Home
|
ข่าว

“ไผ่” ยันกลุ่ม “ธรรมนัส” ได้โควตาเท่าเดิม-ไม่รู้คุย “เฉลิมชัย”

Featured Image
“ไผ่ ลิกค์” ยันกลุ่ม”ธรรมนัส” ได้ โควตารมต.เท่าเดิม ยัน สส. เพชรบูรณ์ – อรรถกร- สันติ ร่วมในกลุ่มด้วย ไม่รู้คุย “เฉลิมชัย” หรือไม่ ย้ำไม่กดดันนายกฯ

 

 

 

 

 

นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า สส. กลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า จะยังคงได้โควตารัฐมนตรีเท่าเดิม แต่ตัวเลขจำนวน สส. ที่มีอยู่ในมือขณะนี้ มีเท่าไหร่ไม่สำคัญเท่ากับว่าจะทำอย่างไรให้สามารถตั้งคณะรัฐมนตรีให้ได้โดยเร็วที่สุด พร้อมยืนยันว่า สส. เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ และ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส. ฉะเชิงเทรา ยังอยู่ในกลุ่มเดียวกับตนเอง เพราะนายอรรถกรถือว่าเป็นน้องของตนเองอีกคนหนึ่ง

 

 

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐก็ส่งชื่อนายอรรถกร ให้พรรคเพื่อไทยพิจารณาคุณสมบัติด้วยนั้น ตนเองไม่ทราบเป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ พร้อมย้ำว่ากลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส ไม่ได้มีปัญหากับพรรคพลังประชารัฐ หรือ พลเอกประวิตร ยังคงรักและเคารพเหมือนเดิม แต่ขอทำงานในทิศทางที่ถูกต้อง และได้ประสานงานกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งสมัยที่ผ่านมา โดยเชื่อว่า ข้อมูลที่ตนเองมีก็จะเป็นข้อมูลจริงที่ได้รับการกลั่นกรองเป็นอย่างดี

 

 

 

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐจะมีสองก๊วน อยู่ในพรรคนั้น ต้องให้นายกรัฐมนตรีเป็นคนตัดสิน ตนไม่อยากกดดันใคร เพราะตอนนี้ต้องการตั้งรัฐบาลให้ได้เร็วๆ เพื่อทำนโยบายให้สำเร็จ และยืนยันทำงานร่วมกับทุกคนได้ไม่มีปัญหาอะไร ขอทำเพื่อประชาชน ขณะเดียวกัน ยังเชื่อว่า นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็มาร่วมรวมกลุ่มกับตนเองแม้ว่าเมื่อวานนี้จะปรากฏภาพนายสันติ เจอกับพลเอกประวิตรที่บ้านในมูลนิธิป่ารอยต่อก็ตาม

 

 

 

สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ร้อยเอกธรรมมนัสและตนเอง ไปพบกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่บ้านพักเมื่อคืนนี้ นายไผ่ ยืนยันว่า ตนเองอยู่บ้าน และไม่ทราบว่าร้อยเอกธรรมนัส ไปเจอกับนายเฉลิมชัยหรือไม่ และไม่ใช่หน้าที่ ที่จะต้องไปคุยกับพรรคประชาธิปัตย์เอง จะไม่ทำอะไรที่เป็นการกดดันการทำงานของนายกรัฐมนตรีและพรรคเพื่อไทยเด็ดขาด แต่จะพยายามทำทุกอย่างให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้

 

 

ขณะคุณสมบัติของตนเอง ยืนยันว่าส่วนตัวไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งอะไรรวมถึงทุกคนด้วยในการเสนอชื่อ ในเมื่อการตีความเรื่องจริยธรรมออกมาเป็นเช่นนี้ค่อนข้างค่อนข้างลำบากที่จะเสนอชื่อใครบ้าง และจะบอกว่าส่งชื่อใครไปคงไม่ได้ รวมถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ร้อยเอกธรรมนัสส่งชื่อนายอัครา พรหมเผ่า และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ให้กับพรรคเพื่อไทยไปแล้วนั้นก็

 

 

 

ยังไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ เชื่อว่าอย่างเร็วที่สุดภายในภายใน2สัปดาห์ก็จะได้รู้ ว่ารัฐมนตรีมีใครบ้าง ปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาเป็นผู้ตรวจสอบ ก่อน ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคของร้อยเอกธรรมนัสยังคงอยู่หรือไม่ ต้องถามพรรคพลังประชารัฐเอง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube