Home
|
ข่าว

”กรีซมันน์” ประกาศอำลาทัพ”ตราไก่” อย่างเป็นทางการ

Featured Image
อองตวน กรีซมันน์ ศูนย์หน้าจาก แอตเลติโก มาดริด ประกาศอำลาทัพ ตราไก่ อย่างเป็นทางการผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียส่วนตัว ทำให้การลงสนามเจอทีมชาติ เบลเยี่ยม เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ถือเป็นการลงสนามครั้งสุดท้ายของเขาในนามทีมชาติ

 

 

อองตวน กรีซมันน์ แนวรุกของทัพตราหมี แอตเลติโก มาดริด ทีมดังแห่ง ลา ลีกา สเปน ออกมาประกาศอำลาการเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสเรียบร้อยแล้ว

 

 

ปัจจุบัน อองตวน กรีซมันน์ อายุ 33 ปี และล่าสุดเขาได้ตัดสินใจอำลาการเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสแล้ว หลังจากลงเล่นให้ทัพตราไก่ไปทั้งหมด 137 นัด และช่วยทีมสอยแชมป์โลกไปครองได้สำเร็จ 1 สมัย เมื่อปี 2018

 

 

โดยเจ้าตัวเผยผ่านโซเชียลมีเดียของตัวเอง ว่า “ผมปิดฉากบทนี้ในชีวิตด้วยใจที่เต็มไปด้วยความทรงจำ ขอบคุณสำหรับการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่นี้ และพบกันใหม่เร็วๆ นี้” เขากล่าวในวิดีโอที่โพสต์บนโซเชียลมีเดีย

 

“หลังจาก 10 ปีอันน่าเหลือเชื่อที่เต็มไปด้วยความท้าทาย ความสำเร็จ และช่วงเวลาอันน่าจดจำ ถึงเวลาแล้วที่ผมต้องไปสู่บทถัดไปและเปิดทางให้กับคนรุ่นใหม่”

 

“การได้สวมเสื้อตัวนี้ถือเป็นเกียรติและสิทธิพิเศษอย่างยิ่ง”

 

กรีซมันน์ ลงสนามให้กับ ฝรั่งเศส ในเกมเนชั่นส์ลีกที่พ่ายต่อ อิตาลี 1-3 เมื่อเดือนกันยายน ก่อนที่การลงสนามครั้งสุดท้ายของเขาจะเป็นการลงสนามในฐานะตัวสำรองในเกมที่เอาชนะ เบลเยียม 2-0 ในอีกสามวันต่อมา

 

 

สำหรับ กรีซมันน์ ซัดไปให้ทีม ตราไก่ ถึง 44 ประตู นับเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติในลำดับที่ 4 ตามหลัง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, เธียร์รี่ อองรี, และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ สิ้นสุดตำนานไว้ที่การลงสนาม 137 นัด โดยมีเพียง ฮูโก้ ยอริส และ ลิลิยอง ตูราม เท่านั้นที่ลงรับใช้ชาติมากกว่าเขา

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube