Home
|
ข่าว

“ดนุพร-วรชัย” ออกโรงป้องนายกฯ แถลงนโยบายสมบูรณ์

Featured Image
“ดนุพร-วรชัย” ออกโรงป้องนายกฯ แถลงนโยบายสมบูรณ์ แนะทุกฝ่ายทำงานการเมืองสร้างสรรค์ มั่นใจ “แพทองธาร“ นำรัฐบาลปรองดอง เดินหน้าประเทศ

 

 

 

 

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงภาพรวมของการแถลงนโยบายตลอด 2 วันที่ผ่านมา เป็นไปด้วยดี ขอขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาล และข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์จากทุกฝ่าย โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้นำเสนอนโยบายเร่งด่วน ระยะกลาง และการวางรากฐานให้กับประเทศ ครบทุกด้าน จึงถือเป็นการเริ่มต้นการทำหน้าที่ประมุขฝ่ายบริหารได้สมบูรณ์แล้ว แต่มีข้อสังเกตที่จับตา คือ ฝ่ายค้านได้พยายามหยิบยกวาทกรรมที่ไม่สามารถก้าวข้ามอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ได้เลย ซึ่งเป็นที่น่าผิดหวังเป็นอย่างมาก

 

 

ขณะเดียวกัน ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับพี่น้องชาวเชียงราย เชียงใหม่ ที่กำลังประสบอุทกภัย โดยรัฐบาลได้สั่งการหน่วยงานในสังกัดไปล่วงหน้าแล้ว ประกอบกับที่นายกรัฐมนตรีได้เสร็จสิ้นกระบวนการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ก็ลงพื้นที่ให้กำลังใจและสั่งการ กำชับทุกฝ่ายช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนเป็นเวลาที่ทุกภาคส่วนควรร่วมมือร่วมใจกันทำงานเพื่อประชาชนมากกว่าการสาดวาทกรรม จับผิด การทำงานของนายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่เกิดผลดีต่อสถานการณ์ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนแต่อย่างใด

 

 

 

เช่นเดียวกับ นายวรชัย เหมะ อดีตสส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจาก น.ส.แพทองธาร ก้าวสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้วแถลงนโยบายเสร็จสิ้น รัฐบาลก็เริ่มงานทันที เห็นได้จากกรณี น.ส.แพทองธาร เรียกประชุมหน่วยงานแก้ปัญหาน้ำท่วม และลงพื้นที่ทันที ทำให้เห็นว่ารัฐบาลมีความตั้งใจจริงในการทำงานแก้ปัญหาให้ประชาชน

 

 

 

ประกอบกับนโยบายที่แถลงไป พูดถึงมิติทั้งความมั่นคง และเรื่องเศรษฐกิจที่จะมีเมกกะโปรเจคเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงินสด และการสร้างเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ทุกภาคส่วนตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้ความเชื่อมั่นของประเทศไทยกลับมา จากที่ห่างหายไป 10 กว่าปี รวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะทะลักเข้ามา ดังนั้น วันนี้ประเทศไทยมีความสามัคคีปรองดอง ตั้งรัฐบาลทุกสีเสื้อ สถานการณ์ทางการเมืองมีเสถียรภาพ เชื่อว่า ภายใต้การนำของ น.ส.แพทองธาร ประเทศไทยจะเดินหน้าไปได้ดียิ้งขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube