Home
|
ข่าว

“นาบิล” โชว์ฟิตอวดสื่อพร้อมซัด “ซอ ลิน อู” ศึก ONE ลุมพินี 81

Featured Image

 

“นาบิล อานาน” ดาวรุ่งตัวตึง วัย 20 ปี เชื้อสายไทย-แอลจีเรีย-ฝรั่งเศส ตั้งเป้าลุยเก็บแต้มชัยต่อเนื่อง โดยไฟต์ต่อไปจะปะทะแกร่ง “Man of Steel” ซอ ลิน อู คนเหล็กชาวกะเหรี่ยง วัย 32 ปี จากเมียนมา ที่หวังลุ้นยืดสถิตไร้พ่ายเป็นไฟต์ที่ 4 ภายใต้กติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ในศึกใหญ่ไตรมาสสาม ONE ลุมพินี 81: ซุปเปอร์บอน vs โจ ที่จะสู้กันในวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

 

สำหรับ “นาบิล” ประเดิมชก ONE แพ้น็อกให้กับ “The Kicking Machine” (เครื่องจักรนักเตะ) ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 22 เมื่อ 23 มิ.ย.66 ก่อนกลับมาโชว์ฟอร์มแรงชนะ 3 ไฟต์รวด จนสามารถคว้าสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.7 ล้านบาท) ได้สำเร็จ

 

หลังจากนั้น “นาบิล” ได้โอกาสอวดฝีมือบนเวทีระดับโลกเป็นครั้งแรกในศึก ONE Fight Night 24: จาร์เร็ต vs กุสตาโว เมื่อ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ต้องผิดหวัง เอาชนะคะแนน “Demolition” ฟิลิปเป โลโบ วัย 31 ปี จากบราซิล เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 3 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต เพิ่มมั่นใจได้อีกเป็นเท่าตัว

 

 

โดยล่าสุด “นาบิล” ได้เปิดค่ายมวยเวนัม ในเมืองพัทยา ที่เจ้าตัวใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมอยู่ในปัจจุบัน ต้อนรับทีมงานสื่อมวลชนเพื่อร่วมกิจกรรมเช็กฟิต (Open Workout) ซ้อมโชว์สภาพความพร้อมให้กองทัพเหยี่ยวข่าวได้เก็บภาพ รวมถึงเปิดใจพูดถึงความพร้อม ณ ปัจจุบัน ก่อนตามล่าชัยชนะไฟต์ที่ 5 ติดต่อกัน

 

 

“ไฟต์นี้ผมถือว่าฟิตมากที่สุดในชีวิตแล้ว เพราะว่าผมชกมาสองไฟต์ติดแล้วก่อนหน้านี้ คือเจอกับ พี่กุหลาบดำ (สจ.เปี๊ยกอุทัย) และ พี่ฟิลิปเป ก็ซ้อมต่อเนื่องมาสามไฟต์ติด กับพี่กุหลาบดำ ผมซ้อมมาเดือนกว่า ๆ ชกเสร็จก็ซ้อมต่ออีกสามอาทิตย์ก็ชกกับ พี่ฟิลิปเป หลังจากนั้นก็ซ้อมต่อแล้วก็มาเจอกับ พี่ซอ ลิน อู เลย คิดว่าผมร่างกายดีที่สุดในชีวิตแล้วครับไฟต์นี้”

 

 

“ผมคิดว่าตอนนี้ร่างกายเริ่มอยู่ตัวมากขึ้น แต่ว่ายังไม่เต็ม คิดว่าน่าจะอีกสักสองไฟต์น่าจะเต็ม ตอนนี้กล้ามเนื้อก็เหมือนคนในเวต 145 ป. มากขึ้น ผมชกเวต 145 ป. ดีกว่า สบายตัว ถ้าให้ผมชกที่เวต 140 ป. น่าจะได้อยู่ครับ”

 

ไฟต์นี้ “นาบิล” ยอมรับว่าคู่ชก “ซอ ลิน อู” เป็นมวยที่แข็งแกร่งมาก แต่ทั้งคู่ต่างก็เตรียมพร้อมร่างกายของตัวเองมาเป็นอย่างดี ทำให้ไฟต์นี้รูปเกมน่าจะออกมาสนุกแน่นอน โดยหากมีโอกาสตนก็จะขอปิดเกมคู่ชกให้ได้ พร้อมลุ้นสานต่อฟอร์มแรงเพื่อไต่อันดับขึ้นไปชิงแชมป์ในอนาคตต่อไป

 

 

“พี่ซอ ลิน อู เขาแข็งแรงมาก จุดเด่นของเขาคือความแข็งแกร่ง ความอึด ชกหมัดแรงดี ผมคิดว่าพี่เขาแข็งแกร่ง ที่กังวลคือพี่เขาแข็งแรง ผมเคยเจอคู่ชกประเภททนอึดมาก่อน อย่าง พี่เมืองไทย (พีเค.แสนชัย) เขาก็เดินติดตัวผมสามยกเลย พี่กุหลาบดำ ก็เดินชกผม ส่วนมากหลาย ๆ คนก็จะเป็นฝ่ายเดินเข้าหาผม แต่ว่า พี่ซอ ลิน อู อาจจะแข็งกว่าคนก่อน ๆ ที่ผมเคยผ่านมา ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ต้องรอดูบนเวทีอีกทีหนึ่งว่าพี่เขาแข็งกว่าหรือเปล่าครับ”

 

 

 

“คนดูเขาชอบมองการปิดเกมอยู่แล้ว ไม่มีใครอยากให้ไปถึงการตัดสินใจของกรรมการ ผมคิดว่าถ้ามีโอกาสก็จะน็อกให้ได้ เพราะถ้าพี่เขามีโอกาสก็คงน็อกผมเหมือนกัน ผมรู้อยู่แล้ว ต่างต่างทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ ใส่ให้มันหมดไปเลย ถ้ามีโอกาสน็อกผมก็จะน็อก มันประมาทไม่ได้ ของมันโดนกันได้ นวมเล็กถ้าโดนปลายคางขึ้นมาจัง ๆ ก็ร่วงหมดทุกคนครับ”

 

 

“ผมว่าน่าจะชกอีกประมาณ 3-4 ไฟต์ น่าจะมีโอกาสได้ขึ้นไปชิงแชมป์ ไฟต์นี้ยังไม่ได้ชกกับคนที่อยู่ในแรงกิง แต่ว่าถ้าชนะต่อเนื่อง แล้วเราได้ไปอยู่บนแรงกิงเรื่อย ๆ น่าจะได้ชิงแชมป์ครับ”

 

 

 

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 81 บัตรเข้าชมในสนามจำหน่ายหมดแล้ว หากท่านใดที่ซื้อบัตรไม่ทัน สามารถรับชมถ่ายทอดสดทางช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.
เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เริ่ม 19.30 น.
ยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) เริ่ม 19.30 น.
Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) เริ่ม 19.30 น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube