Home
|
ทั่วไป

สรุปดราม่า แม่ค้าคนดังขายทองปลอม คู่กรณีเดือด วีนฉ่ำ กลางรายการดัง

Featured Image

          จากกรณีดราม่าใน TikTok หลังมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปที่ตนนั้นได้นำกุหลาบทองคำ และสร้อยคอจี้ไอ้ไข่ทองคำไปขาย แต่ปรากฎว่าเมื่อนำไปขายที่ร้านทอง กลับขายไม่ได้ สุดท้ายได้รู้ความจริงว่า “ทองปลอม”

          จากนั้นทางด้านเจ้าของคิปจึงได้โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นลง TikTok เตือนประชาชนอย่างหลงเชื่อ และยังบอกใบ้ว่า “ทุกคนมีแม่คนเดียวโกโก้” จนกลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ชั่วข้ามคืน 

แม่ตั๊กขายทอง

ดราม่าแม่ค้าคนดังขายทองปลอม

          ทางด้านเพจดังอย่าง อรรถรส ออกมาสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยทางเพจไว้สรุปว่า คุณสตางค์ได้มีการชื้อทองที่เป็นกุหลาบ + สร้อยคอที่มีจี้ไอ้ไข่ จากนั้นได้นำไปขายที่ร้านทอง

          พอไปถึงร้านทอง ปรากฏทางร้านบอกว่า “รับชื้อไม่ได้” เพราะว่าไม่มียี่ห้อรับรอง % ทอง  ไม่รู้จะตีราคาให้ยังไง ทางร้านทองยังฝากเตือนอีกว่า ไม่แนะนำให้ไปซื้อทองในออนไลน์ เพราะมีคนขาดทุนกันเยอะมาก

          จากนั้นทางคุณสตางค์บอกว่า เห็นเขาบอกว่าทองแท้จะขายได้ คนขายทองก็เลยบอกว่า ทองแท้ขายได้จริง แต่ก็ต้องมาดูว่ายังไง แต่อย่างอันนี้คือ ทางร้านเขาหลอมมาแทบไม่เห็นเนื้อทองเลย ในคลิปคุณสตางค์เลยเตือนว่าอย่าไปซื้อทองใน Tiktok และยังทิ้งท้ายประโยคที่ว่า “ทุกคนมีแม่คนเดียวโกโก้” ซึ่งพอมีคำใบ้ประโยคนี้ ชาวเน็ตหลายคนก็เลยรู้เลยว่าหมายถึงแม่ค้าขายทองคนไหน

แม่ตั๊กขายทอง

แม่ตั๊กขายทอง

          พอคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ลงไป ก็มีชาวเน็ตหลายคนที่เคยซื้อทองกับแม่ค้าคนดังเข้าไปคอมเม้นท์ ว่าโดนเหมือนกัน เช่น ชื้อปีเซี๊ยะ 8 ตัว ราคา 33,333 ขายได้แค่ 2000 ,ชื้อสร้อยกับจี้ไอ้ไข่ประมาณสองพันกว่า พอไปขายร้านทองได้มา 100

          โดยทางคุณสตางค์ซื้อในราคา 3xxx บาท ประกอบด้วย ทองดอกกุหลาบ,แผ่นทอง,สร้อยคอจี้ไอ้ไข่ แล้วบ้านน้ำท่วมเลยจะเอาไปขาย แต่ที่ไม่ได้เอ๊ะใจกับราคาทอง 3000 กว่าบาท  เพราะเรามั่นใจในตัวเขา เขารวยขนาดนั้น เขาจะมาหลอกเราได้ยังไง และตอนที่เขาขาย เขาก็บอกเราว่า ทองแท้ ขายได้ และตอนที่ได้ทองมา ก็ได้แค่ทอง กับถุงใส่ทอง  แต่ไม่มีใบการันตี

          นอกจากนี้มีคนมาคอมเม้นท์ว่าก็เอาไปขายร้านที่ชื้อมาสิ จากนั้นมีคนมาคอมเม้นท์กลับว่า เคยเอาไปขายร้านเขาแล้ว  แต่เขาให้ครึ่งราคา หรือต่ำกว่านั้นเลย

          ทางด้าน แพรี่ไพรวัลย์ หลังจากที่ได้พูดคุยกับคุณสตางค์ เลยได้มาออกโรงเตือน ชาวเน็ตว่าจะชื้อทองไปซื้อที่ร้านทอง อย่ามาซื้อที่ tiktok อย่าเห็นว่าเขาเป็นคนมีชื่อเสียง หรือ ทำบุญช่วยเหลือคนอื่น อย่ามาหาชื้อ

          อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “เคยขายไอ้ไข่ได้ 170 บาท ซื้อมาเกือบ 2,000 บาท, ขายคืนให้กับร้านที่ซื้อมาค่ะ, เราซื้อ 1,290 บาท นี่เท่าที่จำได้นะแต่เอาไปขายได้ 280 บาท ดีนะเค้ารับซื้อ, รู้เลยร้านไหน” อีกด้วย

แม่ตั๊ก กรกนก โต้ดราม่าขายทองปลอม

แม่ตั๊กขายทอง

          ทางด้านแม่ตั๊ก กรกนก แม่ค้าออนไลน์คนดัง เจ้าของร้านทองที่กำลังตกเป็นประเด็น ได้ไลฟ์สดผ่านช่องทาง facebook fanpage กรกนก สุวรรณบุตร พูดถึงดราม่าที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าทองปลอม หรือทองที่กำลังเป็นประเด็นในโซเซียลตอนนี้ไม่ใช่ทองของแม่ตั๊ก คนที่เป็นข่าวที่เอาทองของแม่ตั๊กไปขายแล้วมีการถ่ายคลิปแฉ แม่ตั๊กบอกว่าไม่ใช่ลูกค้าของเธอไม่เคยขายทองให้บุคคลดังกล่าว 

          พร้อมยังบอกอีกว่าทองที่เป็นกุหลาบไม่ใช่สินค้าที่เอาไว้ขาย เป็นเพียงของแจกหรือของแถมเท่านั้น เพราะฉะนั้นจะมาบอกว่าเป็นทองปลอมไม่ได้ อีกทั้งแม่ตั๊กยังบอกอีกว่าตนเองมีปัญหากับคนในโซเชียล จึงมองว่ามีคนอยู่เบื้องหลังทำเรื่องใส่ร้าย พร้อมยืนยันร้านทองเป็นร้านทองที่มีอยู่จริง อยู่ใกล้ๆ บ้านทนายเดชา

แม่ตั๊กขายทอง
          นอกจากนี้ทางด้าน facebook fanpage บันเทิงนะคะ ได้ออกมาโพสต์คลิปช่วงหนึ่งของไลฟ์ แม่ตั๊กที่พูดถึงดราม่าที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าลูกค้าที่ซื้อทองกับร้านของตนนั้นสามารถนำไปขายคืนได้ มีใบรับประกัน ซื้อ 600-700 ได้คืน 200-300 บาท พร้อมฟาดกลับชาวเน็ต ใครคิดว่าไม่คุ้ม ก็ไม่ต้องควักเงินซื้อ

เรื่องนี้ถึงโหนกระแส

แม่ค้าคนดังขายทองปลอม

          ล่าสุดวันที่ 23 กันยายน 2567 รายการโหนกระแสได้เชิญ แม่ตั๊ก หรือ กรกนก สุวรรณบุตร และ ป๋าเบียร์ หรือ กานต์พล เรืองอร่าม ผู้เป็นสามี และลูกค้าที่ซื้อทองจากทางร้าน เข้ามาพูดคุยถึงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น โดยมีคนกลางจาก สมาคมค้าทอง และ สคบ. มาร่วมถกเถียงในประเด็นนี้ด้วย

          บรรยากาศในรายการเต็มไปด้วยความตึงเครียด โดยในบางช่วงของรายการทางด้านแม่ตั๊ก ยืนยันว่าทองที่ตนขายมีเปอร์เซ็นต์ทองจริง แต่จากการตรวจสอบของร้านทองหลายแห่งที่ผู้เสียหายหลายคนได้นำทองไปขาย กลับไม่พบเปอร์เซ็นต์ทองตามมาตรฐาน ทำให้ทางร้านปฏิเสธการรับซื้อ เนื่องจากเกรงว่าหากนำไปหลอมแล้วจะไม่เหลือทองเลย 

          นอกจากนี้ผู้เสียหายหลายคนที่ซื้อทองจากไลฟ์สดช่องดังกล่าว ได้เข้ามาร้องเรียน โดยมีการเรียกร้องให้ทางร้านและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบ

          แม้จะมีการพูดคุยกัน แต่ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เบื้องต้นตัวแทนจาก สคบ. แนะนำให้ผู้เสียหายรวบรวมหลักฐานการซื้อขายและดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป ส่วนใครอยากติดตามดราม่าร้อน ประเด็นดังแบบไม่ตกเทรนด์ไป INN ติดตาม www.innnews ของเราเพื่อไม่พลาดความแซ่บต่อไปด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก

facebook fanpage อรรถรส

facebook fanpage บันเทิงนะคะ

โหนกระแส

tvpoolonline

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube