Home
|
ข่าว

ฟุตซอลไทย พร้อมกระซวก กัวเตมาลา ลุ้นคลีนชีท3เกมติดหนแรก

Featured Image
ฟุตซอลไทยพร้อมกระซวกกัวเตมาลา ลุ้นคลีนชีท3เกมติดหนแรกในรอบ 2 ปี 5 เดือน “บิ๊กทิน”กราบขอบคุณแฟนฟุตซอลมาแน่นทุกนัด ด้าน “มิเกล โรดริโก้” ชี้เกมรุกเริ่มเข้าแผน ยิงไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง หวังไหล่ลื่นแมตซ์3 ได้ อิทธิชา ประภาพันธ์-อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ คัมแบ็กบู๊ แฟนเข้าชมฟรี แอร์เย็นฉ่ำ ที่สนามกีฬา จังหวัดนนทบุรี(วัดโบสถ์ดอนพรหม) 4,000 ที่นั่ง ยิงสด Facebook ,Youtube : Futsal Thailand และ Changsuek Official

 

 

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่คว้าชัยชนะ 2 นัดติดในคอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ ไทยแลนด์ 2024 “อุ่นให้ร้อน ก่อนฟุตซอลโลก” ด้วยการชนะ นิวซีแลนด์ 8-0 และชนะ คูเวต 2-0 ที่สนามกีฬา จังหวัดนนทบุรี(วัดโบสถ์ดอนพรหม) 4,000 ที่นั่ง ท่ามกลางแฟนฟุตซอลไทยเข้าชมเต็มความจุทั้ง 2 นัด

 

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 3 ก.ย.67 ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยไม่มีโปรแกรมแข่งขัน โดยทาง มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลไทยให้ลูกทีมรีแล็กซ์ คลายกล้ามเนื้อด้วยการลงสระว่ายน้ำที่โรงแรมอัลมิรอซ เพื่อเตรียมตัวสำหรับเกมนัดที่ 3 ที่จะพบ กัวเตมาลา ในวันพุธที่ 4 ก.ย.67 เวลา 19.30 น.

 

ทางด้าน “บิ๊กทิน”สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย พูดถึงการเก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัดแรกว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณแฟนๆที่เข้ามาเชียร์ให้กำลังใจกันแน่นสนามเช่นเคย เราเจอทีมชาติคูเวตจากตะวันออกกลางมีรูปร่างที่แข็งแกร่งถือเป็นการทดสอบของทีมชาติไทยได้อย่างดีก่อนจะไปแข่งขันฟุตซอลโลกและเราชนะได้ 2-0 ซึ่งในรอบ 5 ปี เราไม่เคยชนะคูเวตได้เลย การแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศคูเวตผมก็เดินทางไปด้วยเราเสมอกันและก่อนหน้าที่ก็เคยแพ้มาด้วย ผมบอกน้องๆเสมอว่าเราเล่นภายใต้ธงชาติไทยต้องมีจิตวิญญาณและวันนี้ชื่นชมทุกคนที่มุ่งมั่นและสามารถล้างตาเรียกความมั่นใจ จุดแข็งของทีมชุดนี้จากที่เห็นคือผู้เล่นของเราทดแทนกันได้ทุกคน ซึ่งทางโค้ชมิเกลก็ได้หมุนเวียนผู้เล่นทุกนัดอาจจะมีบางคนเจ็บบ้างเล็กน้อยแต่ก็ทดแทนกันได้อย่างลงตัว”

 

ด้าน มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ฟุตซอลไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านล่ามแปลภาษาว่า “ครึ่งแรกเราเล่นกันได้ไม่ดีจริงต่างจากเกมในครึ่งหลังโดนสิ้นเชิง ในครึ่งแรกเราโดนเกมเพรสซิ่งของคูเวตวิ่งเข้าหาอย่างหนักและปิดทางจ่ายบอลขของเราไว้หมด ช่วงพักครึ่งผมพยายามขึ้นกระดานเน้นแก้ที่การเคลื่อนของผู้เล่นที่ไม่มีบอล สิ่งสำคัญคือการเล่นบอลจังหวะแรกของเราต้องพยายามเปิดช่องหาทางจ่ายบอลกันให้ได้ และกลับมาเล่นตามแผนเราของที่วางกันมาคือการครองบอลไว้ให้ได้มากที่สุดก็ต้องชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่ปรับแก้กันได้ดี ในครึ่งหลังผมค่อนข้างพอใจเกมเราดีขึ้นและมีโอกาสยิงมากกว่า 10 ครั้ง แต่ก็ต้องชมผู้รักษาประตูของคูเวตด้วยที่เกมนี้โชว์ฟอร์มเซฟได้ดีมาก และเกมกับ กัวเตมาลาก็หวังให้เกมรุกเราไหล่ลื่นเพื่อสร้างความมั่นใจก่อนเกมสุดท้ายและการไปฟุตซอลโลกด้วย”

 

สำหรับผู้เล่นทีมฟุตซอลไทยที่จะกลับมามีชื่อในเกมกับ กัวเตมาลา คือ อิทธิชา ประภาพันธ์ ตัวรับจากการท่าเรือ เอเอสเอ็ม รวมถึง อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ริมเส้นจากบลูเวฟ ชลบุรี ส่วนทีเด็ดอย่าง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ผู้นำดาวซัลโว 4 ประตู และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม , กฤษดา วงษ์แก้ว รวมถึง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยังพร้อมลงสนาม โดยผลงานที่พบกันระหว่าง ฟุตซอลไทย กับ กัวเตมาลา เคยเจอกัน 2 นัด ฟุตซอลไทย ชนะทั้ง 2 นัด โดยไทยยิงได้ 9 ประตู ส่วนกัวเตมาลายิงได้ 3 ประตู ซึ่งหากทีมฟุตซอลไทยเก็บคลีนชีทได้อีกนัด จะเป็นการไม่เสียประตู 3 เกมติดต่อกัน ซึ่งครั้งล่าสุดที่ทำได้คือช่วงต้นปี 2022 นับจาก 19 มี.ค.2022 NSDF ฟุตซอล อินวิเตชั่น ฟุตซอลไทย ชนะ เมียนมา 2-0 , 20 มี.ค.2022 NSDF ฟุตซอล อินวิเตชั่น ฟุตซอลไทย ชนะ อิหร่านยู20 ด้วยสกอร์ 3-0 รวมถึง 2 เม.ย.2022 เอเอฟเอฟ2022 ฟุตซอลไทย ชนะ บรูไน 13-0 ซึ่งในช่วงเวลานั้นไทยไม่เสียประตูคู่แข่งถึง 4 นัดติดต่อกันด้วย หากทำได้ในเกมกัวเตมาลา จะเป็นการไม่เสียประตูคู่แข่ง 3 นัดติตต่อกันครั้งแรกในรอบ 2 ปี 5 เดือน เลยทีเดียว

 

โปรแกรม Continental Futsal Championship Thailand 2024 “อุ่นให้ร้อน ก่อนฟุตซอลโลก” วันพุธที่ 4 ก.ย.67 นิวซีแลนด์ พบ อัฟกานิสถาน เวลา 16.30 น. และคู่สอง ฟุตซอลไทย พบ กัวเตมาลา เวลา 19.30น ณ สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี(วัดโบสถ์ดอนพรหม) เปิดให้แฟนบอลเข้าชมฟรี พร้อมถ่ายทอดสดทาง Facebook ,Youtube : Futsal Thailand และ Changsuek Official

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube