Home
|
ไลฟ์สไตล์

MBA คือคณะอะไร เรียนอะไร ข้อดีมีอะไร และเหมาะกับใครบ้าง

Featured Image

หากคุณกำลังวางแผนที่จะสมัครเรียน ป.โท แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกหลักสูตรไหน การศึกษาระดับปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจหรือที่เรียกกันว่า MBA (Master of Business Administration) อาจเป็นคำตอบที่คุณกำลังมองหาอยู่ก็ได้ เพราะหลักสูตรนี้เน้นการพัฒนาทักษะทางด้านการบริหารจัดการ การเป็นผู้นำ และการทำงานในสภาพแวดล้อมธุรกิจ เป็นที่นิยมในกลุ่มนักเรียนที่ต้องการเพิ่มความรู้ความสามารถในด้านธุรกิจ และยังเป็นที่ต้องการในตลาดงานที่กำลังเติบโต

ทำความรู้จัก MBA คืออะไร

MBA (Master of Business Administration) เป็นหลักสูตรทางด้านบริหารธุรกิจ ซึ่งครอบคลุมหลายสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร เช่น การเงิน การตลาด การจัดการทรัพยากรมนุษย์ และการวางกลยุทธ์ทางธุรกิจ นักเรียนในหลักสูตร MBA จะได้รับการพัฒนาเพื่อให้มีความสามารถทั้งด้านการบริหารองค์กรและการตัดสินใจในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ธุรกิจต้องเผชิญในโลกแห่งความเป็นจริง

ข้อดีของหลักสูตร MBA

สมัครเรียน ป.โท MBA มีข้อดีหลายประการที่ช่วยพัฒนาทักษะทั้งในระดับบุคคลและระดับองค์กร ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ต้องการเติบโตในสายอาชีพด้านธุรกิจ

1. เรียนรู้เชี่ยวชาญในด้านที่สนใจอย่างลึกซึ้ง

การศึกษาในหลักสูตร MBA ช่วยให้นักเรียนได้เลือกเรียนในสาขาวิชาที่ตนสนใจอย่างลึกซึ้ง เช่น การตลาด การเงิน หรือการบริหารจัดการ นอกจากนี้ยังได้ศึกษาเคสธุรกิจจริง ทำให้นักเรียนมีความเชี่ยวชาญและสามารถนำความรู้ไปใช้ในอุตสาหกรรมที่ตนสนใจได้ทันที

2. พบปะผู้คนใหม่ ๆ และ Connection

การเรียน MBA ไม่เพียงแต่ทำให้คุณได้พัฒนาทักษะด้านวิชาการ แต่ยังเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างเครือข่ายหรือ Connection กับเพื่อนร่วมชั้น อาจารย์ และนักธุรกิจที่มาจากหลายภาคส่วน การมี Connection ที่กว้างขวางสามารถช่วยให้คุณได้รับคำแนะนำ หรือโอกาสทางธุรกิจในอนาคต

3. โอกาสได้งานที่ดีขึ้น

MBA เป็นที่ยอมรับในตลาดแรงงานทั่วโลก ผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรนี้มักจะได้รับโอกาสในการทำงานที่สูงขึ้น ทั้งในด้านตำแหน่งงานและรายได้ การมี MBA อยู่ในเรซูเม่ของคุณอาจทำให้คุณมีความได้เปรียบเหนือกว่าผู้สมัครงานคนอื่น ๆ

4. เริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง

สำหรับผู้ที่ต้องการเป็นผู้ประกอบการ การเรียน MBA เป็นตัวช่วยที่ดีในการเตรียมความพร้อม หลักสูตรนี้ให้ความรู้ด้านการวางแผนธุรกิจ การเงิน และการบริหารจัดการที่จำเป็นในการสร้างธุรกิจใหม่

เรียนจบ MBA สามารถนำไปต่อยอดอะไรได้บ้าง

หลังจากสมัครเรียน ป.โท และจบหลักสูตร MBA นักเรียนจะสามารถนำความรู้และทักษะที่ได้รับไปปรับใช้กับงานในหลายด้านได้ เช่น ทักษะความเป็นผู้นำ การบริหารจัดการองค์กร การตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ การจัดการเวลา และการวางแผนธุรกิจ ทำให้สามารถต่อยอดในอาชีพการงาน หรือแม้กระทั่งการเริ่มต้นธุรกิจของตนเองได้ 

เรียนโท MBA ที่ไหนดี

หากคุณกำลังมองหามหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตร MBA ที่มีคุณภาพ Stamford International University เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ที่นี่มีหลักสูตร MBA หลากหลายรูปแบบให้เลือก เช่น Full-time MBA สำหรับผู้ที่สามารถทุ่มเวลาให้กับการเรียนเต็มที่ Part-time MBA สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนควบคู่ไปกับการทำงาน และ Online MBA สำหรับผู้ที่ต้องการความยืดหยุ่นสูงในเรื่องเวลาและสถานที่เรียน นอกจากนี้ Stamford ยังเป็นมหาวิทยาลัยนานาชาติที่มีการเรียนการสอนแบบมืออาชีพและให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะที่ทันสมัย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในตลาดงานอีกด้วย หากสนใจสมัครเรียน ป.โทสามารถสมัครเรียนได้ที่ Stamford International University

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube