Home
|
ข่าว

“ก้อง สมเกียรติ” สร้างประวัติศาสตร์นักเเข่งไทยคนแรก ขึ้นบิด”โมโตจีพี”

Featured Image
“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา กลายเป็นนักแข่งชาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้ลงแข่งขันศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นสูงสุด หรือ “โมโตจีพี” แบบเต็มฤดูกาล

 

 

แอลซีอาร์ ฮอนด้า (LCR Honda) ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์และเพจออฟฟิเชียลของทีม ยืนยันเซ็นสัญญา “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทย เข้าร่วมทีมในศึกโมโตจีพี เป็นเวลา 2 ฤดูกาล 2025-2026

การเลื่อนชั้นในครั้งนี้ทำให้ ”ก้อง” สมเกียรติ เป็นนักแข่งชาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้ลงแข่งขันศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นสูงสุด หรือ “โมโตจีพี” แบบเต็มฤดูกาล โดยจะร่วมผนึกกำลังกับ โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดมากประสบการณ์ชาวฝรั่งเศส

 

การขยับขึ้นสู่รุ่นพรีเมียร์คลาสของ “ก้อง” สมเกียรติ ตอกย้ำความสำเร็จของวงการ 2 ล้อในประเทศไทยที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 2 ปีที่ “ก้อง” สมเกียรติ จะได้ลงแข่งให้กับทีม LCR ฮอนด้า สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นสนามเปิดฤดูกาลแทนกาตาร์ รวมถึงยังใช้สำหรับการทดสอบต้นปี วินเทอร์เทสต์ ต่อจากมาเลเซียอีกด้วย

 

 

“ก้อง”  สมเกียรติ กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมทีมฮอนด้าแอลซีอาร์ (Honda LCR)การก้าวเข้าสู่ โมโตจีพี เป็นความฝันของผมเสมอมา และในที่สุดผมก็สามารถทำความฝันนั้นให้เป็นจริงได้ ขอบคุณทุกๆ แรงสนับสนุน และผู้ที่ให้การสนับสนุนผมมาโดยตลอด ตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพจนถึงปัจจุบัน สำหรับฤดูกาลถัดไป ผมสัญญาที่จะยังคงมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้ พยายามอย่างเต็มที่ และสนุกกับการผจญภัยครั้งใหม่นี้ แม้จะเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ผมจะทำให้ดีที่สุดครับ”

สำหรับ “ก้อง” สมเกียรติ เป็นผลผลิตจากโครงการ Race to the Dream ของไทยฮอนด้า ที่เปิดตัวเมื่อ 6 ปีก่อน โดยประกาศแนวคิดวางรากฐานเยาวชนสู่เวิลด์คลาส พร้อมปักหมุดหมาย อยากเห็นนักแข่งไทยไปโมโตจีพีภายในปี 2025 ซึ่งเกิดขึ้นจริงตามโร้ดแม็ปที่วางไว้

 

โดยสุดสัปดาห์นี้ “ก้อง” สมเกียรติ จะลงแข่งขันใน อรากอน กรังด์ปรีซ์ มาร่วมกันส่งกำลังใจให้นักบิดไทยคว้าโพเดียมแรกของปี และที่สำคัญโฮมเรซ ไทย กรังด์ปรีซ์ 25-27 ตุลาคมนี้ มา “เชียร์ให้ก้อง” ลุ้น สมเกียรติ จันทรา คว้าชัยในบ้านเกิด ช่อง PPTVHD36 ถ่ายทอดสด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube