Home
|
ข่าว

“บิ๊กป๋อม” ชูจุดแข็งฟุตซอลไทยในฟุตซอลโลก2024

Featured Image
“บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ชูจุดแข็งฟุตซอลไทยในฟุตซอลโลก2024 “เราเป็นทีมที่ Never Die เราต่อสู้ตลอดเวลา และเรากลับมาได้ในรูปแบบต่างๆได้ดี” ด้าน”บิ๊กทิน”สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลไทย ระบุกำลังใจจากนายกมาดามแป้งคือสิ่งที่สำคัญที่สุด พร้อมเตรียมสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้เล่นจากผู้ใหญ่ใจดีหลายภาคส่วน

 

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เจ้าของอันดับ 9 ของโลก และ เบอร์ 2 เอเชีย ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ซึ่งเข้าโหมดการเตรียมทีมสู้ศึกฟุตซอลโลก2024รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถานเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. – 6 ต.ค.67 โดยก่อนจะไปฟุตซอลโลก จะมีรายการ Continental Futsal 2024 ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย.67 แข่งขันที่สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี(วัดโบสถ์ดอนพรหม) เพื่อเป็นการตัดตัวผู้เล่นให้เหลือชุดสุดท้ายก่อยไปฟุตซอลโลก

 

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 20 ส.ค.67 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทางด้าน “นายกมาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมด้วย พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯคนใหม่ ได้มาร่วมให้กำลังใจนักฟุตซอลทีมชาติไทยที่มีทางด้าน “บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายก ส.บอลฯ และประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย และ”บิ๊กทิน”สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย รวมถึงทีมงานโค้ชและนักเตะที่เข้ารายการตัวฝึกซ้อมมื้อแรก โดยมีนักกีฬาทั้ง 21 คนที่ประกาศรายชื่อไป นำโดย “กัปตันช้าง”กฤษดา วงษ์แก้ว ที่กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง รวมถึง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง , จิรวัฒน์ สอนวิเชียร รวมถึง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่กลับมาจากการค้าแข้งที่สเปนกับสโมสร จิมบี การ์ตาเฮนา มาร่วมซ้อมมื้อแรก

 

 

“บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายก ส.บอลฯ และประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “หลังจากนี้เราจะมีเวลา 3 สัปดาห์เศษ ซึ่งทีมชาติไทยก็ได้มีการเตรียมทีมต่อเนื่องมาจากเอเอฟซี ฟุตซอลเอเชียนคัพ หลังจากนั้นก็มีการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก 2024-25 เข้ามาด้วย และหลังจากนี้ก็จะเป็นไฮไลท์ในช่วง 3 สัปดาห์เศษก่อนฟุตซอลโลก2024จะมาถึง ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมที่้เราวางแผนไว้ จะอยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม และเชื่อว่านักกีฬาทุกคนจะมีสมรรถภาพร่างกายที่ดี เพราะผ่านการแข่งขันฟุตซอลไทยลีกมา 9 นัด”

 

 

“ถามถึงจุดแข็งของเราในฟุตซอลโลกคือเรื่องอะไร จุดแข็งของเราถ้าเราเห็นหรือประเมินผลจากเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ คือ เราเป็นทีมที่ Never Die เราต่อสู้ตลอดเวลา เรากลับมาได้ในรูปแบบต่างๆได้ดี แต่เราก็อาจจะยังมีข้อที่จะต้องแก้ไขอีกหลายประการ และเลเวลของการแข่งขันในเอเชียนคัพกับฟุตซอลโลกมันก็คงจะแตกต่างกันมากอยู่แล้ว ซึ่งเราจะใช้เวลาปรับทุกอย่างให้ลงตัวในช่วง 3 สัปดาห์เศษ ซึ่งในช่วง 3 สัปดาห์เศษนี้มันจะบอกอะไรเราได้ทุกๆอย่าง ว่าเรามีความพร้อมแค่ไหน ตอนนี้ก็จะสามารถแจ้งให้ทราบอีกครั้งหลังจบการแข่งขันคอนติเนนทัล ฟุตซอล 2024 ส่วนเป้าหมายในการแข่งขันฟุตซอลโลก2024ก็คือการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ ซึ่งเป็นเป้าหมายอันดับแรกของทีมชาติไทย ส่วนเป้าหมายสูงสุดก็คือการที่มากกว่าในรอบ 16 ทีมสุดท้ายครับ”

 

 

ด้าน”บิ๊กทิน”สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทีมฟุตซอลไทยอีกหนึ่งท่าน ให้สัมภาษณ์ในการรายงานตัวฝึกซ้อมมื้อแรกของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เมื่อวันอังคารที่ 20 ส.ค.67 ว่า

 

 

“ผมในนามของผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยต้องขอขอบคุณกำลังใจจากท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ท่านนวลพรรณ ล่ำซำ ซึ่งกำลังใจจากท่านนายกสามาคมกีฬาฟุตบอลถือเป็นกำลังใจที่ค่ามากที่สุด เรายังมีเรื่องของการสร้างขวัญกำลังใจให้กับทีมอย่างต่อเนื่อง ผมต้องขอขอบคุณประธานสโมสรทุกๆท่านที่เป็นผู้มีส่วนสำคัญในการสร้างนักเตะเพื่อให้โค้ชหยิบจับเลือกใช้งานในทีมชาติไทย ผมต้องชื่นชมจากใจจริงๆกับทุกๆสโมสรที่สร้างนักเตะขึ้นมา รวมถึงกำลังใจจาก คุณทศพล-คุณวรีพร ตันติวงษ์ ประธานบริหารบริษัท สงวนวงษ์อุตสาหกรรม จํากัด ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมแป้งมันที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียที่ตั้งอยู่ที่ จ.นครราชสีมา รวมถึง โรงเรียนปลูกปัญญา จ.นครราชสีมา โรงเรียนที่มีคุณภาพด้านคุณธรรมที่ดีที่สุดในจังหวัดนครราชสีมา ผู้ให้การสนับสนุนด้านโบนัสทีมชาติไทยไปฟุตซอลโลกเพื่อหวังที่จะสร้างความสุขให้คนไทยทั้งชาติครับ”

 

 

โปรแกรม “Continental Futsal 2024” ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 6 กันยายน 2567 ณ สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี(วัดโบสถ์ดอนพรหม) วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ถ่ายทอดสดทาง Facebook ,Youtube : Futsal Thailand และ Changsuek Official กัวเตมาลา พบ คูเวต เวลา 16.30 น. นิวซีแลนด์ พบ ไทย เวลา 19.30 น. , วันที่ 2 กันยายน 2567 อัฟกานิสถาน พบ กัวเตมาลา เวลา 16.30 น. ไทย พบ คูเวต เวลา 19.30น. , วันที่ 3 กันยายน 2567 คูเวต พบ อัฟกานิสถาน เวลา 16.30น. กัวเตมาลา พบ นิวซีแลนด์ เวลา 19.30น. , วันที่ 4 กันยายน 2567 นิวซีแลนด์ พบ อัฟกานิสถาน เวลา 16.30น. ไทย พบ กัวเตมาลา เวลา 19.30น และ วันที่ 6 กันยายน 2567 นิวซีแลนด์ พบ คูเวต เวลา 16.30น.ไทย พบ อัฟกานิสถาน เวลา 19.30น.

 

 

ส่วนโปรแกรมรอบแบ่งกลุ่ม FIFA Futsal World Cup 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ทีมชาติไทย ณ สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (ตามเวลาประเทศไทย) นัดแรก วันที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 17.00 น. ไทย พบ โครเอเชีย , นัดที่สอง วันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ไทย พบ คิวบา และนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ไทย พบ บราซิล

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube