Home
|
อาชญากรรม

ร้องจนท.เร่งปราบปราม แก๊งตัดไม้ทำลายป่า

Featured Image
ชาวบ้านสุดทน ร้องจนท.เร่งปราบปราม แก๊งตัดไม้ทำลายป่า เหิมหนักลักลอบตัดต้นไม้ เขานางจันทร์ หวั่นเกิดอุทกภัย ดินโคล่นถล่ม น้ำป่าไหลหลาก

 

 

 

วันนี้ (21 ก.ย. 67 ) มีรายงานว่า จาก เพจกลุ่ม คนรักป่า รักต้นไม้ แจ้งว่า มีกลุ่มคนจากนอกพื้นที่และในพื้นที่ เข้าไปลักลอบ บุกรุกป่า ลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ตัดไม้มีค่าขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำ น้ำตกทรายขาว แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ แหล่งต้นน้ำ ป่าไม้สวยงาม น้ำตกสวยงาม น้ำตกทรายขาว น้ำตกพระไม้ไผ่

 

 

มีกลุ่มคนจากนอกพื้นที่และในพื้นที่ กำลังตัดต้นไม้ขนาดใหญ่จำนวนหลายต้นแล้ว และแผ้วถางป่าใหม่ มีชาวบ้านไปห้ามปรามก็ไม่ฟัง โดยพื้นที่ป่ากำลังถูกทำลาย อยู่แนวเชิงเขาภูเขานางจันทร์ น้ำตกทรายขาว

 

 

ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาใหญ่ พื้นที่ป่าติดกับ เขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกทรายขาว ท้องที่ บ้านทรายขาว ม.5 ต.ทรายขาว อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เขานางจันทร์ เป็นภูเขาสูง จุดแบ่งเขต จังหวัดสงขลา จังหวัดยะลา และ จังหวัดปัตตานี

 

 

ชาวบ้านจึง ขอให้ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ปน.2 (ทรายขาว) และ เจ้าหน้าที่ เขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกทรายขาว เข้าดำเนินการระงับ ยับยั้ง ปราบปราม กระบวนการตัดต้นไม้ ขนาดใหญ่ และหยุดการบุกรุกป่าโดยด่วน หวั่นเกิดดินโคล่นถล่ม น้ำป่าไหลหลากในช่วงหน้าฝนนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube