Home
|
อาชญากรรม

ถอดบทเรียนรับมือม็อบต้านระบอบ “ทักษิณ”

Featured Image
รอง ผบช.น. เผย เตรียมประชุมถอดบทเรียน ถอดบทเรียนรับมือม็อบต้านระบอบทักษิณ

 

 

 

พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รองผบช.น. กล่าวถึง การเตรียมความพร้อมในการรับมือกลุ่มเครือข่ายต้านระบอบทักษิณ ออกมาเคลื่อนไหวและนัดรวมตัวเดินไปทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 17 ก.ย.นี้ ว่า ทางกองบังคับการตำรวจนครบาล1 จะมีการประชุมเพื่อวางแผนถอดบทเรียนจากการชุมนุมในครั้งก่อน ซึ่ง จากการชุมนุมในครั้งก่อนในตอนแรกขอชุมนุม 2 วัน ก่อนจะเพิ่มเป็นหนึ่งอาทิตย์ และขอชุมนุมต่อเนื่องมาจนมีความยาว 5-6 เดือน ตำรวจจึงต้องมีการสรุปว่าการชุมนุมทำให้เกิดความเดือดร้อนอะไรบ้าง เช่นการปิดถนน

 

 

 

จนส่งผลกระทบต่อประชาชนที่สัญจรผ่านมาและบ้านเรือนใกล้เคียง ตลอดจนสถานศึกษาที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อยื่นต่อศาลให้มีคำสั่งให้ยุติการชุมนุม เนื่องจากการชุมนุมเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถสลายการชุมนุมได้ จะต้องให้ศาลเป็นผู้สั่งยุติการชุมนุมทุกครั้ง ทางตำรวจจึงต้องมีการถอดเรียนว่าจะต้องทำอย่างไรให้ประชาชนเกิดความเดือดร้อนน้อยที่สุด

 

 

 

ซึ่งการชุมนุมทุกครั้งจะต้องมีการแจ้งและส่งหนังสือเพื่อทำการขออนุญาต ทำการแจ้งยอด จำนวนผู้ชุมนุม ซึ่งทางตำรวจก็จะรับทราบเอาไว้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็ต้องมีการปฏิบัติตามข้อกำหนดที่กำหนดเอาไว้ในเงื่อนไขการชุมนุม ซึ่งจะต้องไม่มีความรุนแรงไม่มีการใช้อาวุธ ต้องเป็นการชุมนุมด้วยความสงบตามที่กฎหมายกำหนดเอาไว้เท่านั้น ทางตำรวจจึงต้องมีการถอดบทเรียนว่าการชุมนุมในครั้งที่แล้วเกิดปัญหาอะไรบ้าง

 

 

 

สำหรับการขออนุญาตการชุมนุมในครั้งนี้ ทราบว่ามีการแจ้งการชุมนุมผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งการแจ้งของการชุมนุมจะต้องขอจากสถานีตำรวจพื้นที่ คือ สน.นางเลิ้ง ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าในครั้งนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเพื่อไม่ให้กระทบต่อประชาชนเนื่องจากในครั้งก่อนการชุมนุมมีการกระทบจนทำให้ศาลสั่งยุติการชุมนุม แต่ทั้งนี้ยังคงต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง ส่วนการจัดกำลังดูแลสถานที่ทางกองบังคับการตำรวจนครบาลหนึ่งเตรียมที่จะประชุมเพื่อวางแผนในการดูแลอีกครั้ง ก่อนจะมีการสรุป ว่าจะต้องใช้กำลังตำรวจในการดูแลมากน้อยเพียงใด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube