Home
|
ข่าว

รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ ชมน้ำใจทีมเจ็ตสกีช่วยน้ำท่วม ร่วมผลักดันบรรจุในซีเกมส์

Featured Image

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชื่นชมในน้ำใจ และความเสียสละ ของทีมเจ็ตสกีจิตอาสา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคเหนือ และร่วมผลักดันกีฬาเจ็ตสกีให้ได้บรรจุ กีฬาซีเกมส์ 2025พร้อมได้ให้โอวาทนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันเจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์ สหรัฐอเมริกา

 

 

 

รัฐมนตรีกีฬาป้ายแดง “สรวงศ์ เทียนทอง” ชื่นชมในน้ำใจ และความเสียสละ ของทีมเจ็ตสกีจิตอาสาของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ  ที่ยกทัพใหญ่ไปลงพื้นที่ลุยช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคเหนือตอนบนอย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อย พร้อมรับปากนายกเจ็ตสกีไทย จะช่วยผลักดันทุกวิถีทางให้กีฬาเจ็ตสกี ได้ชิงเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ 2025 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า เพราะถือเป็นกีฬาความหวังที่จะชิงความได้เปรียบในการคว้าเจ้าเหรียญทองของทัพไทย ด้วยศักยภาพนักเจ็ตสกีของเราที่มีดีกรีเป็น “แชมป์โลก” อยู่หลายคน พร้อมอวยพรให้นักเจ็ตสกีไทยประสบความสำเร็จ กับการไปล่าแชมป์เวิลด์ซีรีส์ สนาม 2 ที่สหรัฐอเมริกา ในเดือนหน้า ต.ค.

 

 

 

เมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ   พร้อมด้วยคณะทีมงานสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ  นางจิราพร กาญจนพิทักษ์ รองเลขาธิการและเหรัญญิกสมาคมฯ รวมทั้ง บุ๊ค เสริมสุวรรณ และ ธนวรรณ กุลกำม์ธร นำทีมเจ็ตสกีจิตอาสาของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ  ที่ไปลุยช่วยเหลือน้ำท่วมทางภาคเหนือตอนบน เข้าพบ นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ เพื่อรายงานถึงการปฏิบัติภารกิจหน้างานในการช่วยผู้ประสบอุทกภัย โดยมีนักเจ็ตสกีจิตอาสา ประกอบด้วย อรพรรณ ธีรพัฒน์พานิชย์, เพิ่มพล ธีรพัฒน์พานิชย์, กษิดิศ ธีระประทีป, กษมา ธีระประทีป, พิตติพงศ์ เกียรติกมลกุล, เสริมศักดิ์ ชีพประกิต,วันฤกษ์ จำปาหอม, กีรติกร ผิวงาม, สรชัย  งามชาลี, จักรกฤติ หาขาว, เฉลิมชัย งามดี, จุลจักร งามดี, กณวรรธน์ แสงทองศรี, ด.ช.ธรธรรม กุลกำม์ธร, ด.ญ.พิรัลณัฐชา ดำรงมหาสวัสดิ์ และ ด.ช.พรัทชาธร ดำรงมหาสวัสดิ์

 

 

 

โดย “รัฐมนตรีบอย” สรวงศ์ เทียนทอง ได้พูดคุยกับนักเจ็ตสกีทุกคนอย่างเป็นกันเอง พร้อมกับกล่าวขอบคุณในความเสียสละทั้งแรงกาย แรงใจ ลงพื้นที่ไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคเหนือที่ผ่านมา ซึ่งตนเองก็เคยอยู่ในวงการมอเตอร์สปอร์ต เป็นนักกีฬาแข่งรถมาก่อนตั้งแต่เด็ก และเคยขี่เจ็ตสกีมาบ้าง ตอนน้ำท่วมปี 54 ก็ใช้เจ็ตสกีลงพื้นที่ไปช่วยน้ำท่วมจนหวิดคอขาดมาแล้ว เพราะมองไม่เห็นราวลวดที่ขึงอยู่เนื่องจากน้ำท่วมจนบังมิด ยอมรับว่านักกีฬาทุกคนทุ่มเทจริงๆกับภารกิจครั้งนี้ ซึ่งเรือก็คงพังไปพอสมควร เพราะน้ำที่เจอไม่ใช่น้ำใส ๆ แต่เป็นน้ำโคลนที่เต็มไปด้วยขยะ ที่เราก็คงไม่เคยเจอมาก่อน ซึ่งแต่ละคนต้องมาเผชิญและแก้ไขปัญหาหน้างานให้ลุล่วงไปได้ในแต่ละวันด้วยความเหน็ดเหนื่อย นับเป็นสิ่งที่ต้องยกย่องในหัวใจอย่างแท้จริง

 

 

 

นอกจากนี้ เจ้ากระทรวงกีฬาป้ายแดง ยังรับปากที่จะช่วยสนับสนุนกีฬาเจ็ตสกีอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการผลักดันให้เจ็ตสกีได้รับการบรรจุเป็นหนึ่งในชนิดกีฬา ของการชิงชัยเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ 2025 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า ซึ่งจะมีการเพิ่มอีเว้นท์กีฬาเข้าไปอีกหลายประเภท เพื่อชดเชยที่เราถูกยกเลิกเจ้าภาพเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ที่ผ่านมา ซึ่งเราต้องกู้ชื่อเสียงของประเทศไทยให้คืนกลับมาให้ได้ โดยเฉพาะชนิดกีฬาที่เราใส่เข้าไปแล้วมีความได้เปรียบในการคว้าเหรียญทอง อย่าง เจ็ตสกี ที่ปัจจุบันนักกีฬาไทยเป็นระดับแถวหน้าของโลกอยู่หลายคน

 

 

 

“ผมเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งกระทรวงนี้ปีเดียวเปลี่ยนรัฐมนตรีมาแล้ว 3 คน ก็หวังว่าผมคงได้อยู่ยาวเพื่อจะได้ทำงานอย่างเต็มที่ ช่วยพัฒนาทั้งเรื่องการท่องเที่ยวที่ทำรายได้เข้าประเทศมหาศาล และพัฒนาการกีฬาที่นำความสุขมาสู่ผู้คนทั้งชาติ โดยผมอยากจะแปลงเรื่องของกีฬาเป็นเศรษฐกิจอย่างจริงจัง ซึ่งได้ให้นโยบายกับคนทำงานไปแล้วเรื่องของการดึงเอกชนมาเป็นผู้สนับสนุนหลักของนักกีฬา โดยภาครัฐจะเข้าไปช่วยเสริมอย่างจริงจัง”

 

 

 

“สมาคมกีฬาบ้านเรามีเยอะมาก แต่ที่ผ่านมางบประมาณมีจำนวนจำกัดเหลือเกิน กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติที่เดือนนึงได้งบจากภาษีบาปกว่า 300 ล้าน แต่ไม่รู้รายละเอียดเลยว่าเอาไปทำอะไรกันบ้าง นักกีฬาแต่ละคนถึงได้สะบักสะบอม เอาเป็นว่าต่อไปนี้ ยุคของผมเงินส่วนนี้ต้องลงมาใช้ดูแลนักกีฬา และครอบครัวของพวกเขาอย่างทั่วถึง ความเป็นอยู่ของทุกคนต้องดีขึ้น และอีกอย่างผมรู้จักน้องๆนักกีฬาอาชีพหลายคน ที่มีปัญหาเรื่องวีซ่าเดินทางไปแข่งในทัวร์ต่าง ๆ ดังนั้นจึงได้เตรียมที่จะหารือกับกระทรวงการต่างประเทศเพื่อออกพาสปอร์ตน้ำเงินให้กับนักกีฬาทุกคนที่จะออกไปแข่งต่างประเทศได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น”

 

และในโอกาสนี้ รมว. สรวงศ์ เทียนทอง ยังได้ให้โอวาทนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันเจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์  (WGP#1 Waterjet World Series) สนาม 2 ที่เมืองเลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ในเดือนหน้า ต.ค. ซึ่งได้แก่ อานนท์ หงษ์กลาง, ธนวิชญ์โมลี, ธนวินท์ โมลี, ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ และ ลวัณกร เมธานิธิกุล โดย “รัฐมนตรีบอย” ได้อวยพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จ ขอเป็นกำลังใจให้นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ใครต้องการความช่วยเหลือในด้านใด ขอให้ประสานผ่านมาทางนายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยได้เลย

 

 

 

แฟนวอเตอร์สปอร์ต และเจ็ตสกี สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :

Website : https://jetskiprotour.com

Facebook : jetskiprotour

Youtube : Jetski Protour

Instagram : jetski_protour

Tiktok : jetski_protour

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube