Home
|
ข่าว

ฟุตซอลสาวไทย ลงซ้อมก่อนดวล จีน ศึก NSDF ที่โคราช

Featured Image
ฟุตซอลสาวไทย ลงซ้อมก่อนดวล จีน ศึก NSDF ที่โคราช ด้าน “โค้ชโอ” กำชับ เคลื่อนที่ให้เร็ว เลี่ยงการปะทะ เพราะจุดเด่นจีนชุดนี้คือความแข็งแรง

 

ความเคลื่อนไหวทัพฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ที่กำลังแข่งขันรายการ NSDF Women’Futsal Championship2024 ณ เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา หลังลงสนามนัดแรกเอาชนะ ไชนีส ไทเป 5-1

 

ล่าสุด วันที่ 23 กันยายน 2567 ไม่มีโปรแกรมการแข่งขัน ทางด้าน “โค้ชถึก” สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำทีมลงฝึกซ้อมในช่วงเย็น ก่อนมีเกมลงเตะนัดที่สอง พบ ทีมชาติจีน ที่ไล่ถล่ม อินโดนีเซีย ในเกมแรก 4-0 โดยจะพบกันในวันที่ 24 กันยายน 2567 เวลา 18.00 น.

 

การฝึกซ้อมใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที เน้นไปที่การติวเข้มเทคติคที่จะใช้การ โดยเฉพาะจังหวะเซตเพลย์ทั้งการบุกและตั้งรับ ขณะที่ “ปู” ดาริกา เพียรภายลุน หน้าเป้าตัวเก่ง ยังต้องงดฝึกซ้อมหลังมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าจากเกมแรก ทางทีมแพทย์ยังต้องประเมินอาการอีกครั้งว่าจะลงสนามในเกมต่อไปได้หรือไม่

 

ภายหลังการซ้อม “โค้ชโอ” ธนาธร สันทนาประสิทธิ์ ผู้ช่วยโค้ช ได้เผยถึงเกมที่จะพบกับจีนว่า “จากผลงานนัดแรกที่ได้เห็นฟอร์มของจีนจุดเด่นคือเรื่องความแข็งแรงซึ่งต่างไปจากเดิมที่เคยพบกันมาก รวมถึงการเล่นเพรสซิ่งแดนบนทำได้ดีจากเกมนัดแรก นอกจากนี้ยังมีผู้รักษาประตูที่ใช้เท้าได้ดีออกมาเล่นได้ทุกจังหวะและเติมขึ้นมาเล่นถึงกลางสนาม ทางทีมไทยต้องทำการบ้านเป็นพิเศษโดยเฉพาะการเคลื่อนที่จะเล่นช้าไม่ได้เพื่อลดแรงปะทะที่จะเกิดขึ้นและจังหวะการจบสกอร์ที่ยังใช้โอกาสเปลืองจากนัดแรกถือว่าเกมนี้จะเป็นบทพิสูจน์ของเราด้วย”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า รายการนี้เตะแบบเก็บคะแนนเกมที่ไทยจะพบกับจีนถือเป็นเกมนัดชิงแชมป์ได้เลยหรือไม่ ?

 

ทาง “โค้ชโอ” ตอบว่า “หากเปรียบกับ 3 ชาติ ที่ลงเตะไปแล้วทั้ง อินโดนีเซีย แล ะไต้หวัน ทาง จีน นับว่าแข็งแกร่งสุด แต่ถามว่าจะเหมือนเกมแย่งแชมป์เลยหรือไม่คงตอบยากเพราะยังไม่ได้เห็นฟอร์มของเวียดนามในรายการนี้ ซึ่งพวกเขาจะลงเตะนัดแรกในวันที่ 24 กันยายน แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องเอาชนะจีนให้ได้ ก็ยังเชื่อมั่นในความสามารถของนักเตะทุกคนแต่ก็ต้องเล่นอย่างระมัดระวังเป็นพิเศษและเล่นตามแผนที่เตรียมกันไว้”

 

 

โปรแกรมนัดต่อไป NSDF Women’Futsal Championship2024 ณ เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา ถ่ายทอดสดทาง Facebook : Futsalthailand – ฟุตซอลไทยแลนด์

 

วันที่ 24 กันยายน 2567
เวียดนาม พบ ไชนิส ไทเป เวลา 15.00 น.
ไทย พบ จีน เวลา 18.00 น.

 

วันที่ 25 กันยายน 2567
อินโดนีเซีย พบ เวียดนาม เวลา 15.00 น.
จีน พบ ไชนีส ไทเป เวลา 18.00 น.

 

วันที่ 26 กันยายน 2567
เวียดนาม พบ จีน เวลา 15.00 น.
อินโดนีเซีย พบ ไทย เวลา 18.00 น.

 

วันที่ 28 กันยายน 2567
ไชนีส ไทเป พบ อินโดนีเซีย เวลา 15.00 น.
ไทย พบ เวียดนาม เวลา 18.00 น.

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube