Home
|
ข่าว

ชาวโคราชจับตารบ.อุ๊งอิ๊ง1 แถลงนโยบาย หวังแก้ของแพง

Featured Image

 

 

 

 

ชาวโคราชจับตารัฐบาลอุ๊งอิ๊ง 1 แถลงนโยบาย คาดหวังให้ช่วยแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพง คอรัปชั่น และฟื้นชีพนโยบาย”ทักษิณ”ปราบยาเสพติดอย่างเด็ดขาด

 

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ถึงความคาดหวังต่อการแถลงนโนบายของรัฐบาล อุ๊งอิ๊ง 1 ที่จะแถลงในวันนี้ (12 ก.ย.) โดยนายปัณณธร วิศุธิทินกร อายุ 58 ปี นายกสมาคมเพลงโคราช กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วคาดหวังจากเห็นนโยบายการแก้ปัญหาเร่งด่วนอยู่ 3 เรื่อง คือ 1.ปัญหาราคาน้ำมันแพง 2.ปัญหายาเสพติด และ 3.ปัญหาคอรัปชั่น

 

ซึ่ง 3 เรื่องนี้ทำให้บ้านเมืองของเราบอบช้ำมานานแล้ว โดยปัญหาราคาน้ำมันแพงนั้น มีผลต่อเศรษฐกิจมาก เพราะถ้าน้ำมันแพง ข้าวของอุปโภคบริโภคต่างๆ ก็จะปรับตัวสูงไปด้วย ทำให้เงินในกระเป๋าของประชาชนมีค่าน้อยลง ซื้อของได้น้อยลง การท่องเที่ยวก็ซบเซา เพราะน้ำมันแพงไม่มีใครอยากขับรถไปเที่ยวที่ไหน ถ้าแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพง

 

ตนเชื่อว่าเศรษฐกิจต่างๆ ก็จะดีขึ้นตามแน่นอน ปัญหาต่อมาคือเรื่องยาเสพติดทุกวันนี้ตามชุมชนต่างๆ มียาบ้าขายเกลื่อนเมือง คนเสพยา คนคลั่งยา มีให้เห็นตามสื่อต่างๆ แทบทุกวัน ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนไม่ปลอดภัย ตนอยากเห็นการปราบยาเสพติดเหมือนสมัยทักษิณ 1 ที่ปราบยาเสพติดอย่างจริงจัง ตอนนี้ท่านทักษิณ ชินวัตร ก็มาแล้ว ก็อยากให้นำนโยบายนี้กลับมาใช้ใหม่ เพื่อให้บ้านเมืองน่าอยู่ขึ้น

 

ส่วนปัญหาที่ 3 คือเรื่องคอรัปชั่น ตอนนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าประเทศไทยมีการคอรัปชั่นอยู่ทุกหน่วยงาน งบประมาณของรัฐบาลกว่าจะมาถึงประชาชนเหลืออยู่น้อยมาก ประเทศไทยถ้าปราบคอรัปชั่นได้อย่างจริงจัง ตนว่าจะเอาทองคำมาปูพื้นถนนก็ยังได้เลย

 

ด้านนางติชิลา บูรณาทิตย์ อายุ 55 ปี แม่ค้าขายมะขามแช่อิ่ม หน้าลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองอยากให้แก้ปัญหาราคาน้ำมันเป็นอันดับแรกเลย เพราะมีผลกระทบต่อปากท้องของประชาชนส่วนใหญ่ และที่สำคัญตอนนี้เงิน 10,000 บาท ที่จะให้กลุ่มเปราะบางต้องมาให้เร็ว เพราะประชาชนกลุ่มเปราะบางหลายคนตั้งความหวังไว้สูงมาก

 

ซึ่งตนเองก็อยู่ในกลุ่มเปราะบาง ถ้ารัฐบาลแถลงนโยบายเสร็จแล้ว แจกเงิน 10,000 บาทให้ในวันที่ 13 ก.ย.เลยก็ยิ่งดี ส่วนเงินดิจิทัลวอลเล็ต ก็ขอให้เดินหน้าสานต่อด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube