Home
|
ข่าว

เข็มขัดเปลี่ยนมือ 2 รุ่น ดวาลิชวิลี ปราบ โอมัลลีย์ ,เชฟเชนโก ล้างตาพิชิต กราสโซ

Featured Image
เข็มขัดเปลี่ยนมือ 2 รุ่น ดวาลิชวิลี ปราบ โอมัลลีย์ ,เชฟเชนโก ล้างตาพิชิต กราสโซ ศึก UFC 306 – Riyadh Season Noche UFC

 

 

มิราบ ดวาลิชวิลี นักสู้จากจอร์เจีย กลายเป็นแชมป์ UFC รุ่นแบนตัมเวตคนใหม่ หลังไล่ต้อนเอาชนะคะแนน ฌอน โอมัลลีย์ ไปแบบขาดลอย ขณะที่ วาเลนตินา เชฟเชนโก นักสู้สาวชาวคีร์กีซสถาน ก็สามารถทวงเข็มขัดแชมป์โลก UFC รุ่นฟลายเวตหญิงมาครองได้อีกครั้ง หลังจากที่ล้างตาเอาชนะคะแนน อเลซา กราสโซ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ในมหกรรมการต่อสู้ฉลองวันประกาศอิสรภาพของเม็กซิโก ภายใต้ศึก UFC 306 – Riyadh Season Noche UFC ณ สังเวียน Sphere ,ลาส เวกัส ,สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา

 

 

คู่เอกของรายการเป็นการป้องกันแชมป์โลก UFC รุ่นแบนตัมเวตของ ฌอน โอมัลลีย์ เจ้าของตำแหน่งชาวอเมริกันวัย 29 ปี ดวลกับ มิราบ ดวาลิชวิลี ผู้ท้าชิงจากจอร์เจียวัย 33 ปีที่มีสถิติชนะมา 10 ไฟต์ติดต่อกัน เปิดฉาก 3 ยกแรกเป็น ดวาลิชวิลี ที่รูปเกมดูดีกว่า โดยใช้ความปราดเปรียวว่องไว เป็นฝ่ายเล่นงานด้วยการเทคดาวน์ใส่ โอมัลลีย์ ได้หลายครั้ง แถมยังมีการคอนโทรลที่ทำให้แชมป์โลกทำได้แค่เอาตัวรอดจากนาทีวิกฤตเท่านั้น

 

 

ยกที่ 4 รูปเกมการต่อสู้ ยังเหมือนเดิมเมื่อ โอมัลลีย์ ที่แม้จะรูปร่างสูงโปร่งกว่า แต่ดูเหมือนว่าแชมป์โลกจะช้าลงไปอย่างเห็นได้ชัดจนหาตัว ดวาลิชวิลี ไม่เจอ แถมยังมาโดนเทคดาวน์จนปิดโอกาสการเข้าทำของตัวเอง ยกสุดท้าย โอมัลลีย์ ทุ่มหมดหน้าตัก เดินเน้นต่อยและเตะตัดลำตัวจนผู้ท้าชิงออกอาการไม่ดี แต่สุดท้าย ดวาลิชวิลี ก็ใช้วิชาเทคดาวน์เล่นงานใส่ โอมัลลีย์ กระทั่งเสียงระฆังยกสุดท้ายดังขึ้น

 

 

ครบ 5 ยกกรรมการรวมคะแนน พร้อมชูมือให้ มิราบ ดวาลิชวิลี เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน ฌอน โอมัลลีย์ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับกระชากเข็มขัดแชมป์โลก UFC รุ่นแบนตัมเวตมาครองได้สำเร็จ ณ สังเวียน Sphere พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 18 แพ้ 4 และเป็นการชนะติดต่อกันถึง 11 ไฟต์

 

 

รองคู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์โลก UFC รุ่นฟลายเวตหญิงระหว่าง อเลซา กราซโซ เจ้าของตำแหน่งชาวเม็กซิกันวัย 31 ปี ที่ทำศึกรีไฟต์ภาคที่ 3 กับ วาเลนตินา เชฟชเนโก ผู้ท้าชิงชาวคีร์กีซสถานวัย 36 ปี ซึ่งมีดีกรีเป็นอดีตแชมป์โลก ก่อนถูก กราสโซ แย่งเข็มขัดไปครอง เปิดฉาก 3 ยกแรก วาเลนตินา เชฟเชนโก เป็นฝ่ายออกอาวุธ ได้หลากหลายมากกว่า ทั้งการยืนสู้ และการเทคดาวน์ ที่เล่นงานใส่แชมป์โลกอย่าง กราสโซ จนกางตำรับแทบไม่ทัน

 

 

ยกที่ 4 กราสโซ รู้ตัวว่าเป็นรอง จึงพยายามชวนทะเลาะเดินเปิดเกมเข้าใส่ แต่ก็โดน เชฟเชนโก ที่วางแผนมาได้อย่างแยบยล พุ่งเข้าชาร์จ พร้อมกับคอนโทรลใส่แชมป์โลก โดยแม้ว่า กราสโซ เกือบจะพลิกใส่ซับมิทชันด้วยท่าอาร์มบาร์ได้ แต่สุด เชฟเชนโก ก็สลัดหลุด ยกสุดท้าย เชฟเชนโก ที่ได้บทเรียนมาแล้วจาก 2 ไฟต์แรก ที่พบกัน พยายามวนหนีและฉวยโอกาสเทคดาวน์ได้อีก ครบ 5 ยก กรรมการรวมคะแนน ก่อนชูมือให้ วาเลนตินา เชฟเชนโก เป็นฝ่ายแก้แค้นเอาชนะคะแนน อเลซา กราสโซ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับทวงเข็มขัดแชมป์โลก UFC รุ่นฟลายเวตหญิงมาครองได้อีกครั้ง และเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 24 แพ้ 4 เสมอ 1

 

 

ผลการต่อสู้อย่างเป็นทางการศึก UFC 306 – Riyadh Season Noche UFC

คู่หลักของรายการ

คู่เอก – ชิงแชมป์โลกแบนตัมเวต
มิราบ ดวาลิชวิลี ชนะคะแนน ฌอน โอมัลลีย์

ชิงแชมป์โลก UFC รุ่นฟลายเวตหญิง
วาเลนตินา เชฟเชนโก ชนะคะแนน อเลซา กราซโซ

รุ่นเฟเธอร์เวต
ดีเอโก โลเปส ชนะคะแนน ไบรอัน ออร์เตกา

รุ่นไลต์เวต
เอสเตบัน ริโบวิคส์ ชนะคะแนน ดาเนียล เซลล์ฮูเบอร์

รุ่นไลต์เวต
โรนัลโด โรดริเกซ ชนะคะแนน โอเด ออสบอร์น

คู่ประกอบรายการ

รุ่นแบนตัมเวตหญิง
นอร์มา ดูม็องต์ ชนะคะแนน ไอรีน อัลดานา

รุ่นไลต์เวต
อิกนาซิโอ บาฮามอนเดส ชนะ TKO ยกที่ 1

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
เก็ตเลน ซูซา ชนะซับมิทชัน ยาสมิน ฮัวรากี ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวต
โจชัว แวน ชนะคะแนน เอ็ดการ์ ชายเรซ

คู่ก่อนรายการ

รุ่นแบนตัมเวต
ราอูล โรซาส จูเนียร์ ชนะคะแนน ออริเกแล็ง

 

 

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ภายใต้ศึก UFC FIGHT NGIGHT : MOICANO VS SAINT DENIS คู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นไลต์เวต ระหว่าง เรนาโต มอยกาโน นักสู้จากบราซิล จะพบกับ เบอนัวต์ แซงต์ เดนิส เพชรฆาตจากฝรั่งเศส โดยจะย้ายวิกไประเบิดศึกกัน ณ สังเวียน Accor Arena ,กรุงปารีส ,ฝรั่งเศส คืนวันเสาร์ที่ 29 กันยายนนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-september-28-2024#11583

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ UFC Thailand ได้ที่
Facebook 👉 https://www.facebook.com/UFCThailand
Instragram 👉 https://www.instagram.com/ufcthailand

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube