Home
|
บันเทิงไทย

“ชมพู่ อารยา” เมินดราม่าแซะบริจาคเงินช่วยน้ำท่วม ไม่อยากให้เปรียบเทียบ

Featured Image
“ชมพู่ อารยา” เมินดราม่าแซะบริจาคเงินช่วยน้ำท่วม ทำตามสะดวก ไม่อยากให้เปรียบเทียบ

 

ก่อนหน้านี้เป็นประเด็นดราม่าซะอย่างนั้น หลังจากที่มีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้าไปคอมเมนต์แซะรูปของ “ชมพู่ อารยา” ในทำนองที่ว่ามัวแต่แต่งตัวสวย ทั้งที่คนไทยกำลังน้ำท่วม จากนั้น “บุ๋ม ปนัดดา” ออกโรงปกป้องปาหลักฐาน “ชมพู่” บริจาคเงิน 1 ล้านช่วยน้ำท่วมปิดปากขาเม้าท์

 

ล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอสาว “ชมพู่  อารยา” เจ้าตัวก็เปิดใจว่าไม่ได้เห็นดราม่า เพราะว่าคอมเมนต์ดังกล่าวลบออกไปแล้ว และไม่ได้มองว่าการบริจาค 1 ล้านสมมงฯ อะไร เพราะไม่อยากให้ไปเปรียบเทียบ เอาที่ทุกคนสบายใจมากกว่า ตนเป็นเพียงส่วนเล็กๆ แต่คนที่อยู่ในพื้นที่ต่างหากที่เหนื่อยและทำเพื่อประชาชนจริงๆ

“คือคิดว่าน่าจะต้องมีอะไร แต่เหมือนคอมเมนต์มันหายไปแล้ว เรารู้ตัวช้าไปหน่อย ไม่อยู่แล้ว แต่คิดว่าน่าจะมีอะไรแหละ เอาจริงๆ คือเห็นจากข่าวก่อน แล้วก็เข้าไปดูว่ารูปนี้มันมีอะไร แต่รู้สึกว่าคอมเมนต์มันน่าจะไม่อยู่แล้วค่ะ ก็เลยไม่ทันได้อ่านค่ะ”

 

“ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร คือมันไม่ได้อ่านด้วยแหละ จริงๆ มันก็โดนแซะได้ทุกวันอยู่แล้ว เราไม่มีอะไรจะพูดเลยอะ โนคอมเมนต์ แต่ไม่ได้บั่นทอนอะไรค่ะ คิดว่าช่วยก็ส่วนช่วยไม่มีอะไรจะพูด โนคอมเมนต์”

 

“คือเอาจริงๆ นะ ไม่ใช่ว่าไม่ออกนะ คือไม่ได้บอกพี่บุ๋มว่า ไม่ต้องบอก ไม่ประสงค์ออกนาม คือไม่ได้พูดอะไรแบบนั้น คือแค่ไม่ได้พูดอะไร เหมือนตอนแรกก็ทักแกไป ว่ามีอะไรขาดเหลือไหม คือเราก็เอาเท่าที่เราทำได้  เพราะจริงๆ ก็ไม่ใช่แค่พี่บุ๋ม ก็มีอีกหลายๆ ท่านที่เป็นพี่ๆ ในวงการบันเทิง หรือว่าจริงๆ ยังมีคนธรรมดาที่เขาช่วย มันมีอีกเยอะมากที่เราไม่ได้เห็นเขา ก็ทักแกไปเผื่อว่าเราช่วยอะไรได้บ้าง พอคุยกันก็คิดว่าเรื่องสตังค์น่าจะเหมาะที่สุด เพราะแต่ละวันที่ออกไป มันมีเรื่องของค่าใช้จ่าย ทั้งน้ำมันรถ น้ำมันเรือ แม้แต่เรือที่พัง ก็เลยคิดว่าเท่าที่เราทำได้ก็คงเป็นตรงนี้ เพราะถ้าเป็นข้าวของ ทางมูลนิธิก็รู้อยู่แล้ว ว่าของแบบนี้ต้องซัปพลายจากที่ไหน คือเขารู้มากกว่าเรา เพราะเขาทำมาตลอด เราก็เลยติดว่าสตังค์น่าจะเหมาะที่สุด เพื่อให้เขาไปต่อ”

 

“จริงๆ ชมว่าทุกที่ได้หมดนะคะ คือชมมองว่าใครสะดวกแบบไหน สะดวกที่ไหน เห็นคิวอาร์โค้ดที่ไหนอยากจะสแกนก็สแกนเลย คือถ้าเราอยากช่วยก็ช่วยได้หมด แต่บางทีก็จะมีเป็นเคสที่แบบว่า เหมือนมันมาจากท้องที่จริงๆ บางที่เขาอยู่ลึกมากๆ แล้วเขาไม่มีเสียง เสียงเขาไม่ดัง

 

ถ้ามีโอกาสมาถึงเรา ชมก็อยากทำ ฟีลคล้ายๆ เราไปทำบุญวัดป่า ที่มันไม่ใช่วัดใหญ่ มันจะมีท้องที่แบบนี้ ที่เขาต้องการความช่วยเหลือ แต่ชมเชื่อว่าทุกคนมีจิตที่เป็นกุศลค่ะ มีความตั้งใจที่ดี ทำที่ไหนก็ได้หมด”

 

“เอาจริงๆ เลยนะ บทสนทนาจริงๆ คือไม่ได้บอกว่าไม่ประสงค์ออกนาม แต่บอกว่าผู้บริจาคประสงค์ให้ประธานมูลนิธินั่งเฉยๆ  แล้วก็ไม่ต้องลงน้ำได้ไหม อะไรแบบนี้ค่ะ นับถือความตั้งใจ ก็นับถือ แต่ไม่สนับสนุน เพราะแกเป็นระดับผู้บริหารได้แล้ว ก็สั่งการเป็นตัวแม่ไป”

 

“จำนวน 1 ล้านบาทไม่ได้คิดว่าสมมงฯ หรือไม่สมมงฯ อะไร แต่เราประเมินจากสถานการณ์ ว่าน่าจะต้องการสิ่งนี้ๆ แกก็บอกว่าเรือแกพังไปลำหนึ่ง เราก็เออประเมินเอาเนาะ ว่าน่าจะประมาณนี้ เราอยากช่วยในส่วนนี้

 

“จริงๆ เราส่วนเล็กน้อยมาก อย่างที่ชมบอกว่ามันมีคนที่เขาอยู่ในพื้นที่ ณ ตรงนั้น จุดที่มันห่างไกลมากๆ แล้วเขาช่วยเหลือคนตรงนั้นจริงๆ ด้วยแรงกาย ด้วยทรัพยากรทั้งหมดที่เขามี มันไม่ต้องมาชื่นชมเฉพาะคนที่ให้ตังค์ แล้วก็ไม่ได้อยากให้มันเป็นวัฒนธรรมที่ว่า คนที่อยู่ตรงนี้ออกมาให้ แล้วก็ต้องกดดันคนอื่นว่าจะต้องให้ คือทุกคนมีบริบทชีวิตที่แตกต่างกัน ชมเชื่อว่าทุกคนมีความรู้สึกร่วมกันอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าจะแสดงออกหรือไม่แสดงออก มันไม่ได้หมายความว่าเขาไม่รู้สึก ก็ไม่อยากให้ใช้ตรงนี้ไปกดดันหรือไปอะไรใคร ว่าทำไมเธออยู่เฉยๆ”

 

“จริงๆ ไม่ค่อยกล้าพูดว่าเป็นกำลังใจ เพราะมีความรู้สึกว่าเราไม่ได้เป็นผู้ประสบภัย เขาอาจจะคิดว่าเราไม่เข้าใจหรอก ไม่ได้รู้สึกหรอก คือเราอาจจะไม่ได้เข้าใจร้อยเปอร์เซนต์ ว่ามันเจ็บปวดสูญเสียยังไงเท่าไหร่ แต่เรามีความรู้สึกร่วม เราเห็นแล้วก็มีดาวน์นิดหนึ่งเหมือนกัน ก็เป็นกำลังใจ และอยากขอชื่นชมคนที่อยู่ด่านหน้าทุกๆ คน ที่ให้หมดที่ตัวเองมี ทั้งแรงกาย แรงใจ เท่าที่ทราบมาบางพื้นที่ก็หนักมาก บางครัวเรือนเสียชีวิต ก็เป็นกำลังใจให้ค่ะ”

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube