีพ หลอกลวงประชาชน ร้อยละ 42.1 ระบุ ปัญหาหนี้ในระบบ ธนาคารและสถาบันการเงิน ร้อยละ 41.9 ระบุ

 

 

ปัญหาหนี้นอกระบบ ร้อยละ 36.9 ระบุ อาชญากรรม ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของประชาชน ร้อยละ 36.2 ระบุ ปัญหาแหล่งเงินทุนผู้ประกอบการ นักลงทุนรายย่อย และ ขนาดกลาง ร้อยละ 34.4 ระบุ ปัญหายาเสพติด และร้อยละ 12.0 ระบุอื่น ๆ ได้แก่ ปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน ขยะมลพิษ สิ่งแวดล้อม เป็นต้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube