Home
|
ข่าว

ธงนำข่าว | “ทักษิณ”-“เสนาะ” “อุ๊งอิ๊ง”-“สรวงค์” !!

Featured Image

          อย่าด่วนตัดสินในสิ่งที่เพิ่งได้เห็น การก่อเกิดขึ้นของ“รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง”แพรทองธา บุตรสาวผู้นำแห่งจิตวิญญาณ“พรรคเพื่อไทย“ทักษิณ ชินวัตร”

          อย่าด่วนเชื่อ“ครม.อิ๊งค์1”เพราะสิ่ง “ที่เห็น” อาจไม่ใช่สิ่ง “ที่เป็น” ความพยายามแสวงหาเสียง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เพื่อการสนับสนุนที่สมประโยชน์ให้ได้มากที่สุด 

          เขี่ย“พรรคพลังประชารัฐ”ออกแต่ยังคง“สส.กลุ่มผู้กองธรรมนัส พรหมเผ่า”การทาบ“พรรคประชาธิปัตย์”ดึง”สส.ไทยสร้างไทย“เข้าร่วมรัฐบาลโดยทิ้ง “ความขัดแย้งภายใน”ของแต่ละพรรคไว้ข้างหลัง

          การเดินเกมการเมืองได้ยิ่งกว่า ความตระบัดสัตย์ ใช้เลห์เหลี่ยม เลี่ยงบาลีเยี่ยง ศรีธนญชัย ปฏิบัติการ “เกลียดตัวกินไข่”หลอกให้สส.พปชร.โหวต”นายกอุ๊งอิ๊ง”แล้วเขี่ยทิ้ง เป็นการเปิดสมรภูมิรบ“นิติสงคราม”ตรวจสอบ “จริยธรรมร้ายแรง”ขึ้น และการทำลายล้างเกิดขึ้นเปิดดีลสมประโยชน์สลายสีเสื้อ

          “เพื่อไทย”จูบปาก“ปชป.”ผลักมิตรไปเป็นศัตรูให้“พปชร.”จับมือ”พรรคประชาชน“เป็นฝ่ายค้าน 

          “อุ๊งอิ๊ง”มีความรู้ความสามารถ ประสบความสำเสร็จ ไต่เต้าในหน้าที่การงาน มีความเหมาะสมต่อ“ตำแหน่งประมุขฝ่ายบริหารประเทศ”มากน้อยแค่ใหน มีความสุจริตเป็นที่ประจักษ์ จริงหรือไม่ นอกเหนือจากผู้เป็นพ่อเป็น “เจ้าของพรรค” เป็น “นายทุน”ของสส.เพื่อไทย อันจะเป็น “ผู้นำ”ที่ถูก “จองกฐิน”มากสุด เข้าสู่เกมทุ่งสังหารแดน “นิติสงคราม“เปิดสมรภูมิประหัตประหารกันด้วย “ข้อกฎหมาย”มิติทางการเมือง

          ไม่มีสัจจะในหมู่นักการเมือง แผนดึง “สส.ไทยสร้างไทย”โหวต“ให้“อุ๊งอิ๊ง”เป็นนายกฯมีมาตั้งแต่ต้น เคาะกะลาส่งสัญญาณตั้งแต่แรกให้”สส.ประชาธิปัตย์“ฝั่ง “หัวหน้าพรรค”งดออกเสียงเท “ผู้เฒ่าพรรค”ไว้เป็นสิ่งปรักหักพัง การลวง”พลังประชารัฐ“ออกมาฆ่า ปิดสวิชต์“ป.ป้อม”คิดกันมาก่อนทั้งสิ้น เป็นการชำระแค้นสะสมกว่า10ปีที่ไม่สาย จากปฏิบัติการยึดอำนาจของ3ป.และถูกย้ำพ่ายแพ้ด้วย“อดีต40สว.ลากตั้ง”เครือข่าย“ลุงป้อม”ยื่นถอด”นายกเศรษฐา ทวีสิน“รับเด็กดื้อ”วัน อยู่บำรุง“บุตรชายเฉลิมดาวเทียมต้นเรื่องแห่งความร่ำรวยของ“คนตระกูลชิน”ก่อนพ่อจะมีลูกสาวเป็นนายกฯหญิง..

          “ตระกูลวงษ์สุวรรณ”ไม่ร่วมโหวต “อุ๊งอิ๊ง” เป็นเหตุสังเกตได้ ผลประโยชน์การเมืองยังไม่ลงตัว การจัดตั้ง”รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง” ไม่ทันรับมือกับสถานการณ์รุกร้าวประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยาก ทั้งจากสภาพเศรษฐกิจถดถอย ความสูญเสียจากภัยพิบัติ  ธรรมชาติพิโรธ อุบัติเหตุ อุบัติภัย บังเกิดขึ้นทั่วไทย

          “ครม.อิงค์1″ไม่ได้ตอบสนองนโยบายเรืองธงของพรรคเพื่อไทยจะให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีเกียรติมีศักดิ์ศรีไปพร้อมๆกัน

          การเกิดขึ้นของ”รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง”ไม่ได้ยึดโยงประชาชนหรือให้ความสนใจจากผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา หากแต่เป็นการตอบสนองกลุ่มทุน แบ่งโควตาตามจำนวนสส.แต่ละกลุ่ม แต่ละก๊วนมากกว่าหรือไม่ เป็นการทำลายระบบพรรคการเมืองให้แตกแยก เป็นการตอบโจทย์ตามสมการการเมืองเพื่อชัยชนะฝ่ายตรงข้าม และลดพลังการต่อรองในพรรคร่วมรัฐบาล เปิดทางให้”เพื่อไทย”พร้อมจะเล่น “เกมสองหน้า”ได้ในทุกสถานการณ์ สลับขั้วไปร่วมกับ“พรรคประชาชน”แกนนำฝ่ายค้านใหม่ ด้วยหมุดหมายเดียวกันในฤดูกาลเลือกตั้งหน้าเพื่อปลดแอกจากสภาพ “นิติสงคราม”..

          การจัดการรัฐบาลยังคงเป็น “ปฏิปักษ์”กับ “ฝ่ายอำนาจเก่า”ช่วงเปลี่ยนผ่านการเมือง เป็นการตอบแทนด้วยผลประโยชน์ชาติที่จะต้องเกาะกินและแบ่งปัน แต่ยังไร้ซึ่ง “มิตรแท้และศัตรูที่ถาวร”โดยไม่ได้มี “จุดยืน”หรือ “อุดมการณ์ทางการเมือง”มารองรับ

          “ครม.อิงค์1” เพียงแต่รวม “การเมืองศีลเสมอกัน” ไม่ได้มี หลักเกณฑ์ หรือ หลักการ อันใดตอบสนองความเป็นการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เป็นเพียงการตอบโจทย์คณิตศาสตร์ธรรมดา รวบรวมเสียงให้ได้เกินครึ่งหนึ่งของจำนวนสส.เท่าที่มีอยู่ในสภาฯเป็นอันพอ แม้จะเป็นการ “ทำลายสถาบันการเมือ”ง รวมกระทั่ง “สส.ฝากเลี้ยง” นักการเมืองจากการดูแลของ “กลุ่มธุรกิจสีเทา” มาเฟียใต้ปีกอำนาจมืด เป็นการ “ครอบครอง”เกินเลยไปกว่าการ “ครอบงำ”หา “จริยธรรมทางการเมือง”ไม่ได้ ไม่พบความสุจริตเป็นที่ประจักษ์ตามคำวินิจฉัยของศาล เป็นเพียงการสืบทอดวงจรอุบาทว์จากรุ่นสู่รุ่น “ทักษิณ”สู่“อุ๊งอิ๊ง” “ป๋าเหนาะ”สู่ผู้จัดการรัฐบาลฝึกงาน“สรวงค์ เทียนทอง” เป็น “วัฎจักรการเมือง”ที่ยังมองไม่เห็นแสงสว่าง พัฒนาการประชาธิปไตยที่ปลายอุโมงค์ เป็นเพียงการถ่ายทอด “พันธุกรรมการเมืองกัน”ผ่านDNA.สู่รุ่นลูกๆเท่านั้น!?

 

 

พบกับคอลัมน์ธงนำข่าวโดย บก.พี่ลุง ได้ทุกวันพฤหัสบดี แล้วร่วมติดตามอนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube