Home
|
ข่าว

ธงนำข่าว | “รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง” ท้าทายระบบ สู่ทุ่งสังหาร “นิติสงคราม”

Featured Image

          การเมืองที่ไร้อุดมการณ์ ไร้เกียรติ ไร้ซึ่งศักดิ์ศรี ขอแค่ให้ได้มีตำแหน่ง เป็น นายกรัฐมนตรี เป็น รัฐมนตรี รัฐมนตรีช่วยว่าการ หรือ ผู้ช่วยรัฐมนตรี 

          ที่สำคัญกลุ่ม ก๊วน หรือ พรรคการเมือง จะต้องได้เข้าร่วมรัฐบาลและโหวตให้กับ“อุ๊งอิ๊ง” แพรทองธา ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ไม่มีความจำเป็นจะต้องมีความรู้ ไม่จำเป็นจะต้องมีความสามารถ หรือเชี่ยวชาญประมาณใด ไม่ได้สนใจหลักการอะไร ไม่ต้องแต่งตั้งบุคคลให้เหมาะกับงาน และไม่ต้องสนใจประชาชนที่เลือกเข้าสภาผู้แทนราษฎรจะว่าอย่างไร แต่กลับถูกแอบอ้างความต้องการของประชาชนขึ้นมาประกอบทุกคราว เมื่อถึงมุมกลับ

           ตั้งแต่ “เศรษฐา ทวีสิน” ถูกถอดจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรี  “อุ๊งอิ๊ง” ถูกดันให้ขึ้นคุมบังเหียนฝ่ายบริหารโดยพ่อผู้บังเกิดเกล้า “ทักษิณ ชินวัตร”

          ฝุ่นตลบอบอวนไปทุกพรรค ทุกกลุ่ม ทุกก๊วน โดย “อ้างเหตุและผล” ของ “ศาลรัฐธรรม” เป็นไม้บรรทัดตัดสินให้นายกเศรษฐาพ้นตำแหน่งเป็น “เงื่อนไขต่อรองทางการเมือง” โดยเฉพาะ “คุณสมบัติของรัฐมนตรี” ไปถึงการคบค้ากับบุคคลซึ่งไม่เหมาะสม

          แต่กลับกลายมาเป็นความท้าทาย อวดพลังของ“ทักษิณ”ผู้เป็น “พ่อ”ของ “ว่าที่นายกฯ” ทั้งที่ตัวเองถูกตัดสิทธิตลอดชีวิต แต่ยังโชว์พลังความเหนือกว่าทุกพรรค ทุกกลุ่ม ยามที่ฝ่ายตัวเองได้เปรียบโหวตนายกฯได้ลูกสาวไปแล้ว กระทั่งคำวินิจฉัยศาลยังแสดงความเหนือชั้น เชื่อมั่น เปิดหน้าชน ทิ้งความสงสัยเบื้องหลังมาเป็น “คนเบื้องหน้า”ท้าทายระบบ รู้ทุกเรื่องที่ถามเกี่ยวกับการจัดตั้ง “รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง“ ตอบได้ทุก “คำถาม”ของการจัด“ครม.อุ๊งอิ๊ง”นโยบายเรือธง ของ พรรคเพื่อไทย แม้จะเล่นคำเหมือนไป “แอบได้ยินมา” ท้าทายอำนาจ พกความมั่นหน้า ข่ม “องค์กรอิสระ” ทั้งที่ “องค์กรอิสระ”ยังมี “พิษสง”มาจาก “ทฤษฎีต้นไม้พิษ”รัฐธรรมนูญคสช. ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ เองยังฝ่อโยนเรื่องเข้ากองเพลิง ไม่กล้าจะวินิจฉัยหรือตัดสินทั้งที่อาจอยู่ในขอบเขตอำนาจของตำแห่งตนหรือบางคดีอาจเป็นการพิจารณาเกินอำนาจขององค์กรอิสระหรือไม่ 

          การแต่งตั้ง “รัฐมนตรี”หรือแม้แต่ “นายกรัฐมนตรี”เองกำลังเข้าอยู่ “พื้นที่อันตราย” หลังผุด“ครม.อิ๊งค์1” ไม่ว่าตัวตน“อุ๊งอิ๊ง”เองหรือ “ผู้อยู่เบื้องหลัง”ที่พยายามอวดพลัง “เบื้องหน้า” จะต้องเกิดเป็น “คดีความ”ขึ้นอีกมากมายและเสี่ยงตายทางการเมือง  “ฝ่ายอำนาจ”จะเปิดเกม“นิติสงคราม”เป็นดินแดนแห่ง “ทุ่งสังหาร” จัดการกับเครือข่าวชินฯหรือไม่ หากแต่กลุ่มบุคคลที่“ทักษิณ”ท้าทายนั้นยังคุมสภาพเสียงส่วนใหญ่อยู่ใน “องค์กรอิสระ”คดีจริยธรรมร้ายแรงทางการเมือง ไร้ซึ่งอายุความ เฉกเช่นคดีโคตรโกง.!!

 

พบกับคอลัมน์ธงนำข่าวโดย บก.พี่ลุง ได้ทุกวันพฤหัสบดี แล้วร่วมติดตามอนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube