Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ลงพื้นที่เชียงราย ฟื้นฟูเมืองหลังน้ำท่วม

Featured Image
อนุทิน ลงพื้นที่เชียงราย ฟื้นฟูเมืองหลังน้ำท่วม พร้อมเร่งระดมเครื่องจักรหนัก ความช่วยเหลือ ย้ำ รัฐบาลไม่ทอดทิ้งประชาชน
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหมาดไทย, นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหารลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจติดตาม ให้กำลังใจประชาชน และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการฟื้นฟูช่วยเหลือผู้ประสบภัย
บริเวณเทศบาลตำบลแม่สาย อ.แม่สาย และชุมชนป่าแดง ต.ริมกก อ.เมือง โดยนายอนุทิน ระบุว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อมาสำรวจสถานการณ์ แน่นอนว่า เมื่อกลับไปแล้ว เราจะส่งความช่วยเหลือขึ้นมาอย่างเร็วที่สุด ที่ต้องเร่งทำ คือ การทำให้ประชาชน ได้กลับเข้าที่พักอาศัย ต้องไปช่วยตรงนั้นก่อน จากนั้น จึงมาดูแลเรื่องถนนหนทาง การคืนผิวถนน ล่าสุดเราเอาเครื่องจักรหนักเข้ามาแล้ว คิดว่า ทุกอย่างจะคลี่คลาย
กลับคืนสู่ความเป็นปกติในเดือนนี้ ล่าสุด ไฟฟ้า ประปา กลับคืนมาเกินครึ่งแล้ว ข้าวของประชาชนที่เสียหาย กระทรวงศึกษาธิการ และภาคส่วนต่างๆ ส่งน้องนักเรียนอาชีวะขึ้นมาซ่อมแซม งบต่างๆ กำลังลงไปในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน รัฐบาลไม่เคยทอดทิ้งท่าน เราเข้าใจความทุกข์ร้อนของประชาชน และเร่งช่วยเหลือ การที่เรามาอยู่ตรงนี้ เพราะเราไม่เพิกเฉย กลับกัน เราเป็นกำลังใจให้ประชาชน และขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนช่วยเหลือให้เราผ่านพ้นอุทภัยครั้งนี้ ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชนในพื้นที่อุทกภัย
สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยยังได้นำชุดปฏิบัติการจัดทำบัตรเคลื่อนที่ หรือ mobile unit จากศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 5 (สาขาจังหวัดพะเยา) 1 ชุด และจากสำนักบริหารการทะเบียน ส่วนกลาง 2 ชุด รวม 3 ชุด ไปให้บริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนในพื้นที่ อ.แม่สาย ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย.นี้ โดยจะให้บริการจัดทำบัตรประชาชนในทุกกรณี เช่น บัตรหาย บัตรถูกทำลาย บัตรชำรุดในสาระสำคัญ ขอมีบัตรครั้งแรก การตรวจสอบ คัด และรับรองเอกสารเกี่ยวกับบัตรประชาชน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube